Kinh nghiệm đổ đèo an toàn cho ô tô dưới trời sương mù (P1)

Khi đổ đèo trời sương mù thì những yếu tố như tư thế lái, kỹ năng vào cua… rất quan trọng. Lái xe cần bắt buộc trang bị kinh nghiệm để an toàn khi đổ đèo dưới thời tiết xấu.

Những cung đường miền núi ở nhiều tỉnh của nước ta luôn kèm theo thời tiết sương mù dày đặc làm cản trở tầm nhìn của lái xe. Nếu phải di chuyển dưới thời tiết này lái xe cần đặc biệt lưu tâm để giữ an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Tư thế lái xe

Kinh nghiệm đổ đèo an toàn cho ô tô dưới trời sương mù (P1)
Đẩy ghế lái cao và thắt dây an toàn.

 

Dưới trời sương mù bạn nên lưu ý đến vấn đề tạo cho mình một tư thế ngồi có tầm quan sát rộng nhất. Để làm được điều đó thì nên điều chỉnh ghế ngồi cao hơn, lúc này tầm quan sát sẽ rộng. Nhiều người bỏ quên thắt dây an toàn sẽ rất nguy hiểm vì nó sẽ giữ cho lái xe không bị rung lắc và lệch người khi phải đi qua những khúc cua hay qua đoạn đường xấu.

Sử dụng đèn

Sử dụng đèn vàng khi đi trời sương mù.

 

Đây là điều rất quan trọng với mỗi lái xe khi “xuống núi” dưới trời sương mù. Bạn chỉ nên đi với chế độ đèn cốt để ánh sánh tập trung ngay phía trước giúp bạn dễ quan sát. Nếu đi với chế độ đèn chiếu xa, những hơi nước (sương mù) sẽ hắt ngược trở lại khiến bạn sẽ bị lóa.

Đồng thời, sử dụng đèn sương mù (đèn vàng) để tạo ra chùm ánh sáng rộng dưới lớp sương mù. Với những xe ô tô đời cũ không có đèn sương mù thì bạn nên chuẩn bị từ trước decal màu vàng để dán nửa đèn pha và bật chế độ cốt là bạn đã có đèn sương mù để đổ đèo hiệu quả.

Kỹ năng đổ đèo ở những khúc cua

Khi chuẩn bị vào cua, bạn bắt đầu giảm tốc độ, chân côn và phanh luôn sẵn sàng để có thể đối mặt với bất kỳ tình huống bất ngờ xảy ra. Chỉ nên đi số 2 hoặc 3 để dùng số hãm tốc độ xe mà không sử dụng quá nhiều đến chân phanh.

Bạn cũng nên mở rộng cua nhưng vẫn đảm bảo đúng làn đường cho phép. Việc mở rộng cua sẽ giúp khi bạn cắt cua hiệu quả hơn để giảm tình trạng rung lắc và trượt bánh xe khi đường trơn.

Nếu muốn cắt cua bạn phải tập trung quan sát xe ở chiều ngược lại, khi thấy không có xe mới được phép cắt cua và có thể bám sang làn đường bên cạnh để an toàn hơn.

 

Còn tiếp…

Xuân Khải

TIN LIÊN QUAN

Kinh nghiệm đổ đèo an toàn cho ô tô dưới trời sương mù (P2)

Nguoiduatin - Thường xuyên phải di chuyển đường đèo dưới thời tiết sương mù thì lái xe lại phải đặc biệt quan tâm đến kính lái, kỹ năng lái xe để giúp có hành trình an toàn.

Bí quyết 'vàng' khi lái xe trong thời tiết sương mù

Nguoiduatin - Hiện tượng thời tiết sương mù dày đặc xuất hiện nhiều vào mùa đông gây cản trở và rất nguy hiểm đối với người tham gia giao thông.

Những kinh nghiệm sẽ giúp bạn lái xe an toàn trong điều kiện thời tiết giá rét, sương mù

Sử dụng đèn chiếu gần, bật sưởi kính lái,... sẽ giúp bạn lái xe an toàn trong điều kiện thời tiết giá rét, sương mù.

Sirius 110 tinh chỉnh sương sương cho bản độ thêm đẹp

Mẫu xe số phổ thông Yamaha Sirius 110 thường được sử dụng như một phương tiện di chuyển bình thường, nhưng khi được dọn kiểng thì nó cũng trở thành một...

Những kỹ năng lái xe cẩn thận và xử lý tình huống nhạy bén, kịp thời

Do tính chất ban đêm chỉ có những phương tiện lớn như xe tải, xe container…hoạt động nên nếu bạn có phải lái xe ban đêm thì cần phải rất chú ý và tập trung khi lái xe.

Future 125 dọn nhẹ sương sương để ăn tết

Future 125 có chung nền tảng với dòng Wave 125 ở thị trường Thái Lan, tuy nhiên những xe nhập khẩu ở nước ta có giá bán khá cao, thường thì các tay chơi xe sẽ dọn lại mô phỏng theo mẫu mã ở nước bạn là chính, tương đối là khá giống nhưng có giá

Exciter độ sương sương nhưng bay hơn 100 triệu là có thiệt?

Chiếc Exciter độ hôm nay mình mang tới cho anh em được phủ kín bởi một dàn Carbon, hễ chi tiết nào có sự xuất hiện của nhựa bóng là được ốp Carbon. Bên cạnh đó, toàn bộ hệ thống thắng được thay thế bằng vô số những món đồ chơi đắt đỏ nâng cao giá

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Cách dùng điện thoại, laptop mùa nắng nóng

Hiện tại nhiệt độ ở các thành phố lớn Việt Nam đều đạt mức nắng nóng kỉ lục và nếu bạn không biết cách sử dụng điện thoại hay laptop chống nắng nóng thì rất có thể thiết bị của bạn sẽ bị hỏng và tệ hơn sẽ phát nổ, đặc

Làm thế nào để iPhone đọc tên người gọi đến khi có cuộc gọi?

Bạn đang bận làm việc gì đó mà không thể cầm iPhone để xem cuộc gọi đến nhưng vẫn muốn biết người gọi là ai, cuộc gọi có quan trọng hay không để trả lời thì mẹo hay dưới đây mà TECHRUM giới thiệu sẽ giúp bạn giải quyết

Cách kiểm tra iPhone Nhật như thế nào?

Kiểm tra iPhone Nhật hay iPhone Lock như thế nào?. Làm sao để nhận biết giữa các điên thoại Lock Nhật và các điện thoại Quốc tế. Đây là vấn đề khiến nhiều người dùng lo ngại vì trên thị trường hiện nay có nhiều iPhone

Liệu có thể ép xung màn hình máy tính được không?Cách làm như thế nào?

Nói đến ép xung ta thường nghĩ đến ép xung CPU, GPU chứ ít ai biết rằng có thể ép xung màn hình máy tính. Bài viết này sẽ nói rõ cách ép xung màn hình và lý do nên làm điều đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15-bs559TU: Nâng cấp nhẹ về thiết kế, hiệu năng khá tốt tầm 15", giá 12 triệu

Không giống như những chiếc HP 15 thông thường, dòng sản phẩm laptop phổ thông thế hệ mới của HP đem đến cho người dùng một cái nhìn mạnh mẽ nam tính hơn rất nhiều.

So sánh iPhone 13 và iPhone 12 Pro: iPhone nào đáng mua hơn?

Ngay sau khi iPhone 13 được ra mắt, không ít người tỏ ra băn khoăn không biết nên chọn mua mẫu iPhone nào. Nếu bạn đang quan tâm đến iPhone 13 và iPhone 12 Pro thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ so sánh

5 chiếc máy tính có tốc độ khởi động cực nhanh

Sở hữu cấu hình cao, ổ cứng SSD nên những chiếc máy tính dưới đây có thời gian khởi động rất nhanh, chỉ hơn 10s.