Toyota nhận giải thưởng tại Chương trình Đánh giá An toàn Xe ô tô khu vực Đông Nam Á

Vừa qua, Ủy ban Đánh giá Ô tô mới cho các nước trong khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP) đã tổ chức lễ trao giải Giải ASEAN NCAP Grand Prix 2016 tại Trường đua Quốc tế Sepang tại Malaysia. Tại đây, Toyota nhận được 8 giải thưởng nhờ dẫn đầu trong các bài thử va chạm, về công nghệ an toàn, và vì những nỗ lực nâng cao tiêu chuẩn an toàn tại Đông Nam Á.

ASEAN NCAP Grand Prix là giải thưởng nhằm tôn vinh thành tựu của các mẫu xe tham gia vào chương trình đánh giá của ASEAN NCAP trong 2 năm vừa qua. Giải thưởng bao gồm 3 hạng mục chính: Bảo vệ hành khách tốt nhất, Công nghệ an toàn tốt nhất, và giải đặc biệt dành cho mẫu xe/doanh nghiệp có đóng góp trong việc nâng cao an toàn xe trong khu vực.


Toyota đã dành 6 giải thưởng trong hạng mục Bảo vệ hành khách tốt nhất, được đánh giá dựa trên các bài kiểm tra va chạm nơi đầu xe và thân xe, do ASEAN NCAP thực hiện trên xe có gắn các hình nộm với các kích cỡ khác nhau, mô phỏng hành khách là người lớn và trẻ nhỏ.

Trong bài kiểm tra va chạm, tổn thất gây ra cho phương tiện và hình nộm mô phỏng được đánh giá và đo lường kỹ càng. Đánh giá này sau đó sẽ được tính bằng các điểm số cụ thể. Và dựa trên điểm số đó, giải thưởng cho hai hạng mục: Bảo vệ an toàn cho hành khách người lớn (Adult Occupant Protection - AOP) và Bảo vệ an toàn cho hành khách là trẻ nhỏ (Child Occupant Protection – COP) sẽ được trao cho mẫu xe có điểm số cao nhất.


Toyota có bứt phá mới trong phát triển công nghệ pin lithium ion

Cụ thể giải thưởng bảo vệ hành khách tốt nhất được trao cho các mẫu xe : Toyota Sienta ở hạng mục bảo vệ an toàn cho hành khách người lớn (AOP) trong phân khúc MPV, Toyota Agya hạng mục bảo vệ an toàn cho hành khách người lớn (AOP) trong phân khúc xe Mini, mẫu Innova hạng mục bảo vệ an toàn cho hành khách là trẻ nhỏ (COP) trong phân khúc MPV, mẫu Rush hạng mục bảo vệ an toàn cho hành khách là trẻ nhỏ (COP) trong phân khúc SUV, HILUX hạng mục bảo vệ an toàn cho hành khách là trẻ nhỏ (COP) trong phân khúc Bán tải.


Công nghệ Cảnh báo điểm mù (BSM) được áp dụng trên các mẫu xe Toyota

Bên cạnh đó, Toyota cũng được trao tặng một giải thưởng Công nghệ An toàn: Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), đây được ghi nhận là sáng kiến công nghệ có ý nghĩa nhằm giúp phòng tránh tai nạn bằng việc cảnh báo người điều khiển phương tiện về các xe sắp đi tới và có thể nằm trong điểm mù.

Ngoài ra, Toyota cũng được nhận một giải thưởng đặc biệt vì nỗ lực nâng cao tiêu chuẩn an toàn trong khu vực: “Chứng nhận Ngôi sao mới” cho xe Corolla.


Nỗ lực này được công nhận vì các nhà máy Toyota trong khu vực ASEAN đã tiêu chuẩn hóa mẫu xe Corolla với hệ thống ổn định thân xe nhờ cân bằng điện tử và 7 túi khí cho toàn bộ các phiên bản, kể từ tháng 11/2016 trở đi, các trang bị tiêu chuẩn trên Corolla 2017 sẽ được giới thiệu theo lộ trình riêng của từng quốc gia khác nhau tại thị trường Đông Nam Á.


Toyota Hilux 2017 ấn tượng với màn vượt dốc đứng 25 độ


Bên cạnh các giải thưởng trên, Toyota cũng được chứng nhận 5 sao trong hạng mục Bảo vệ an toàn cho hành khách người lớn (AOP) cho 3 mẫu xe được bán tại Đông Nam Á, gồm Hilux, Innova và Sienta, đã tham gia bài kiểm tra trong giai đoạn 2015 và 2016.


Toyota luôn coi an toàn là vấn đề ưu tiên hàng đầu, cùng nhau hướng tới giảm triệt để thương vong do giao thông gây ra. Để đạt được mục tiêu này, Toyota đã và đang phát triển các trang bị an toàn trên xe và triển khai các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) trong vấn đề an toàn, bao gồm tiến hành các bài kiểm tra và mô phỏng va chạm, cũng như phân tích kết quả nhằm không ngừng cải thiện các đặc tính an toàn trên xe.

Toyota vô cùng tự hào khi nhận được các giải thưởng này từ ASEAN NCAP, cũng như cam kết sẽ tiếp tục phối hợp cùng các cổ đông trong khu vực, hướng tới xóa bỏ hoàn toàn các tai nạn giao thông gây chết người trong thời gian tới.

A.N (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Honda CR-V thế hệ thứ 5 vừa nhận được 2 giải thưởng về an toàn

Honda CR-V thế hệ thứ 5 vừa nhận được 2 giải thưởng về an toàn: Giải Grand Prix 2018 thuộc Tổ chức đánh giá xe mới Đông Nam Á (ASEAN NCAP), được tổ chức vào ngày 15/11/2018 tại Karawang, Indonesia: “Chiếc SUV tốt nhất trong hạng mục Bảo vệ an toàn

Toyota nhận được tới 4 giải thưởng cao nhất trong lĩnh vực an toàn năm 2018

Nhằm vinh danh những hãng xe giành thành tích cao ở lĩnh vực an toàn trong khu vực, Ủy ban Đánh giá xe Đông Nam Á (ASEAN NCAP) vừa tổ chức lễ trao giải lần thứ 3 . Toyota đã nhận được tới 4 giải thưởng cao nhất.

Các hãng xe Nhật thi nhau “ẵm” loạt giải thưởng Thập kỷ của ASEAN NCAP

ASEAN NCAP vừa công bố Giải thưởng Thập kỷ nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập tổ chức, trong đó Honda là hãng xe có nhiều giải thưởng nhất. Theo sau là các nhà sản xuất xe cùng đến từ Nhật Bản như Toyota và Nissan.

Honda CR-V vinh dự đạt hai Giải thưởng lớn của tổ chức Đánh giá xe mới Đông Nam Á

Honda CR-V thế hệ thứ 5 vừa nhận được 2 giải thưởng về an toàn của Giải Grand Prix 2018 thuộc Tổ chức Đánh giá xe mới Đông Nam Á (ASEAN NCAP), được tổ chức vào ngày 15/11/2018 tại Karawang, Indonesia: “Chiếc SUV tốt nhất trong hạng mục Bảo vệ an

Toyota Vios 2018 được đánh giá an toàn 5 sao của ASEAN NCAP

ASEAN NCAP là chữ viết tắt của ASEAN New Car Assessment Program - tạm dịch là Uỷ ban đánh giá ô tô mới cho các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Tiêu chuẩn an toàn ASEAN NCAP là gì?

Chúng ta hay nghe các Hãng xe quảng cáo là xe của họ đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao theo đánh giá của ASEAN NCAP. Vậy ASEAN NCAP là gì?

Mitsubishi Xpander tự hào dành được 4 điểm an toàn từ ASEAN NCAP

Các kết quả thử nghiệm va chạm mới nhất của ASEAN NCAP đối với Mitsubishi Eclipse Cross và Xpander đều đã được công bố.

Honda trở thành thương hiệu xe an toàn nhất tại Đông Nam Á

Mới đây, nhân dịp kỷ niệm sự kiện 10 năm thành lập, ASEAN NCAP - chương trình đánh giá xe mới tại Đông Nam Á, đã tổng kết và ghi nhận những thành tựu về mặt an toàn của các nhà sản xuất ô tô trong suốt thập kỷ qua. Honda trở thành thương hiệu xe

THỦ THUẬT HAY

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách cầm điện thoại và những điều bật mí về tình duyên

Cách cầm điện thoại có thể nói lên tính cách và tình duyên của bạn. Hãy kiểm tra xem thói quen cầm điện thoại trên tay của bạn giống với hình ảnh nào dưới đây.

Bạn sẽ phải bất ngờ với 10 mẹo sử dụng iPad đơn giản này

Có nhiều mẹo sử dụng iPad hữu ích mà không phải ai cũng biết, chắc chắn có một số mẹo mới trong bản cập nhật iOS 10 mà bạn chưa biết. Cùng xem nhé.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng KMPlayer để nghe nhạc, xem video HD

KMPlayer có giao diện khá giống Winamp , hỗ trợ rất nhiều tính năng độc đáo có thể xem được hầu hết các định dạng Video và Audio mới nhất hiện nay.

Xóa 1 lúc nhiều liên hệ, sao lưu & chuyển danh bạ từ iPhone qua máy khác

Mở phần mềm lên, giao diện gồm có 2 phần chính là quản lý danh bạ và sao lưu. Các bạn vào mục All Contacts > Nơi đây là các liên hệ trong danh bạ, các bạn tích chọn 1 hay nhiều liên hệ để xóa, chia sẻ hay sao chép.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Đánh giá chi tiết loa bluetooth Tronsmart T7 mini: giá rẻ, nhỏ gọn, chắc chắn, chống nước tốt và có Led RGB cực chill

Tronsmart vừa cho ra mắt dòng sản phẩm loa bluetooth Tronsmart T7 mini. Đây là phiên bản nâng cấp từ Tronsmart T6 mini, với nhiều tính năng mới: bluetooth 5.3 giúp kết nối nhanh hơn, ổn định hơn; màng bass đã được cải

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.