Toyota sẽ thành công trong việc nghiên cứu pin ô tô điện mới?


Toyota cho biết họ dự định phát triển một loại pin ô tô điện tiên tiến trong vòng vài năm tới, cho phép chiếc ô tô có tầm hoạt động xa hơn tới 15% và thời lượng pin lâu hơn hiện tại.

Toyota sẽ thành công trong việc nghiên cứu pin ô tô điện mới?

Một chiếc Toyota Prius Prime.


“Pin Lithium-ion vốn là công nghệ then chốt trong việc cung cấp điện cho xe hơi và có một nhu cầu rất rõ ràng trong thời gian trước mắt là cải thiện công nghện này và hiệu suất của xe hơi”, Hisao Yamashige, một nhà nghiên cứu công nghệ pin tại Toyota, chia sẻ với giới truyền thông tại Tokyo mới đây.

Cải thiện hiệu suất của công nghệ pin lithium-ion là một vấn đề khá áp lực với các nhà sản xuất ô tô truyền thống như Toyota và cả với những tay mới như Tesla bởi một số đặc tính giới hạn của nó.

Các nhà sản xuất xe hơi chạy điện hoàn toàn, chạy điện sạc từ bên ngoài, chạy cả điện và xăng đang cố gắng phát triển các công nghệ pin tiên tiến hơn để cải thiện tầm hoạt động, thời lượng pin và độ an toàn.

Toyota, nhà sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản về lượng sản xuất, đang đi tiên phong trong công nghệ năng lượng hỗn hợp điện và xăng và hiện đã có một loại xe gần như chạy điện sạc ngoài hoàn toàn có tên Prius Prime. Công ty cũng hướng đến một loại xe hơi sử dụng pin điện hoàn toàn vào khoảng năm 2020.

Sử dụng kỹ thuật được phát triển với sự hợp tác cùng một phòng thí nghiệm nổi tiếng Nhật Bản và 4 trường đại học, các kỹ sư Toyota nay đã có thể theo dõi tốt hơn quá trình các ion lithium di chuyển giữa các điện cực theo thời gian thực như thế nào, Yamashige cho biết. Điều này sẽ giúp loại bỏ nguyên nhân gây ra hiện tượng quá nóng và cải thiện tầm hoạt động cũng như thời lượng pin.

Thu Hà theo Reuters

TIN LIÊN QUAN

Toyota có bứt phá mới trong phát triển công nghệ pin lithium ion

Bước đột phá mới của Toyota trong việc quan sát độ lệch của pin lithium ion có khả năng sẽ cải thiện được mức pin tới 15%. Hiện Toyota đã phát triển phương pháp đầu tiên trên thế giới để thử nghiệm...

8 tháng đầu năm 2017: Toyota Prius Prime thống trị phân khúc xe PHEV

Với 35.109 xe được tiêu thụ, Toyota Prius Prime là mẫu xe PHEV bán chạy nhất trên toàn thế giới sau 8 tháng đầu năm.

Toyota sẽ tung loạt concept xe điện mới tại Triển lãm Bắc Mỹ

Toyota công bố sẽ đem loạt concept xe điện mới đến Triển lãm ô tô Quốc tế Bắc Mỹ để nói cho cả thể giới về kế hoạch điện khí hóa của hãng.

Toyota lên kế hoạch bỏ 13.5 tỷ USD nghiên cứu công nghệ pin xe điện từ nay đến 2030

Hôm thứ 3 vừa rồi, Toyota đã tuyên bố sẽ đầu tư 13.5 tỷ USD từ nay đến năm 2030 để phát triển nghiên cứu công nghệ pin phục vụ cho những cỗ xe ô tô điện…

Toyota Auris 2018 bị tóm gọn khi đang chạy thử

Toyota Auris 2018 bị phát hiện chạy thử trên đường với lớp ngụy trang khá dày dặn, dự kiến sẽ bán ra vào cuối năm 2018.

Toyota C-HR chạy thử trên đường phố ở Nhật Bản

Mẫu SUV cỡ nhỏ Toyota C-HR được bắt gặp chạy thử trên đường phố ở quê nhà trước khi chuẩn bị bán ra trên toàn cầu vào cuối năm nay.

Toyota Prius mới - Xe công nghệ xanh Hybrid, tái tạo năng lượng đến Việt Nam

Toyota Việt Nam giới thiệu và tổ chức các hoạt động lái thử phiên bản mới của mẫu xe Prius - Chiếc xe Hybrid đầu tiên và cũng là mẫu xe sử dụng nhiên liệu thay thế bán chạy nhất thế giới hiện nay.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi tên Zalo trên điện thoại, PC siêu nhanh không phải ai cũng biết

Bạn không ưng ý tên tài khoản Zalo hiện tại của mình, muốn thay đổi sang tên mới. Làm thế nào để thực hiện đổi tên Zalo trên điện thoại và máy tính nhanh chóng? Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu các cách đổi tên đại

Hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo cực nhanh chóng

Bạn có thể đóng Bảo hiểm xã hội thông qua tài khoản ngân hàng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo...

Cách sao lưu toàn bộ hệ điều hành từ máy tính cũ sang máy tính mới

Sao và lưu hệ điều hành từ máy tính cũ sang máy tính mới sẽ trở nên dễ dàng hơn với phần mềm Macrium Reflect.

Mời bạn trải nghiệm Google Pixel O Launcher trên thiết bị Android

Nếu đang sở hữu một smartphone Android 6.0.1 Marshmallow trở lên thì bạn có thể thử Google Pixel O launcher ngay bây giờ thông qua file APK được trích xuất bởi những thành viên của diễn đàn XDA Developers.

Sử dụng đa nhiệm trên các thiết bị Android một cách dễ dàng với Floating Apps

Với tính năng tương tự Float Tube Video ở bài viết trước, hôm nay TECHRUM tiếp tục giới thiệu ứng dụng Floating Apps Multitask, cho phép bạn thực hiện nhiều công việc cùng một lúc theo dạng cửa sổ pop-up, dành cho các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã

Trên tay Asus Zenfone 4 Selfie: 279USD, selfie 20MP, selfie góc rộng 120 độ

Cũng như Zenfone 4 với Zenfone 4 Pro, Zenfone 4 Selfie vẫn là một phiên bản giá rẻ hơn của Zenfone 4 Selfie Pro với mức giá 279USD.