Ra mắt ứng dụng gọi xe Việt cạnh tranh với Grab và Uber


Taxi 57 là ứng dụng do công ty Việt Nam đầu tư áp dụng cho smartphone dùng hệ điều hành IOS hoặc Android, sử dụng dàn xe từ Hyundai Elantra, Toyota Camry, Innova đến Mercedes-Benz C-Class.

Chiều nay (30/11/2016), Công ty cổ phần vận tải 57 Hà Nội đã tổ chức lễ ra mắt thương hiệu vận tải “Thành Công Car” và ứng dụng gọi xe “Taxi 57” tại Hà Nội.

Lễ ra ra mắt ứng dụng gọi xe mới và thương hiệu dịch vụ Thành Công Car diễn ra tại Hà Nội

Có mặt tại buổi lễ, đại diện Sở giao thông vận tải Hà Nội cho biết “Taxi 57” là đề án thí điểm phần mềm gọi xe thứ 2 được phê duyệt theo Quyết định 24 mà Bộ giao thông vận tải (GTVT) ban hành năm 2015. Đề án đầu tiên được phê duyệt là của Công ty TNHH GrabTaxi. Trước đó, vào cuối năm 2015, Bộ GTVT đã trả lại đề án thí điểm gọi xe theo hợp đồng điện tử của Uber do đơn vị này chưa đáp ứng nhiều điều kiện theo pháp luật Việt Nam.

Theo ông Hoàng Văn Kỳ, đại diện Công ty CP Vận tải 57, phần mềm Taxi 57 được công ty bắt tay vào thực hiện từ tháng 9/2015 và chính thức triển khai thí điểm từ tháng 4/2016. Đến nay hệ thống đã hoạt động ổn định và bắt đầu triển khai lên mạng cho người sử dụng tải về từ ngày 1/12/2016.

Dàn xe của Thành Công Car gồm các xe 5 và 7 chỗ mang thương hiệu Hyundai, Toyota và Mercedes-Benz

Tương tự Grab taxi và Uber, ứng dụng Taxi 57 có thể sử dụng trên hệ điều hành IOS hoặc Android. Người sử dụng smartphone (điện thoại thông minh) gọi xe thông qua phần mềm này khi truy cập internet hoặc kết nối 3G, 4G. Từ ứng dụng này, người gọi xe sẽ nhìn thấy được vị trí các xe “Thành Công Car” trên bản đồ, đặt lộ trình, hồ sơ lái xe, giá cước…

Cùng với việc tung ra ứng dụng gọi xe Taxi 57, thương hiệu vận tải “Thành Công Car” được Công ty cổ phần vận tải 57 Hà Nội ra mắt với dàn xe ban đầu khoảng trên 50 chiếc và sẽ dần bổ sung vào thời gian tới. Những dòng xe mà Thành Công Car đưa vào khai thác là Hyundai Elantra 2016, Innova 2016, Mercedes-Benz C250 với mức giá khuyến mại đến hết năm 2016 là 10.000 đồng/km cho dòng xe 4 chỗ và 12.000 đồng/km cho dòng xe 7 chỗ.

Trên thân xe chạy dịch vụ Taxi 57 có dán tem của Thành Công Car
Theo quy định của Bộ GTVT, các công ty tham gia thí điểm phần mềm gọi xe phải dán logo nhận diện trên thân xe, kính lái. Tuy nhiên, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết hiện cả Grab taxi và Thành Công Car đang để logo hơi nhỏ, khó nhận biết cho lực lượng chức năng. Điều này sẽ phải dần thay đổi trong quá trình thực hiện đề án.

Theo đại diện của Thành Công Car, ứng dụng Taxi 57 có ưu thế hơn so với Grab taxi và Uber là không tăng giá cước khi nhu cầu dịch vụ tăng cao, vì thế khách hàng có thể yên tâm sử dụng 24/24h.

Trong kế hoạch được Bộ GTVT phê chuẩn, đề án thí điểm của Thành Công Car sẽ triển khai áp dụng từ nay đến tháng 10/2018 trên địa bàn Hà Nội, Quảng Ninh, TP.HCM và Khánh Hòa.


Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Ra mắt ứng dụng gọi xe Việt cạnh tranh với Grap và Uber

Taxi 57 là ứng dụng được xây dựng do công ty Việt Nam đầu tư áp dụng cho smartphone dùng hệ điều hành IOS hoặc Android, với dàn xe từ Hyundai Elantra, Toyota Camry, Innova đến Mercedes-Benz C-Class.

Grab sẽ bị dừng hoạt động thí điểm tại Đồng Nai, Khánh Hòa

Sau đó, tháng 4/2018, sở GTVT tỉnh Khánh Hòa tiếp tục có văn bản chỉ ra một số lỗi vi phạm của Grab và Uber (hiện đã chuyển giao cho Grab) và đề nghị bộ GTVT xử lý dứt điểm vi phạm. Tháng 6/2018, Sở này và UBND tỉnh Khánh Hòa tiếp tục có văn bản

Taxi Uber chưa có trong hệ thống ngành kinh tế Việt Nam

Là phản hồi của đại diện Uber tại Việt Nam sau một loạt các văn bản hướng dẫn của các Bộ như GTVT, Tài chính, Kế hoạch- Đầu tư liên quan đến hoạt động cũng như việc đóng thuế của đơn vị này.

Uber đã được phép cạnh tranh cùng Grab và các đối thủ trong nước

Hiện nay, trong số các hãng taxi truyền thống triển khai ứng dụng, hiện mới có Vinasun Taxi cung cấp dịch vụ đặt xe nhàn rỗi giống như Uber và Grab.

Cần quản lý chặt Grab, Uber như taxi truyền thống nếu không thì dừng hoạt động

Theo đó, Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định, dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 phải làm thật chặt chẽ, đặc biệt là những quy định liên quan tới quản lý Uber, Grab.

"Cuộc chiến" taxi công nghệ với taxi truyền thống(1): "Tấn công" khốc liệt giành thị phần

Gần 3 năm trở lại đây, thị trường taxi Hà Nội và TP.HCM ghi nhận sự bùng nổ của các loại hình taxi ứng dụng công nghệ cho việc đặt xe và tính tiền với 2 cái tên nổi bật là Uber và Grab.

Uber thử nghiệm taxi bay tại 5 nước, có Việt Nam hay không?

Uber sẽ chọn 5 quốc gia để thử nghiệm taxi bay nhằm mục tiêu khai trương dịch vụ này vào năm 2023.

THỦ THUẬT HAY

Cách đặt mật khẩu cho USB không cần phần mềm

Với công cụ BitLocker có sẵn trên Windows, bạn sẽ có thể đặt mật khẩu cho USB mà không cần cài thêm phần mềm nào khác.

Đây là những lý do nên cập nhật ứng dụng trên điện thoại của bạn

Là người dùng, tất nhiên chẳng một ai thích sử dụng các ứng dụng cũ, lỗi thời, hay xảy ra lỗi. Mặc dù trên các ứng dụng cũ người dùng có thể dễ dàng khắc phục các lỗi, nhưng việc làm mới lại các app này trên thiết bị

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

Đăng Ký Tài Khoản ChatGPT Plus Miễn Phí Chỉ Mất 30 Giây Tại Askany

ChatGPT đang trở thành cơn sốt trên các trang mạng xã hội bởi sự thông minh vượt trội của nó. Siêu chatbot này có thể giúp rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian cho việc quản lý, chăm sóc khách

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Apple Watch Series 3: ngoại hình y chang, phần cứng mạnh mẽ

Watch Series 3 trang bị chíp mới S3 2 nhân với khả năng thực thi nhanh gấp 70% so với Watch Series 2, Các kết nối đều mạnh mẽ hơn nhưng thời lượng pin thì vẫn đáp ứng được như Series 2 tức là khoảng 2 ngày. Chiếc Watch

Đánh giá Nokia 216: 2 camera, 2 đèn flash, giá 820.000

Mở hộp trên tay nhanh Nokia 216, tân binh dòng điện thoại phổ thông giá rẻ của Microsoft. Với mức giá chỉ 820.000 đồng, liệu rằng Nokia 216 có...

Trải nghiệm nhanh camera Nokia 8: tác dụng của ống ZEISS

Lumia từng là một tượng đài về máy ảnh điện thoại. Nhưng tượng đài đó đã ít nhiều bị mờ phai sau bao cuộc bể dâu. Mình thì chưa được dùng qua nhiều dòng máy Lumia ngày trước nên cũng có thể xem như người mới đến với