Trung Quốc sản xuất SUV chạy điện mạnh ngang Testla nhưng giá chỉ bằng Toyota

Sau siêu xe điện NIO EP9, công ty NextEV của Trung Quốc đang muốn “chơi trội” bằng một phiên bản SUV hạng sang cạnh tranh với BMW X3, Volvo XC60, và Tesla Model X nhưng chỉ có giá ngang với xe Toyota. Mẫu SUV chạy điện đầu tiên này sẽ ra mắt vào đầu năm sau.


Sự xuất hiện của siêu xe điện NIO EP9 quả là gây sốc. Với sức mạnh 1.341 mã lực dưới nắp ca pô, và thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ khoảng 2,6 giây, NIO EP9 nằm yên vị trong phân khúc siêu xe. Nhưng công ty mẹ của NextEV không muốn thương hiệu NIO của mình chỉ được biết đến với việc sản xuất xe hiệu suất cao.


Theo Automotive News, công ty này được cho là đang phát triển một loạt các mẫu SUV, MPV chạy điện, và thậm chí là một mẫu sedan để cạnh tranh với các đối thủ của Audi, BMW, và quan trọng nhất là Tesla, nhưng mức giá của nó lại cạnh tranh với xe Toyota. Đây sẽ là một mẫu xe “tốt bằng hoặc hơn Tesla (Model X) nhưng giá rẻ hơn. Xe sẽ có vị trí ngang với Audi và BMW nhưng với giá của Toyota,” người đồng sáng lập NextEV, ông Jack Cheng cho biết.


Mẫu xe đầu tiên của dòng xe sang giá cả phải chăng này sẽ xuất hiện dưới hình thức một phiên bản ES8. Xe dự kiến sẽ ra mắt tại triển lãm Thượng Hải Auto Show vào tháng Tư, và sẽ được bán ra tại Mỹ vào cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019.



Siêu xe điện NIO EP9 phá vỡ mọi kỷ lục sức mạnh của những chiếc xe cùng phân khúc


Ngay sau khi ra mắt ES8, phiên bản ES6 SUV sẽ được ra đời vào năm 2018. ES6 sẽ cạnh tranh với các đối thủ SUV hiện tại như BMW X3, Volvo XC60, và Tesla Model X. Trong khi đó ES8 dự kiến sẽ to hơn, có thể có thêm hàng ghế thứ ba. Một phiên bản ES9 sẽ tiếp bước sau đó, nhưng vẫn chưa có thông tin về thời gian ra mắt của nó.


Mặc dù vẫn chưa có thông tin rõ ràng về việc NextEV đang có kế hoạch gì cho việc sản xuất những phiên bản SUV mới sắp tới này, nhưng hãng cho biết công ty hi vọng có thể hợp tác với các nhà sản xuất Trung Quốc, ví dụ như JAC, một trong những tập đoàn ô tô lớn nhất tại Trung Quốc hiện nay.


Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Tesla Model 3 vượt mặt BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class trở thành chiếc sedan bán chạy nhất quý l/2021

Kết quả bán hàng ba tháng đầu năm 2021 cho biết, mẫu xe Tesla Model 3 chính thức trở thành chiếc sedan bán chạy nhất thế giới, vượt mặt các đối thủ mạnh như BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class... “Ông trùm xe điện” không tiết lộ cụ thể doanh số

Trung Quốc sản xuất siêu xe điện nhanh nhất thế giới

Hãng xe NextEV của Trung Quốc vừa công bố mẫu xe điện mà họ cho rằng nhanh nhất thế giới mang tên NIO EP9, công suất 1.390 mã lực.

Tesla Model S bốc cháy dữ dội ngay tại Trung tâm Dịch vụ của Tesla

Tesla luôn tự tin rằng những chiếc xe điện sẽ ít xảy ra cháy nổ giống như xe dùng động cơ đốt trong, nhưng gần đây, số lượng xe Tesla Model S và Model X tự bốc cháy đang ngày càng tăng, điều này khiến không ít người cảm thấy lo sợ.

Biến xe Tesla Model X thành vũ trường chỉ sau một cú click chuột

AutoExpress - Những chiếc xe Tesla Model X sau bản cập nhất mới có một tính năng thú vị với âm nhạc.

Tesla Model 3 bán chạy hơn toàn bộ xe du lịch của BMW tại Mỹ

Có vẻ như Tesla đang thống lĩnh phân khúc xe chạy điện (gồm xe hybrid sạc điện và xe chạy điện thuần túy). Trong tháng 8 vừa qua, công ty đã chiếm 3 vị trí dẫn đầu phân khúc này, với các mẫu Model 3, Model S và Model X.

Toyota bZ4X 2022 - Đối thủ của Tesla Model Y, giá bán chỉ từ 1,28 tỷ VNĐ

Toyota bZ4X sẽ chính thức mở bán tại thị trường Anh Quốc vào đầu năm sau với 4 phiên bản: Pure, Motion, Vision và Premiere Edition. Đối thủ cạnh tranh gần nhất với bZ4X tại thị trường này là Tesla Model Y có mức giá bán chênh lệch khá cao.

Chiến dịch thu hồi xe lớn nhất thế giới có McLaren 570S, Audi R8 và Tesla Model S

Các siêu xe đắt tiền như McLaren 570S, Audi R8 và thậm chí cả Tesla Model S đều nằm trong danh mục những xe cần thu hồi do lỗi túi khí.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi virus WannaCry

Sau gần 2 tuần, mã độc WannaCry đã lây lan khắp thế giới, với nổ lực ngăn chặn mã độc này một số lập trình viên đã tìm ra cách khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi WannaCry.

Cách tải toàn bộ trang web để đọc ngoại tuyến

Mặc dù ngày nay wifi có ở khắp mọi nơi nhưng đôi khi bạn sẽ đến những nơi không có WiFi. Ví dụ như bạn tham gia chuyến bay quốc tế kéo dài 12 giờ, tải toàn bộ trang web có thể là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho

iPlay Music - Trình phát nhạc cho trải nghiệm mới mẻ nhờ bộ giao diện độc đáo

iPlay Music được phát triển bởi một nhóm lập trình viên người Việt, sở hữu nhiều tính năng thú vị như mở bảng điều khiển bằng thao tác vuốt, giao diện trình điều khiển độc đáo (hình bánh xe), phát video YouTube dưới

Google Maps Go: Ứng dụng bản đồ thông minh, chiếm ít dung lượng bộ nhớ

Đã khoảng một tuần kể từ khi Google thông báo ra mắt Android Go - Phiên bản thu gọn của Android 8.1 Oreo, được thiết kế để chạy trên các thiết bị cấu hình thấp, có dung lượng khoảng hơn 1GB RAM. Nhắm đến các thị trường

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh sự khác biệt về thiết kế và chất âm của đôi loa Edifier R980T và Edifier R1280T

Bàn về thiết kế, nhờ sử dụng tông màu vàng đậm vân gỗ cho 2 mặt của thùng loa kết hợp với màu xám nhạt của màng vải bảo vệ và 4 mặt gỗ còn lại, loa nghe nhạc Edifier R1280T trông sang trọng và nổi bật hơn hẳn so với

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

Đánh giá bộ đôi ống kính 16MP/24MP f/2.0 trên Vivo V7

Cảm nhận đầu tiên về camera của máy là máy chụp và lưu ảnh rất nhanh, do được trang bị công nghệ lấy nét theo pha giúp máy có thể chụp được những bức ảnh có đối tượng chuyển động như xe cộ,... một cách nhanh chóng.