Hyundai Ioniq - xe điện tiết kiệm nhiên liệu nhất chính thức ra mắt ở Malaysia

Cuối cùng, chiếc xe lai Hyundai Ioniq đã có màn ra mắt thế giới đầu tiên tại Trung tâm mua sắm 1 Utama, Malaysia. Mẫu xe này đầu tiên có vô lăng bên trái (thực tế đã được trưng bày từ tháng Năm năm nay), trước khi được công bố dưới hình thức là mẫu xe tay lái bên phải như hồi đầu tháng này.


Đầu tiên, chiếc xe được đặc biệt giới thiệu với hai biến thể: HEV và HEV Plus, giá bán tương ứng RM 100.328 (~ 511 triệu VNĐ) và RM 110.828 (~ 565 triệu VNĐ) (chưa gồm bảo hiểm). Ioniq Hybrid cũng là một mẫu xe lắp ráp trong nước (nguyên liệu nhập khẩu), được thực hiện bởi đội ngũ Hyundai-Sime Darby Motors tại nhà máy Inokom ở Kulim, Kedah.


Sức mạnh của cả hai biến thể đến từ động cơ phun nhiên liệu trực tiếp chu kỳ Atkinson, Kappa GDI bốn xi-lanh 1,6 lít, công suất 102 mã lực tại vòng tua 5.700 vòng/phút và 147Nm mô-men xoắn cực đại tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Động cơ này được kết hợp với một hộp số ly hợp kép 6 cấp (DCT) cùng một động cơ điện nam châm vĩnh cửu.


Động cơ điện này cung cấp công suất 32kW và 170Nm mô-men xoắn, xe cũng nhận được hỗ trợ bởi một gói pin kWh lithium-ion 1,56kWh đặt dưới ghế ngồi phía sau, được truy cập bằng một khe cắm ở phía bên phải. Pin 12V thông thường được đặt trong cốp ở phía bên phải.


Tổng cộng số công suất mà hệ thống truyền động sản sinh được là 137 mã lực và 265Nm mô-men xoắn, với hệ dẫn động cầu trước. Xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ với 11,1 giây, cán vận tốc tối đa 185 km/h. Hyundai tuyên bố mức tiêu thụ nhiên liệu của Ioniq chỉ là 3,4 lít / 100km (gần 30 km/l), cùng hệ số kéo là 0,24.


Bên cạnh đó, hệ truyền động hybrid 240V được cung cấp hai chế độ lái: Eco và Sport. Trong chế độ Eco, chiếc xe sẽ tự động chạy ở chế độ EV (lên đến 120 km/h) khi có đủ điện và các trang bị, đặc biệt nó vẫn sẽ dùng tới động cơ đốt trong (ICE) khi cần thiết. Trong khi đó, chế độ lái Sport, cả hai động cơ ICE và điện đều sẽ được hoạt động để đẩy xe, đi kèm cụm đồng hồ tín hiệu với một giao diện màu đỏ độc quyền (chỉ có trên HEV Plus).


Hệ truyền động của xe được đặt trên một nền tảng chuyên dụng mới sử dụng nhôm ở nhiều bộ phận (mui xe, cửa sau) nhằm tối ưu hóa trọng lượng xe, sử dụng thép cường độ cao để gia tăng độ cứng. Thiết lập hệ thống treo được tạo thành từ các thanh chống MacPherson ở phía trước, trong khi đó, Hyundai lại trang bị cho phía sau một hệ thống treo đa liên kết với tay đòn kép đặt thấp hơn mang lại cảm giác lái thoải mái và năng động hơn.


Hyundai Ioniq Electric được đánh giá là chiếc xe điện tiết kiệm nhiên liệu nhất


Ở bề ngoài, biến thể HEV sở hữu một tấm lưới tản nhiệt màu đen bóng, đèn pha halogen, đèn hậu mới lạ, tay nắm cửa mạ crôm và gương chiếu hậu gập điện, những điểm nhấn màu xanh blue hoặc xám (tùy thuộc vào màu sơn ngoại thất), cuối cùng là đèn chạy ban ngày LED tiêu chuẩn.


Phiên bản cao cấp nhất của HEV Plus được trang bị một lưới tản nhiệt mạ crôm, bổ sung tính năng cảm biến trên huy hiệu cho việc mở rộng tính năng an toàn, cùng với đèn pha bi-xenon HID, đèn định vị LED và cụm đèn hậu LED. Cả hai phiên bản đều được đi kèm với bánh xe hợp kim 17 inch bọc trong lốp xe 225/45R17 Michelin Primacy 3 cỡ lớn và phanh đĩa vòng tròn (15 inch phía trước, 14 inch phía sau).


Bước vào bên trong, nội thất chiếc xe điện được bọc vải đầy tinh tế (biến thể HEV) hoặc bọc da hiện đại (HEV Plus) ở cả ghế ngồi và vô lăng. Ngoài ra, một trang trí độc quyền được dành riêng cho HEV Plus là ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng (dây đai an toàn điều chỉnh 2 chiều), một cụm đồng hồ kỹ thuật số TFT-LCD 7 inch, hệ thống thông tin giải trí hiển thị trên màn hình 7 inch, sạc không dây Qi và gương chiếu hậu chỉnh điện.


Trong khi đó, một chiếc HEV tiêu chuẩn sẽ được trang bị cụm đồng hồ TFT-LCD Supervision 4,2 inch, camera hành trình với hai chế độ ngày – đêm, ghế lái không có tính năng chỉnh điện, cùng hệ thống âm thanh LCD nhỏ hơn với màn hình 5.0 inch.


Điểm chung tiện ích của cả hai biến thể HEV và HEV Plus là khởi động không cần chìa khóa, hệ thống điều hòa hai khu vực, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, camera chiếu hậu, các lỗ thông hơi phía sau điều hòa cùng với điểm nhấn nội thất màu xanh.


Về công nghệ an toàn, Hyundai Ioniq được trang bị tới 7 túi khí (hai phía trước, bên sườn xe, rèm cửa và đầu gối người lái, phanh ABS, hỗ trợ phanh, hỗ trợ đổ đèo và hệ thống ổn định thân xe (VSM) như là tiêu chuẩn. Đặc biệt, biến thể Plus được bổ sung hệ thống camera giám sát điểm mù, hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB), hỗ trợ giữ làn và điều khiển hành trình chủ động Smart Cruise Control.


Về lựa chọn màu sắc ngoại thất, Hyundai cung cấp cho Ioniq tới 7 tùy chọn sơn: màu đen Phantom, bạc Aurora, trắng Polar, xanh Marina, bạc Platinum, cam Phoenix (chỉ có ở HEV Plus) và màu xám Iron. Mỗi chiếc Ioniq lai đều được đi kèm với gói Hyundai Care Plus, bảo hành 5 năm hoặc 300.000km đầu tiên, cùng với hệ thống hỗ trợ an toàn Safe Drive 24/7.


Những lo ngại về bộ ắc quy điện sẽ được 'dập tắt' bởi Hyundai sẽ cung cấp gói bảo hành 8 năm (không giới hạn số km đường đi) cho bộ ắc quy điện, và tất nhiên sau đó nó vẫn cần điện thay thế, tuy nhiên Hyundai đảm bảo rằng chi phí thay thế pin sẽ không đến RM 10.000 (khoảng 51 triệu VNĐ).


Cuối cùng, khách hàng khi mua Hyundai Ioniq cũng sẽ được hưởng lợi từ gói dịch vụ miễn phí 3 năm hoặc 60.000km đầu tiên, 3 năm bảo hiểm bảo vệ ô tô (GAP) với lãi suất thấp 2,28%.


Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Paultan.org

TIN LIÊN QUAN

[VIDEO] Chi biết bản xem trước của Hyundai Ioniq Hybrid tại Malaysia

Hyundai-Sime Darby Motors (HSDM) hiện đang trưng bày Hyundai Ioniq Hybrid tại một sự kiện được tổ chức tại triển lãm Malaysia International Exhibition & Convention Centre (MIECC), ở phía nam thủ...

Hyundai Ioniq 5 2022 "cháy hàng" ngay khi vừa mở bán, website đặt hàng bị sập vì quá tải

Có hơn 13.000 người ở Úc bày tỏ sự quan tâm đến mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 2022 nhưng chỉ có 240 chiếc Ioniq 5 được mở bán trong đợt này, đó là lý do khiến Ioniq 5 vừa mở bán đã hết hàng tại Úc.

Hyundai xác nhận mẫu SUV Ioniq 7 mới ra mắt năm 2024

Hyundai đã xác nhận rằng họ sẽ tung ra một chiếc SUV thuần điện “ba hàng ghế, cỡ trung” vào năm 2024, được gọi là Ioniq 7. Nó sẽ nằm phía trên Ioniq 5 mới ra mắt gần đây, mang đến sự cạnh tranh mới cho những chiếc Tesla Model X. Hyundai đã không

Hyundai Ioniq 5 bất ngờ thắng giải Xe của năm tại Đức

Bất ngờ khi mẫu xe Hàn Quốc Hyundai Ioniq 5 đạt danh hiệu Xe của năm tại Đức, khi nơi đây sở hữu nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới như Mercedes-Benz, BMW, Audi hay cả Volkswagen… Hyundai Ioniq 5 bất ngờ thắng giải Xe của năm tại Đức Kể cả 2 dòng

Hyundai IONIQ Hybrid - Đối thủ Toyota Prius được chế tạo như thế nào? [INFOGRAPHIC]

Sự ra mắt của mẫu xe xanh IONIQ là một bước tiến đáng kể của hãng xe hơi đến từ Hàn Quốc là Hyundai vào phân khúc xe gia đình thân thiện với môi trường.

Hyundai giới thiệu chiếc Ioniq phiên bản lai xăng điện giá 24.950 USD

Như vậy giờ đây Ioniq sẽ có tất cả 3 phiên bản gồm lai xăng điện truyền thống (Hybrid), lai xăng điện dạng cắm (Plug-in Hybrid) và điện hoàn toàn (Electric).

Hyundai ra mắt SEVEN Concept - “Bản nháp” của Ioniq 7 với khoang nội thất cực “đỉnh”

Hyundai vừa cho ra mắt mẫu SEVEN Concept tại triển lãm LA Auto Show 2021, được giới thiệu là bản xem trước của mẫu SUV chạy điện Ioniq 7 với một khoang cabin đúng chất tương lai.

Hyundai Ioniq 5 chốt giá từ 914 triệu VNĐ tại Mỹ, giảm còn 770 triệu VNĐ nhờ ưu đãi thuế

Với khoản ưu đãi thuế liên bang trị giá 7.500 USD (~ 173 triệu VNĐ) dành cho xe điện, giá bán thực tế của Hyundai Ioniq 5 bản tiêu chuẩn sẽ giảm còn 33.425 USD (~ 770 triệu VNĐ).

THỦ THUẬT HAY

Cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone hoàn toàn tự động

Apple Translate trên iPhone chạy iOS 15 có tính năng dịch trực tiếp đoạn hội thoại hoàn toàn tự động. Sau đây là cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone nhé...

Hướng dẫn thoát hàng loạt Group trên Facebook một cách nhanh chóng

Trong quá trình sử dụng Facebook, chúng ta bị bạn bè mời vào khá nhiều Group rác. Các Group này nhiều khi sẽ làm phiền bạn với những thông báo không mong muốn.

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc mở file, thư mục chỉ bằng một cú click chuột hay chưa?

“Single-Click to Open an Item” là một trong những tính năng hữu ích nhất trên hệ điều hành Windows. Tính năng này cho phép người dùng có thể mở các file, thư mục chỉ bằng 1 cú click chuột duy nhất thay vì phải kích đúp

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Hướng dẫn sử dụng những tính năng sẵn có trên IObit Driver Booster

Không chỉ có vậy, IObit Driver Booster còn có khả năng quản lý và cho người dùng biết những driver nào đã lỗi thời trên máy tính. Hơn thế nữa, nó còn cho phép người dùng kiểm tra những phần mềm hỗ trợ game, tăng tốc hệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh OPPO F3 Lite: Bản rút gọn hoàn hảo của OPPO F3

OPPO F3 Lite hay còn được biết đến với tên gọi OPPO A57, là phiên bản rút gọn của OPPO F3, tiếp tục thừa hưởng khả năng selfie ấn tượng, thiết kế đẹp mắt, cấu hình khá và có giá bán hợp lý cho nhiều đối tượng người dùng

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?

Đánh giá nhanh Honor 10: Có đúng là siêu phẩm như mọi người nhận định?

Rất nhiều người hiện đang quen thuộc với thương hiệu Huawei, nhưng có lẽ họ ít nghe về Honor hơn. Đó là một thương hiệu phụ của Huawei đang bắt đầu tạo nên tiếng tăm riêng của nó trên thị trường. Và nhiều người có thể