Chiêm ngưỡng 2 siêu xe 'cực dị' của Cadillac và Mazda tại Rolex 24


Sau hơn một thập kỷ không tham gia giải đua Rolex 24 thì đến nay hãng xe hơi nổi tiếng Cadillac đã quay trở lại với một dòng xe hoàn toàn mới về thiết kế cũng như động cơ và hiệu suất hoạt động.

Vậy là sau hơn một thập kỷ không tham gia giải đua Rolex 24 thì đến nay hãng xe hơi nổi tiếng Cadillac đã quay trở lại với một dòng xe hoàn toàn mới về thiết kế cũng như động cơ và hiệu suất hoạt động.


Chiêm ngưỡng 2 siêu xe 'cực dị' của Cadillac và Mazda tại Rolex 24

Cadillac trở lại đường đua Rolex 24 sau 14 năm vắng bóng.


Chủ tịch Cadillac Johan de Nysschen cho biết: Cadillac tự hào trở lại thời kỳ đỉnh cao của xe đua nguyên mẫu ở Bắc Mỹ sau 14 vắng bóng. Mô hình sản xuất xe đua thể thao Dpi-V.R là kết tinh của Cadillac V-Performance, ATS-V và CTS-V để biến xe đua thể thao này là chiếc xe có hiệu suất cao nhất.

Cadillac Dpi-V.R được thiết kế lấy cảm hứng của dòng xe hiện tại Cadillac V-Performance. Chiếc xe được đầu tư cẩn thận trong từng chi tiết, đặc biệt là cánh lướt gió, dáng xe được thu gọn phù hợp với đường đua.



Cadillac Dpi-V.R phiên bản đường đua hoàn toàn mới.


Ngoài ra, khung xe của Cadillac Dpi-V.R được sản xuất bởi Dallara với trọng lượng chỉ khoảng 930 kg, cùng hệ thống phanh Brembo.

Nằm dưới nắp ca-pô của Cadillac Dpi-V.R là động cơ V8, dung tích 6.2L thừa hưởng từ thế hệ động cơ thứ 3 của CTS-V. Động cơ này tạo ra 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 855 Nm.

Không chỉ có Cadillac trở lại Rolex 24 mà còn Mazda cũng sẽ tham dự đường đua này với siêu xe đua “cực dị” RT24-P. Chiếc xe đua thể thao này đã được ra mắt tại Los Angeles Show vừa qua với thiết kế ngôn ngữ KODO độc đáo.



Mazda cũng 'góp vui' ở Rolex 24 với RT24-P


Mazda RT24-P là sự kết hợp của Multimatic và Riley Technologies, cả 2 công ty đã giành rất nhiều giải thưởng trong các cuộc đua ở Bắc Mỹ suốt từ năm 2004.



Xe có thiết kế 'cực dị'.



Xe sử dụng động cơ MZ-2.0T dung tích 2.0 lít, bốn xi-lanh tăng áp của Mazda với công suất cực đại sản sinh khoảng 600 mã lực.

Chắc chắn Rolex 24 năm nay sẽ cực kỳ hấp dẫn với sự hiện diện của rất nhiều tên tuổi lớn trong làng xe đua thể thao của thế giới cũng những thiết kế xe đua lạ mắt. Giải đua sẽ diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/1/2017 tại Dytona, Florida, Mỹ.

Xuân Khải

TIN LIÊN QUAN

CEO của Cadillac phủ nhận tin đồn Cadillac CT6 sẽ bị khai tử

Giám đốc điều hành của Cadillac, ông Johan de Nysschen đã phủ nhận các tin đồn về việc CT6 có thể bị “khai tử” sau phiên bản xe năm 2020.

Cadillac đã "trở lại và lợi hại hơn xưa" với phiên bản xe đua thể thao DPi-V.R 2017

Tiếp bước Mazda và phiên bản prototype RT24-P của hãng xe Nhật, General Motors đã quyết định rằng đã đến lúc trở lại với thế giới xe đua sức bền đang thay đổi với tốc độ chóng mặt. Sau 14 năm vắng...

Cadillac sẽ giới thiệu một chiếc sedan CT5 cỡ nhỏ

Hãng xe sang nước Mỹ hiện vẫn khá kín tiếng về các sản phẩm này, nhưng CEO của Cadillac, Johan de Nysschen đã tiết lộ một vài chi tiết mới trong một cuộc thảo luận với Jalopnik.

Cadillac XT5 là mẫu xe được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc

Trong đó, mẫu xe được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc Cadillac XT5 crossover, khi có tới 143.905 xe đã được giao tới khách hàng trong năm 2017. Vị trí thứ hai thuộc về ATS với mức tăng trưởng 17,2% trong năm 2017.

Khám phá Cadillac Escalade 2021 dùng động cơ V8 6.2L đầu tiên tại Việt Nam

Mới đây, mẫu xe Cadillac Escalade 2021 sử dụng động cơ xăng 6.2L đầu tiên vừa được đại lý tư nhân nhập khẩu về Việt Nam gây tò mò bởi những chiếc xe trước đó xuất hiện tại nước ta đều là dùng động cơ diesel 3.0L. Về ngoại hình, cả 2 đều gần như

105/115 chiếc Cadillac CTS-V Glacier Metallic Edition 2018 đã có chủ nhân

Để kỷ niệm 115 năm thành lập công ty, Cadillac đã giới thiệu một mẫu xe đặc biệt có tên Cadillac CTS-V Glacier Metallic Edition 2018.

SUV sang cỡ lớn Cadillac Escalade ESV được ông chủ Võng xếp Duy Lợi gắn thêm cặp sừng

Chiếc SUV sang cỡ lớn Cadillac Escalade ESV được ông chủ Võng xếp Duy Lợi gắn thêm cặp sừng khiến chiếc xe trở nên lạ mắt, rất 'quái chiêu'.

THỦ THUẬT HAY

Những bước cơ bản giải mã số nhị phân

Hệ nhị phân (hay hệ đếm cơ số 2) là một hệ đếm chỉ dùng hai ký tự là 0 và 1 để biểu đạt một giá trị số. Do có ưu điểm tính toán đơn giản, dễ dàng thực hiện về mặt vật lý, chẳng hạn như trên các mạch điện tử nên hệ nhị

Kiểm tra hiệu năng máy tính với SiSoftware Sandra

SiSoftware Sandra là một công cụ kiểm tra thông tin hệ thống phổ biến nhưng nó cũng bao gồm các tiện ích kiểm tra hiệu năng máy tính. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó kiểm tra hiệu suất máy tính của bạn nhé!

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin không?Cách dùng Dark Mode hiệu quả

Dark Mode hay giao diện tối là chế độ phổ biến trên các dòng điện thoại hiện nay. Hôm nay, mình sẽ trả lời cho câu hỏi Dark Mode có thật sự tiết kiệm hay không...

Cách kích hoạt chế độ Không theo dõi (Do Not Track) trên một số trình duyệt web phổ biến

Nhằm hạn chế tối đa khả năng bị theo dõi và thu thập dữ liệu trong quá trình sử dụng internet để phục vụ cho mục đích thương mại hóa như quảng cáo hay điều hướng nội dung từ những nhà cung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.