Xe cổ Lightweight Jaguar E-Type sẽ được đấu giá, ước tính 170 tỷ – 193 tỷ đồng

Không có nhiều xe cổ được săn lùng như Lightweight E-Type. Trên thực tế, xe cũng hiếm khi được rao bán. Mới đây Jaguar đã tìm ra một cách sản xuất thêm sáu chiếc xe này cho những khách hàng túi tiền cực kỳ rủng rỉnh, những người không thể sở hữu được những chiếc Lightweight E-Type ban đầu. Nhưng hiện tại chỉ có một chiếc được đem bán đấu giá, nó được quảng cáo là chiếc xe đẹp nhất còn lại.

 

Được ủy thác cho công ty Bonhams nhằm chuẩn bị cho lễ hội đấu giá sắp tới tại thành phố Scottsdale, bang Arizona (Mỹ) là chiếc xe thứ 10 trong số 12 chiếc Lightweight E-Types phiên bản sản xuất được sản xuất ban đầu. Xe đã tham gia nhiều giải đua và thậm chí còn vô địch Australian GT Championship 1963, tuy vậy nó vẫn đang trong điều kiện cực kỳ nguyên bản.

 

Chiếc xe khung gầm số S850667 đã đi được 6.437 km và mới chỉ qua tay ba chủ nhân trong lịch sử một nửa thế kỷ của mình, trong đó chủ nhân hiện tại của xe đã giấu nó khỏi ánh đèn sân khấu từ năm 1999.

 

Ferrari 212 Inter Coupe 1953 dự kiến 'lên sàn' với giá từ 40 tỷ đồng - 49 tỷ đồng

 

“Quả là một vinh hạnh được trưng bày một chiếc xe huyền thoại, hoành tráng, nguyên bản và thuần chủng như thế này,” ông Jakob Greisen thuộc công ty đấu giá Bonhams cho biết. “Không chỉ vì đây là một chiếc xe tuyệt đẹp về bất kỳ phương diện nào, mà đây cũng là lần đầu tiên Lightweight E-Type được bán tại Mỹ trong vòng hơn 17 năm qua.”

 

Đây cũng là lần đầu tiên trên thế giới trong vòng hơn một thập kỷ, một chiếc Lightweight E-Type được bán đấu giá. Ước tính xe có giá trị 7,5 đến 8,5 triệu đô (~170 tỷ – 193 tỷ VNĐ), đắt hơn nhiều so với mức giá 1,5 triệu đô (~34 tỷ VNĐ) được Jaguar ra giá cho mỗi chiếc trong sáu chiếc xe của hãng. Mức giá chốt cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 19 tháng Một tới.

 

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

BMW M2 mạnh lên 443 mã lực nhờ Lightweight Performance

Mới đây hãng độ Lightweight Performance đã vén màn phiên bản BMW M2 mới của mình với tên gọi LW M2. Phiên bản xe thể thao đã được tăng cường sức mạnh về cả hiệu suất và độ dữ dằn.

Superbike “hàng độc” Paton S1R Lightweight 60th Anniversary giá 774 triệu

Sản phẩm mới nhất của họ là chiếc Paton S1R Lightweight 60th Anniversary - một phiên bản đặc biệt của dòng S1R Lightweight nhằm kỷ niệm 60 năm thành lập và chiến thắng của tay đua Michael Dunlop tại thể thức hạng nhẹ của Isle of Man TT 2018.

Jaguar F-Type mui trần hàng hiếm bất ngờ xuất hiện tại TP.HCM

Một chiếc Jaguar F-Type Convertible 2018 vừa bắt gặp trên phố tại khu đô thị Sala. Đây là một trong những mẫu xe thể thao thuộc dạng hàng hiếm và kén khách tại Việt Nam. Jaguar F-Type Convertible 2018 Chiếc xe được bao phủ bởi màu sơn đỏ tươi

Lý Nhã Kỳ chi 12,6 tỷ tậu Jaguar F-Type R Convertible

Diễn viên, Doanh nhân thành đạt Lý Nhã Kỳ xuất hiện tại gian hàng của Jaguar Land Rover Việt Nam và nhanh chóng quyết định tậu chiếc Jaguar F-Type R Convertible có giá hơn 12,6 tỷ đồng.

Mẫu xe Jaguar D-type chính thức được tái sản xuất tại Coventry, Anh Quốc

Trung tâm Xe cổ Jaguar đang khởi động dự án tái sản xuất mẫu xe đua huyền thoại D-type tại Coventry, sau 62 năm kể từ khi lần đầu tiên được sản xuất vào năm 1956. Chiếc Jaguar D-type đầu tiên trong...

Jaguar F-Type 2022 sẽ chỉ sử dụng duy nhất loại động cơ V8

Jaguar đang loại bỏ động cơ bốn và sáu xi-lanh của F-Type để thay thế cho dòng xe chỉ có V-8 sau khi mang đến cho mẫu xe thể thao của mình một diện mạo mới và dòng động cơ đơn giản cho mẫu xe năm trước. Bây giờ nó sẽ bao gồm hai mô hình: một mô

Bạn có thể mua Jaguar F-Type cơ sở với giá chỉ 50.000 USD?

Sở hữu động cơ V6, F-Type entry-level vẫn mạnh tới 340 mã lực. Trong khi đó, phiên bản F-Type R có thể được chiết khấu lên đến 20.000 USD (~ 454 triệu VNĐ) so với giá bán ban đầu.

Jaguar Land Rover đăng ký nhãn hiệu J-Type với Văn phòng sở hữu trí tuệ châu Âu (EUIPO)

Một nhãn tên có thể đề cập đến mọi thứ, từ những chiếc xe mới cho đến các dịch vụ bảo trì, sửa chữa, và thậm chí cả các xe tự hành. Nhưng có vẻ trong trường hợp này, J-Type sẽ được sử dụng cho một mẫu xe hoàn toàn mới của Jaguar.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn Messenger trên Android

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn ứng dụng Messenger sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được đáng kể tài nguyên trên smartphone.

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

10 thủ thuật nhỏ với Android 6.0: xem app link, bật rung, chơi flappy bird, chỉnh icon status bar...

Android 6.0 hiện cũng đã có mặt trên kha khá thiết bị nhờ cả vào bản cập nhật chính thức lẫn các bản ROM cook. Trong bài này xin giới thiệu với anh em một số thủ thuật để anh em sử dụng tốt hơn hệ điều hành này, từ

Hướng dẫn cách lấy lại tiền mua ứng dụng trên Google Play

Lúc này điều duy nhất mà chúng ta muốn là trả lại hàng và đòi lại tiền, nhưng làm cách nào để lấy lại tiền từ CH Play thì lại là câu chuyện khác. Có những mốc thời gian quan trọng mà chúng ta cần ghi nhớ để thực hiện

Trải nghiệm TocKyVNKey VNI - Bộ gõ tiếng việt giúp soạn thảo văn bản nhanh chóng

TocKyVNKey VNI là một công cụ giúp người dùng gõ và xử lý các văn bản nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian thông qua bộ thư viện gõ tắt lên đến 200 nghìn từ. Ngoài ra, bộ gõ này còn được tích hợp nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mazda CX-8 2018 – Phiên bản CX-5 7 chỗ sắp về Việt Nam

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 9 năm 2017, Mazda CX-8 là phiên bản trục cơ sở kéo dài (LWB) của mẫu crossover cỡ nhỏ CX-5 thế hệ thứ 2. Về mặt vai vế trong gia đình SUV crossover của Mazda, chiếc xe này được xếp

So sánh TECNO WX4 và Nokia 2: Bạn chọn sản phẩm nào trong giá 2 triệu?

Cùng là thiết bị giá rẻ tuy nhiên hai nhà sản xuất lại có cách lựa chọn chất liệu hoàn toàn khác nhau. Nếu như TECNO WX4 toàn bộ được cấu thành từ nhựa với phong cách tạo hình nguyên khối.

So sánh OPPO A93 và Reno4: giá bán chênh 1 triệu đồng có tạo nên sự khác biệt lớn?

Hãy cùng chúng tôi theo dõi các so sánh OPPO A93 và Reno4 dưới đây để xem smartphone nào của OPPO có thể tạo nên lợi thế cạnh tranh nhé. Chiếc điện thoại mới ra mắt A93 nhà OPPO được kì vọng sẽ “làm mưa làm gió’ trong