Daimler sẽ "rót" 10 tỷ Euro vào việc phát triển xe điện

Daimler đang hướng tầm nhìn tới tương lai của ngành công nghiệp ô tô, công ty đã tiết lộ sẽ đầu tư lên tới 10 tỷ Euro vào việc phát triển xe điện.


Tại triển lãm Paris Auto Show diễn ra hồi tháng Chín vừa qua, hãng xe Đức đã vén màn phiên bản Mercedes-Benz Generation EQ concept, cho xem trước thành viên đầu triên trong dòng xe điện sắp tới của mình. Hiện tại, trong một phát biểu với tạp chí Đức Stuttgarter Zeitung, Giám đốc nghiên cứu và phát triển của công ty, ông Thomas Weber, đã mô tả xe điện của Mercedes sẽ chuyên dụng như thế nào.


“Đến năm 2025 chúng tôi muốn phát triển mười mẫu xe điện dựa trên cùng một kiến trúc,” ông cho biết. “Để thúc đẩy được điều này chúng tôi sẽ đầu tư lên tới 10 tỷ Euro.'


Ông Weber khẳng định rằng ba trong số mười mẫu xe điện này sẽ là các mẫu Smart với phạm vi chạy điện lên tới 700 km chỉ sau một lần sạc, theo Reuters đưa tin.



Mercedes-Benz dốc vốn sản xuất xe điện nhưng khách hàng không có nhu cầu


Kiến trúc mới đang được phát triển bởi Mercedes-Benz sẽ sử dụng độc quyền cho thương hiệu EQ của hãng và vào năm 2019, nó sẽ được ra mắt trên đường phố với một phiên bản có thông số kỹ thuật của xe sản xuất cho Generation EQ, đưa thương hiệu này trở thành đối thủ cạnh tranh của Tesla Model X và Audi e-Tron Quattro sắp tới.


Tất nhiên, Mercedes không đơn độc trong kế hoạch xe điện đầy tham vọng. Cũng tại triển lãm Paris vừa qua, Volkswagen cũng chia sẻ về dòng xe điện tương lai của mình, đầu tiên là I.D Concept, dự kiến sẽ được sản xuất năm 2020.


Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Tập đoàn Daimler AG đổi tên thành Mercedes-Benz AG, đi kèm cơ cấu vận hành mới

Ngoài việc đổi tên thành Mercedes-Benz AG kể từ tháng 2/2022, 'ông lớn' đến từ Đức cũng sẽ cơ cấu lại hoạt động của tập đoàn để có được sự phát triển tối ưu.

Mercedes-Benz triệu hồi hơn 3 triệu chiếc xe do khí thải

Mercedes-Benz của Đức vừa công bố đợt thu hồi hơn ba triệu chiếc xe của hãng này nhằm khắc phục các vấn đề liên quan tới khí thải.

Tập đoàn mẹ Daimler AG của Mercedes-Benz quyết định đổi tên và xây dựng cơ cấu hoạt động mới

Vào ngày 1/10 vừa qua, tại buổi họp trực tuyến Extraordinary General Meeting, một quyết định hệ trọng mà các cổ đông của tập đoàn Daimler AG đã đưa ra. Có đến 99,89% số cổ phiếu đồng thuận cho việc tập đoàn Daimler AG đổi tên thành Mercedes-Benz AG

Daimler sẽ sản xuất 2.500 xe Mercedes-Benz tại Iran

Người dân Iran sẽ có cơ hội mua xe Mercedes-Benz với chi phí thấp hơn so với nhập khẩu.

Bất ngờ ra mắt Mercedes-Benz Generation EQ, SUV chạy điện thế hệ mới

Khai màn tại Paris Motor Show 2016, Mercedes-Benz bất ngờ tung ra một chiếc concept dạng SUV Coupe thể thao chạy điện mang tên “Generation EQ” mang tầm nhìn chiến lược.

Mercedes-Benz sắp ra xe điện đối đầu Tesla Model S

Mẫu sedan chạy điện của Mercedes-Benz nhiều khả năng sẽ được trưng bày tại triển lãm Paris Auto Show vào mùa thu năm nay.

Mercedes-AMG chính thức xác nhận về siêu xe F1 động cơ hybird mới

Tin chính thức: vào đêm khai mạc triển lãm Paris Auto Show, Mercedes-Benz đã xác nhận những lời đồn lâu nay xoay quanh việc phát triển siêu xe AMG đầu tiên của hãng.

Ra mắt Smart Concept #1: Cú bắt tay hoàn mỹ của Geely và Mercedes-Benz

Được gọi là bản Concept nhưng thực tế, Smart Concept #1 lại được xem như bản xem trước gần như hoàn chỉnh của mẫu SUV thuần điện mang thuơng hiệu Smart.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng tan biến cho tấm ảnh ngay trên điện thoại

Việc áp dụng các hiệu ứng giúp cho tấm ảnh của chúng ta trở nên nghệ thuật và được nhiều người chú ý hơn, trong đó có hiệu ứng tan biến. Hiệu ứng này đã có từ lâu, tuy nhiên giờ lại nổi lên nhờ bộ phim Infinity War.

Cách dùng Winja kiểm tra độ an toàn của dữ liệu

Winja là phần mềm bảo mật miễn phí có tính năng kiểm tra bất cứ tập tin, đường dẫn truy cập, hay hệ thống để đánh giá độ ân toàn của các tâp tin.

Bạn đã biết cách sạc điện thoại đúng nhất?

Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen sạc điện thoại vào ban đêm. Nhưng bạn cần biết rằng, sạc vào ban đêm là thói quen rất tồi tệ. Điều này được lý giải là do khi pin sạc đã đầy vào ban đêm, chúng ta không biết

Cách chơi game không bị lag, mượt trên máy cấu hình thấp

Với các dòng máy tính, laptop cao cấu hiện nay thì việc tải game không có gì phải bàn. Tuy nhiên nếu bạn đang sở hữu một chiếc PC đời cổ, với cấu hình khiêm tốn thì việc chơi game giật lag là điều không tránh khỏi. Để

Google Night Sight hoạt động thế nào để tạo ra những tấm ảnh chụp đêm có chất lượng tốt?

Để giải quyết được vấn đề chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, tháng 10 vừa qua Google đã trình làng tính năng Night Sight trên dòng điện thoại Pixel mới của mình. Vậy tính năng này hoạt động như thế nào mà có khả năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Galaxy Note8 Orchid Grey: Màu sắc mới mẻ và lạ mắt, giá 22.49 triệu đồng

Tím khói, Orchid Grey hay còn được gọi vui với cái tên “màu mắm tôm” là một màu sắc cực kỳ đặc biệt, từng được Samsung áp dụng trên mẫu sản phẩm Galaxy S8/S8 Plus và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người

Đánh giá Lenovo Tab 4 10 - chiếc tablet 10 inch giá 4 triệu sắp ra mắt

Với mức giá công bố là 179 USD (khoảng 4 triệu đồng) chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng Lenovo Tab 4 10 có mức giá dưới 5 triệu đồng khi về Việt Nam, nếu vậy đây sẽ là một trong những chiếc máy tính bảng đáng chú ý nhất

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ