Thí điểm xe 4 bánh chuyên chở khách du lịch


Thủ tướng Chính phủ đồng ý thí điểm hoạt động xe 4 bánh có gắn động cơ xăng, chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế tại một số tỉnh, thành phố.

Thủ tướng Chính phủ đồng ý thí điểm hoạt động xe 4 bánh có gắn động cơ xăng, chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế tại một số tỉnh, thành phố.

Các địa phương được thí điểm gồm: Lào Cai, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh, Kiên Giang, Bà Rịa- Vũng Tàu. Thời gian thí điểm đến hết năm 2018. Thủ tướng lưu ý, loại phương tiện nêu trên phải được đăng ký, đăng kiểm trước khi lưu hành và tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.


Thí điểm xe 4 bánh chuyên chở khách du lịch

Dạo quanh Hồ Hoàn Kiếm bằng xe điện.


Thủ tướng Chính phủ giao UBND các tỉnh, thành phố nêu trên chịu trách nhiệm quy định phạm vi tuyến đường, lộ trình được phép hoạt động; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm, nhất là các vi phạm về tuyến đường, lộ trình hoạt động. Bộ Giao thông vận tải ban hành Quy định tạm thời về quản lý hoạt động thí điểm xe 4 bánh có gắn động cơ. Chính phủ ưu tiên sử dụng xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm đối với các hành vi lợi dụng hoạt động thí điểm xe 4 bánh có gắn động cơ để buôn lậu, gian lận thương mại; chủ trì phối hợp với cơ quan hữu quan tổng kết hoạt động thí điểm, đề xuất giải pháp xử lý đối với phương tiện đang lưu hành, nhưng chưa thực hiện đăng ký, đăng kiểm, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Sau 6 tháng thực hiện, Bộ Giao thông vận tải tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm cho việc thực hiện tiếp theo.

PV

TIN LIÊN QUAN

Xe 4 bánh chở người gắn động cơ: Thí điểm 10 năm vẫn chưa có quy định quản lý

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý với đề xuất của Bộ GTVT về việc cho phép thí điểm loại hình xe chở người 4 bánh gắn động cơ trong thời hạn 3 năm.

Xe điện chở người 4 bánh chưa đăng ký, đăng kiểm phải dừng hoạt động

Bộ GTVT vừa đề nghị sau ngày 30-6-2017, xe điện 4 bánh chở người chưa đăng kiểm, đăng ký phải dừng hoạt động.

Mở cao điểm xử lý xe giả danh thương binh, xe chở hàng cồng kềnh

Ngoài việc xử lý nghiêm vi phạm của xe ba bánh, xe tự chế, các phương tiện giao thông chở hàng hóa cồng kềnh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị chức năng rà soát, xử lý các cơ sở đóng mới xe...

Quảng Ninh muốn giảm "tuổi thọ" tàu du lịch, Cục Đăng kiểm phản đối

Để hạn chế tình trạng cháy, chìm tàu du lịch, tỉnh Quảng Ninh đã “xin” giảm niên hạn sử dụng đội tàu du lịch hơn 500 chiếc. Đề xuất này đã vấp phải sự phản đối từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT).

Phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ được tổ chức như thế nào?

Từ 1/9 tới đây, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ mở rộng các tuyến phố đi bộ vào cuối tuần. Du khách muốn ngắm cảnh phố cổ, đi dạo trong khuôn viên phố cổ sẽ di chuyển như thế nào, phương tiện gửi ở đâu?

Bố trí thêm nhiều điểm trông giữ xe phục vụ phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm

Người dân và du khách sẽ có thêm nhiều lựa chọn gửi xe xung quanh không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Xe biển xanh không được phép đi vào phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Chiều 8-9, UBND TP Hà Nội chỉ đạo các giải pháp để khắc phục ngay một số hiện tượng phát sinh trong quá trình thí điểm tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm vào cuối tuần trước như: quá tải nhà vệ sinh;...

Bác đề xuất đổi lịch tổ chức phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm trong mùa hè

UBND TP Hà Nội không đồng ý với đề xuất của UBND quận Hoàn Kiếm về việc chỉ tổ chức phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm vào các tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần (từ 18h00 đến 2h00 sáng hôm sau) trong...

THỦ THUẬT HAY

Quản lý tập tin Zip cho iPhone

IPhone là một thiết bị thông minh, là một trợ lý không thể thiếu trong các công việc văn phòng, là một thiết bị lưu trữ với hàng trăm tài liệu và nhiều định dạng tập tin. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 ứng dụng giúp quản

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng YouTube Kids vừa được phát hành cho Việt Nam

Điều này sẽ giúp bạn cài đặt ứng dụng dễ dàng hơn, cũng như được Google kiểm tra chất lượng tốt hơn do được phát hành chính thức thông qua App Store và Play Store, không cần phải đổi ID hay cài bên ngoài vào.Đồng thời

Những ứng dụng xứng đáng thay thế iTunes

Bạn dùng các sản phẩm của Apple và “chán ghét” trình quản lý nhạc iTunes? không thành vấn đề, đã có những ứng dụng thay thế có thể khiến bạn hứng thú hơn.

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

Cách chèn chữ vào hình ảnh trên Word

Trên Word có tùy chọn để bạn có chèn chữ vào trong hình ảnh, để thiết kế banner, thiệp mừng, tăng tính nghệ thuật cho ảnh mà không cần dùng đến phần mềm chỉnh sửa như Photoshop.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera Xiaomi Mi 6 và Galaxy S8: Liệu có bất ngờ gì?

Xiaomi Mi 6 là chiếc flagship mới nhất của Xiaomi tung ra trong đầu năm 2017 này, sở hữu thiết kế bóng bẩy cùng cấu hình khủng, camera kép chất...

Đánh giá Lenovo Ideapad S130: Laptop giá rẻ, kích thước nhỏ, pin cực trâu

Nhắc tới những mẫu laptop 11 inch thì hẳn chúng ta không thể không nhắc tới hãng Lenovo với những mẫu máy tính xách tay 'mini' này. Hôm nay mình xin giới thiệu cho các bạn chiếc laptop mới có tên Ideapad S130.

Jaguar E-Pace – Crossover giá hơn 2,9 tỷ đồng sắp ra mắt tại Việt Nam

Ra mắt chính thức vào năm 2017, Jaguar E-Pace là một trong những thnahf viên mới nhất trong phân khúc SUV crossover cao cấp cỡ nhỏ subcompact vốn đang bùng nổ trong vài năm gần đây. E-Pace cùng với người anh em Land