Chrysler Pacifica Hybrid 2017 chỉ tiêu thụ 2.8 lít/100km, chạy điện được 53 km

Đâu là phiên bản minivan tiết kiệm nhiên liệu nhất? Câu trả lời chính là Chrysler Pacifica Hybrid 2017. Nhờ chế độ chạy điện EV tiêu thụ 2.8 lít/100km, Pacifica Hybrid chính là phiên bản minivan đầu tiên ghi tên mình vào danh sách mười mẫu xe Xanh (Green Vehicle Guide) của Cơ quan bảo vệ môi trường Environmental Protection Agency (viết tắt là EPA).


Con số công bố của EPA vượt mức dự tính ban đầu của Chrysler về tổng phạm vi chạy được 853 km và phạm vi chạy điện 48 km của xe. Thực chất, Pacifica Hybrid có phạm vi chạy điện 53 km và tổng phạm vi chạy được 911 km, không tồi cho một mẫu minivan.


Tên gọi hybrid của xe thật ra không chính xác, Chrysler Pacifica Hybrid 2017 đúng ra là một phiên bản plug-in hybrid. Có thể thấy cổng sạc điện được tích hợp với cản trước bên trái của xe. Từ đây có thể cắm ổ sạc 120 Vôn là trang bị tiêu chuẩn cho Pacifica Hybrid. Một bộ pin 16 kWh cần 14 giờ để sạc đầy, tuy nhiên, với một bộ sạc 240 Vôn, việc này chỉ mất hai giờ.


Với mức giá khuyến nghị của nhà sản xuất là 41.995 $ (953 triệu VNĐ), Pacifica Hybrid không hề rẻ. Với mức thuế liên bang hiện hành tại Mỹ, chưa tính các chi phí ở tiểu bang và địa phương, xe có giá 34.495 $ (783 triệu VNĐ). Trái tim của Pacifica Hybrid chính là động cơ Pentastar V6, sức mạnh được truyền đi nhờ một bộ phận có tên gọi e-Flite.



Google bắt tay FCA để sản xuất xe tự trị Chrysler Pacifica



E-Flite là một hộp số biến thiên điện tử dùng cho hai động cơ (EVT), một sản phẩm cây nhà lá vườn của Chrysler. Việc lắp ráp ly hợp một chiều của hệ thống e-Flite cho phép động cơ điện có thể vận hành như một máy phát điện hoặc như một động cơ, tùy thuộc từng điều kiện lái xe. Theo Chủ tịch về các giải pháp động cơ toàn cầu của công ty, e-Flite “phù hợp một cách xuất sắc trong việc mang lại những gì chúng tôi cần có cho hệ truyền động của Pacifica Hybrid, với mức tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu và sự tinh tế vượt bậc.”


Tuy nhiên, nếu một phiên bản minivan plug-in hybrid là ngoài tầm với của một khách hàng thông thường cho phân khúc này, thì Chrysler vẫn sẵn lòng cung cấp một phiên bản Pacifica chỉ sử dụng động cơ Pentastar V6. Dự kiến giá khởi điểm cho phiên bản entry-level là 28.595 $ (649 triệu VNĐ).

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Mẫu xe điện Chrysler Pacifica sẽ vắng mặt tại triển lãm CES 2017

Hãng xe Fiat Chrysler Automobiles vừa công bố kế hoạch của mình về tất cả các mẫu xe điện trong năm tới. Và nhiều khả năng mẫu xe điện Chrysler Pacifica đáng chú ý...

Chrysler Portal Concept là chiếc minivan điện có khả năng tự lái cấp 3

Chrysler có thể sẽ không đem chiếc xe điện Pacifica đến với CES, thay vào đó hãng sẽ tiết lộ sản phẩm mới là Portal Concept, một chiếc minivan cỡ lớn chạy điện được thiết kế đặc biệt cho thế hệ...

[VIDEO] FCA và Google ra mắt xe tự trị Chrysler Pacifica

Sau thoả thuận giữa FCA và Google, FCA đã vén màn Chrysler Pacifica Hybrid được chuẩn bị đặc biệt cho việc tiến hành và thử nghiệm công nghệ tự lái của Waymo.

Ông lớn Google trình làng mẫu ô tô tự lái mới

Công ty Waymo của Alphabet, tức là cùng một nhà với Google, vừa trình lãng mẫu ô tô tự lái mới khi vừa ra mắt.

Hàng loạt xe Minivan phổ biến không vượt qua bài thử an toàn

Viện Bảo hiểm An toàn Cao tốc (IIHS) đã thử nghiệm ba mẫu xe Chrysler Pacifica 2018, Honda Odyssey 2018, và Toyota Sienna 2018 để xem cách chúng sẽ ra sao trong thử nghiệm va chạm nhỏ chồng chéo phía trước ghế hành khách. Cả Pacifica và Odyssey đã

Maserati sẽ đem một phiên bản mới mẻ của Levante đến Triển lãm Ô tô New York 2018

Đa số mọi người đều cho rằng đó sẽ là một chiếc Maserati Levante GTS hiệu suất cao bổ sung vào gia đình crossover của hãng. Với Levante GTS, tất nhiên Maserati mong muốn sẽ thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng, bởi vì doanh số của dòng sản

Honda Clarity giành giải thưởng “Xe xanh của năm 2018”

Bước chuyển dịch của Honda khi đưa Clarity ở 3 phiên bản (chạy điện, plug-in hybrid và pin nhiên liệu) đã được tạp chí Green Car Journal ghi nhận khi trao giải “Xe xanh của năm 2018”.

Những mẫu xe minivan an toàn nhất trên thị trường

Dựa trên đánh giá của cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) và viện bảo hiểm an toàn đường bộ IIHS, tờ News & World đưa ra 7 mẫu minivan an toàn nhất thị trường.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra thông tin và bảo hành điện thoại nhanh chóng

Vấn đề hàng chính hãng và hàng xách tay trôi nổi trên thị trường luôn và vấn đề được nhiều người quan tâm.

Mẹo hay giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác

Nếu như bạn cảm thấy khó chịu vì các cuộc gọi từ số máy lạ hoặc tin nhắn rác thì hãy dùng ngay ứng dụng Laban PhoneKit được phát triển bởi Zalo Group, giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác.

Cách sửa lỗi máy tính lâu tắt, shutdown chậm

Lỗi máy tính lâu shutdown, thời gian chờ để máy tính tắt hẳn lâu hơn thông thường? Nếu đó không phải là do virus thì có thể là do những lý do trong bài viết trang Kaspersky Proguide liệt kê bên dưới.

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

Cách xem tình trạng kẹt xe, ngập nước ở TP.HCM qua camera trong ứng dụng Zalo

Sở GTVT Hồ Chí Minh đã triển khai một kênh Zalo, giúp người dân có thể xem hình ảnh tuyến đường trực tuyến từ hệ thống 685 camera giao thông (gồm Sở Giao thông Vận tải TP 414 camera, VOV giao thông 155 camera, UDC 34

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.

Đánh giá pin Pantech V955: Chưa thực sự ấn tượng

Với dung lượng pin trên máy không cao chỉ 2500 mAh nhưng Pantech V955 vẫn cho một thời lượng sử dụng pin chấp nhận được trong phân khúc giá mà smartphone này đem lại

Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt

Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.