TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Nico Rosberg lần đầu giành chức vô địch tại mùa giải Công thức 1 năm 2016

Tay đua trẻ tuổi Nico Rosberg đã chính thức đăng quang trên đường đua Yas Marina ở giải vô địch Formula 1 World Championship. Điều mà cha anh là Keke Rosberg đã giành được từ 34 năm trước ở giải đua năm 1982. 

Nico Rosberg đã đánh bại tay đua cừ khôi Lewis Hamilton để đem về vinh quang. Đi vào cuộc đua cuối cùng của mùa giải 2016 trên đường đua Yas Marina Circuit tại Abu Dhabi, Rosberg đã dẫn trước 12 điểm so với đội Mercedes của mình và điều anh cần làm chỉ là đảm bảo khoảng cách an toàn để không bị tuột mất chức vô địch.

Bất chấp sức ép từ Sebastian Vettel và Max Verstappen, tay đua người Đức vẫn cố xoay xở để giữ vị trí thứ hai của mình ngay trước khi bứt phá và dành thêm 18 điểm, đạt tổng cộng 385 điểm, hơn 5 điểm so với Hamilton. Cách biệt năm điểm là quá đủ để ngôi sao người Đức lần đầu đăng quang ngôi vô địch thế giới.

Lewis Hamilton trước đó đã có được một ngày cuối tuần hoàn hảo trên con đường tới Abu Dhabi Grand Prix, khi xuất sắc chiến thắng ngay ở vòng loại đầu tiên diễn ra vào thứ Bảy (ngày 26/11/2016). Tay đua người Anh tiếp tục lập nên những chiến thắng áp đảo khi liên tục đạt được 10 lá cờ chặng của mùa giải. Tuy nhiên, nếu có thắng Rosberg một lần nữa trong giải này thì cũng không giúp ích được gì cho việc Hamilton cố gắng giữ vững danh hiệu vô địch của mình trước khi về nghỉ hưu ở Tây Ban Nha và Malaysia.

Tay đua Lewis Hamilton sẽ phát triển một phiên bản Mercedes-AMG GT R LH Edition

Tạm thời bỏ cuộc chiến giành chức vô địch sang một bên, cuối mùa giải F1 2016 công chúng sẽ phải chứng kiến sự ra đi của tay đua tên tuổi. Người đầu tiên là Felipe Massa, tay đua đã có 14 năm hoạt động với 11 trận thắng và 41 danh hiệu.

Tiếp theo là một tay đua người Anh, Jenson Button, dù nghỉ hưu thì Jenson Button tuyên bố vẫn sẽ là một tay đua dự phòng và là đại sứ thương hiệu của McLaren cho đến hết mùa giải 2018 theo như hợp đồng với cả đội của Jenson Button. Trong suốt sự nghiệp, Jenson Button đã tham gia tất cả 17 mùa giải liên tiếp, trong đó 15 trận thắng và 50 lần ghi danh, đặc biệt ông đã giành vô địch World Driver năm 2009.

Năm tới, giải đua Công thức 1 sẽ có một số thay đổi, bắt đầu với thiết kế của những chiếc xe tham gia đua sẽ được làm cho lớn hơn, nặng hơn và chạy trên lốp xe to hơn, những điều này sẽ giúp cải thiện thành tích mỗi chiếc xe từ 5 đến 6 giây.

Đặc biệt, sẽ không còn giới hạn về sức mạnh của mỗi chiếc xe tại đường đua từ năm 2017, điều đó có nghĩa là bốn thương hiệu chuyên sản xuất và phát triển động cơ là Ferrari, Mercedes, Honda và Renault có thể thỏa sức sáng tạo và nâng cấp động cơ cho mùa giải tới.



TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Từ khoá :

Xem gì ?

Bạn quan tâm