Kiến thức lái xe tiết kiệm nhiên liệu của người Việt còn kém


Trong cuộc khảo sát mới nhất của Ford cho thấy, khoảng 92% tài xế Việt không nắm rõ các phương pháp giúp tiết kiệm nhiên liệu khi lái xe.

Đối với người lái xe, họ cần phải chuẩn bị cho mình những kiến thức tiết kiệm nhiên liệu khi điều khiển phương tiện giao thông nhằm giúp tiết kiệm chi phí cũng như giảm các tác động đến môi trường.

Các yếu tố được cho là sẽ giúp người dùng tiết kiệm nhiên liệu khi lái xe bao gồm xác định dải tốc độ tối ưu, hạn chế phanh đột xuất và thoải mái khi sử dụng xe là những bí quyết giúp lái xe tiết kiệm nhiêu liệu hiệu quả.

Người lái xe cũng nên thường xuyên kiểm tra áp suất lốp xe thông qua các đồng hồ đo áp suất lốp. Không nên để những hành lý nặng không cần thiết trên xe khiến xe tiêu hao nhiên liệu khi hoạt động. Khi xe chạy ở tốc độ cao cần đóng kín cửa sổ để giảm sức cản của gió.

Ngoài ra người lái xe cũng nên hình thành những thói quen đơn giản như bảo dưỡng định kỳ xe theo đúng khuyến cáo nhà sản xuất, tránh đỗ xe dưới trời nóng, điều khiển điều hòa hợp lý, lựa chọn nhiên liệu phù hợp... cũng là các yếu tố quan trọng giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe.

Dưới đây là Infographic cuộc khảo sát được thực hiện bởi Ford về kỹ năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu của các tài xế Việt.




An Nhiên

TIN LIÊN QUAN

Những bí quyết lái xe tiết kiệm nhiên liệu

Không dồn ga, phanh gấp, kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên hay hạn chế dùng điều hòa là những bí quyết cơ bản để tiết kiệm nhiên liệu.

Những thói quen lái xe tiết kiệm nhiên liệu còn thiếu của người Việt

Theo khảo sát về lái xe tiết kiệm nhiên liệu của Ford Motor (thực hiện trên 9.500 người sử dụng xe trên 11 thị trường tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có 774 người tham gia...

14 lời khuyên tiết kiệm nhiên liệu của Chevrolet

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA), động cơ được điều chỉnh hợp lý có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu thêm 4,0%. Cảm biến oxy bị lỗi có thể tăng mức tiêu hao nhiên liệu đến 40%. Và cũng đừng bỏ qua bất kỳ một tín hiệu đèn báo lỗi động cơ nào.

Những khuyến nghị giúp chủ xe tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất

Kiểm tra nắp bình xăng: Tình trạng nắp bình xăng không chặt thường xảy ra với xe cũ. Motor1 thống kê khoảng 17% xe hơi tại Mỹ mất hoặc vỡ nắp bình xăng, vừa tốn xăng vừa gây ô nhiễm môi trường. Mức tiết kiệm nhờ thao tác kiểm tra này vào khoảng 2

Những quan niệm sai lầm của tài xế Việt khiến xe "uống" xăng

Tăng tốc đột ngột rồi lại phanh gấp; độ xe tứ tung; chất đủ thứ lên xe... là những nguyên nhân khiến xe của bạn 'uống' xăng nhiều hơn bình thường.

Những quan niệm sai lầm về tiết kiệm xăng ôtô

Sử dụng hộp số tay, lái xe nhỏ, thay thế bộ lọc khí, hỗ trợ các chất phụ gia,… được tin là các phương pháp tiết kiệm xăng cho ôtô. Tuy nhiên, đó đều là những quan niệm sai lầm.

Ford Mustang 2018 sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn

Nhờ vào việc cải thiện khả năng khí động học, Ford Mustang 2018 sẽ ngày càng tiết kiệm nhiên liệu hơn.

THỦ THUẬT HAY

6 cách tản nhiệt laptop đơn giản, hiệu quả không hại máy

Thời tiết mùa hè khiến laptop nhanh chóng bị nóng khi hoạt động quá nhiều. Áp dụng các cách tản nhiệt cho laptop trong quá trình sử dụng sẽ giúp tránh hiện tượng bị hỏng chip, hỏng CPU và tăng tuổi thọ cho máy.

Zalo Connect là gì? Hướng dẫn sử dụng Zalo Connect trên điện thoại

Zalo Connect được xem như một tính năng hay và cực kì ý nghĩa trong mùa dịch, giúp mọi người có thể tương trợ lẫn nhau trong mùa dịch này. Vậy Zalo Connect là gì và cách sử dụng tính năng này như thế nào.

Cách xóa số điện thoại Garena khi bị mất số, hoặc bán sim

Garena cho pép người sử dụng lấy lại mật khẩu bằng Email hoặc số điện thoại nhưng nếu số điện thoại bạn bị mất, bán đi thì sao? làm thế nào để Xóa số điện thoại Garena khi bị mất số. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn thực

Microsoft cho biết Windows 11 sẽ được nâng cấp hàng năm để theo dõi

Ngoài bản cập nhật Windows 11 2022 được phát hành ngày hôm qua, Microsoft đã xác nhận rằng hệ điều hành hiện tại của họ sẽ tiếp tục nhận được phiên bản nâng cấp mỗi năm một lần. Các bản phát hành sẽ được tập trung vào

Cách khắc phục khi MacBook, iMac khởi động lên vào thẳng Windows

Để mặc định máy mở lên là vào macOS, bạn hãy vào  > System Preferences > Startup Disk > nhấn biểu tượng ổ khóa > nhập mật khẩu > nhấn lại một lần nữa vào ổ đĩa cài macOS là xong.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon: đẹp mỹ mãn trong từng đường nét

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon vừa được giới thiệu vào ngày 12/10 dành cho đối tượng khách hàng cao cấp. Chiếc laptop siêu mỏng nhẹ này có bề ngoài đẹp không tì vết cùng sức mạnh đáng gờm bên trong.

Đánh giá chi tiết AMD APU Ryzen 5 2400G giá 4,35 triệu đồng

Xét về sự hấp dẫn thì đây là những mẫu APU đầu tiên của AMD được sản xuất theo quy trình 14nm+ đồng thời tích hợp nhân đồ họa Vega mới. Điều này giúp cải thiện đáng kể sức mạnh của chip so với thế hệ Excavator trước

Nên mua iPhone 13 mini hay iPhone SE 2020?

Trong khi các nhà sản xuất điện thoại di động chạy theo xu hướng kích thước thước lớn thì Apple lại đi theo hướng ngược lại. Hãng liên tục ra mắt những sản phẩm có kích thước nhỏ bé trong những năm qua. Năm ngoái là