Aston Martin tiết lộ thêm về siêu xe tốc độ tối đa 402 km/h

Nhà thiết kế của xe đã xác nhận động cơ V12 hàng thửa và cabin đặt làm riêng đều phù hợp một cách hoàn hảo với người sử dụng. Aston Martin đã khá kín tiếng về phiên bản hypercar AM-RB 001 sắp tới của mình, xe được hợp tác phát triển với Adrian Newey và Red Bull Racing. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Motoring của Australia, giám đốc thiết kế của hãng xe Anh, ông Marek Reichman đã hé lộ một số chi tiết lớn về phiên bản xe sẽ 'định nghĩa' cả phân khúc này. Ông tuyên bố xe có tốc độ tối đa 402 km/h và khả năng cua khủng 4.5G.


Theo ông Reichman, động cơ hút khí tự nhiên V12 hàng thửa của AM-RB 001 có công suất 1.000 mã lực sẽ có dung tích khoảng 6.0 đến 7.0 lít. Xe cũng sẽ có góc V rộng hơn thiết kế 60 độ của động cơ tăng áp kép 12 xi lanh hiện tại của Aston Martin. Kết cấu này sẽ giảm chiều cao tổng thể của động cơ, đồng nghĩa trọng tâm phiên bản hypercar sẽ thấp hơn. Xe cũng sẽ sử dụng hộp số ly hợp đơn tuần tự từ Xtrac.


Reichman mô tả hệ thống phục hồi động năng lấy cảm hứng từ F1 của động cơ này là “giống như một tụ điện lớn.” Công suất xe sẽ được tăng thêm 80 mã lực và sẽ cho phép các kỳ nổ ngắn cho chế độ hoàn toàn chạy điện.


Thiết kế của AM-RB001 concept chính là “95% thiết kế của phiên bản sản xuất”, trích lời ông Reichman phát biểu với Motoring. Những thay đổi duy nhất bao gồm các tinh chỉnh nhằm cải thiện hệ thống làm mát hay thậm chí là trang bị khí động học tốt hơn. Thậm chí phiên bản xe trưng bày có thiếu gương chiếu hậu thì phiên bản sản xuất cũng thế, vì Aston Martin đã trang bị camera trên trục A'.



Aston Martin AM-RB 001 cháy hàng – cầu gấp ba cung


Một khi người dùng bước chân qua cửa cánh chim của xe, họ sẽ nhận thấy vị trí lái xe được thiết kế hoàn hảo. Aston Martin sẽ sửa ghế ngồi tùy theo yêu cầu người dùng, sau đó sẽ đặt vô lăng và bàn đạp vào vị trí. Những trang bị này vẫn sẽ được tùy chỉnh nhẹ. Nếu có ai muốn trải nghiệm chiếc hypercar này, họ phải có kích thước cơ thể tương đương với chủ nhân của nó.


Tất cả 150 chiếc xe AM-RB 001 phiên bản đường phố đều đã cháy hàng, và vẫn còn một danh sách hàng trăm người đang chờ đợi được gọi tên nếu có ai đó bỏ cuộc. Những chiếc xe đầu tiên của siêu xe ba triệu đô (68 tỷ 192 triệu VNĐ) sẽ được giao cho khách hàng từ cuối năm 2018, và sau đó 25 phiên bản dành cho đường đua sẽ được sản xuất. Xe sẽ có tên thật khác với biệt danh toàn chữ và số như hiện tại.



Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Aston Martin Valkyrie AMR Pro sẽ vượt mặt F1, thậm chí là Porsche 919 EVO

Aston Martin hứa hẹn Valkyrie sẽ là chiếc siêu xe “đỉnh” nhất khi nó được bàn giao đến tay khách hàng. Tuy nhiên, phiên bản AMR Pro dành riêng cho đường đua được tuyên bố có thể vượt mặt cả xe đua F1 hay thậm chí là Porsche 919 EVO.

Hypercar đồng phát triển giữa Aston Martin và Red Bull sẽ đến tay những khách hàng tiềm năng

Mang 'bí danh' AM-RB 001, chiếc xe mới này đã được ra mắt bí mật vào tháng trước, tại cuộc đua Monaco Grand Prix.

Aston Martin công bố những thông tin rõ ràng đầu tiên về siêu phẩm Project 003

Hypercar “003” của Aston Martin tiếp tục được áp dụng những tinh hoa công nghệ của hãng, xây dựng dựa trên cấu trúc trọng lượng cực nhẹ và hệ động lực hybrid xăng-điện với cấu hình động cơ đặt giữa và chủ đạo vẫn là một động cơ xăng tăng áp

Aston Martin đang phát triển phiên bản nhanh hơn, mạnh mẽ hơn dành cho DBS Superleggera

Trả lời phỏng vấn của trang Motoring (Úc) tại buổi công bố toàn cầu của DBS Superleggera, một Giám đốc cấp cao của Aston Martin đã gợi ý rằng một phiên bản mạnh mẽ hơn của DBS hoàn toàn có thể được xây dựng.

Xe đua Aston Martin Valkyrie AMR Pro ra mắt với sức mạnh ấn tượng, lên đến 1.000 mã lực

Aston Martin chính thức cho ra mắt mẫu siêu xe dành riêng cho đường đua có tên gọi Valkyrie AMR Pro được chia sẻ thiết kế với chiếc xe đua Le Mans Hypercar. Ở phiên bản AMR Pro này, xe được trang bị thêm cánh gió đuôi cỡ lớn hơn so với bản tiêu

Aston Martin 'rút ruột' nhân tài của Ferrari để phát triển siêu xe đối đầu 488 GTB

Aston Martin tham vọng chèo kéo được thành viên chủ chốt của Ferrari nhằm tung ra siêu xe mới đối thủ của 488 GTB.

Sờ tận tay "Thần Trinh Nữ" Aston Martin Valkyrie giá siêu đắt

Ngay trước thêm Geneva Motor Show 2017 đang diễn ra, Aston Martin đã chính thức công bố tên cho hypercar AM-RB 001 đình đám của mình là 'Valkyrie' - tên gọi được lấy theo những tiểu nữ thần phục vụ vị thần tối cao Odin trong thần thoại.

Aston Martin DBX phiên bản động cơ I6 "giá rẻ" ra mắt

Aston Martin bổ sung phiên bản động cơ I6 dành cho mẫu SUV DBX, với giá bán dễ chịu hơn, giúp dễ dàng tiếp cận khách hàng ở các thị trường như Đông Nam Á, Ấn Độ và Trung Quốc hơn. Aston Martin DBX phiên bản 'giá rẻ' Cụ thể, phiên bản Aston Martin

THỦ THUẬT HAY

Công cụ "dẫn đường online" buộc phải có trên smartphone

Gửi kết quả từ Google Maps sang điện thoại là việc chúng ta tìm kiếm đường đi qua Google Maps trên máy tính, rồi gửi kết quả này sang một điện thoại bất kỳ dưới dạng tin nhắn.

Cách resize, thay đổi kích cỡ hàng loạt ảnh với Light Image Resizer

Nếu album ảnh của bạn có kích cỡ lớn, có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để bạn upload được lên mạng xã hội này, cách đơn giản nhất là resize ảnh được chụp, thay đổi kích cỡ ảnh sẽ làm giảm bớt dung lượng cũng

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Cách khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột trên iPhone

Thi thoảng khi bạn đang vào một ứng dụng nào đó thì bỗng nhiên bị văng ra không rõ lý do. Điều này chắc chắn sẽ gây khó khăn cho người sử dụng khi phải khởi động lại ứng dụng lần nữa. Vậy đâu là nguyên nhân và cách

15 chia sẻ giúp webmaster cải thiện tốc độ tải trang

Google xem xét tốc độ tải trang là một trong 200 yếu tố để đánh giá website của bạn. Nếu website của bạn có một tốc độ chạy lề mề thì đó cũng chính là nguyên nhân bạn đã đánh mất một số lượng lớn khách truy cập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi Note 13: Ấn tượng với thiết kế và trải nghiệm độc đáo

Xiaomi Redmi Note 13 4G là mẫu smartphone tầm trung mới của Xiaomi, thuộc dòng Redmi Note nổi tiếng. Điểm đặc biệt của Redmi Note 13 4G là phiên bản 4G, rẻ nhất trong dòng Redmi Note 13. Máy vẫn giữ phong cách thiết kế

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.