Hyundai Ioniq Electric được đánh giá là chiếc xe điện tiết kiệm nhiên liệu nhất

Không mất nhiều thời gian để những mẫu sedan chạy bằng điện của Hyundai tạo nên tên tuổi của mình ở thị trường Mỹ, thậm chí trước cả khi nó được bán ra.


Hyundai đã chào hàng với ý tưởng xe pin nhiên liệu hyđrô lỏng, được phát triển cùng với Toyota và Honda, Hyundai được đánh giá là một trong những thương hiệu năng động nhất trong việc hỗ trợ công nghệ này.

Tuy nhiên, những năm gần đây người ta ít thấy được sự tiến bộ trong các cơ sở hạ tầng cần thiết, vì vậy các thương hiệu xe Hàn Quốc bắt đầu nghĩ tới việc cung cấp pin cho xe.


Chiếc xe EV đầu tiên của Hyundai là chiếc sedan Ioniq – một chiếc xe thiết kế ba hộp cỡ nhỏ đang chiếm lĩnh thị trường nội địa năm qua và gần đây được đưa sang châu Âu. Đối với Hoa Kỳ, Hyundai Ioniq sẽ được thiết lập để đưa ra vào đầu năm tới.


Các thông số kỹ thuật của một chiếc Ioniq Electric bao gồm: đi kèm một gói pin 28 kWh, phạm vi di chuyển tối đa 200km. Điều này giúp cho Ioniq Electric hoàn toàn có thể cạnh tranh với Volkswagen e-Golf, tuy nhiên nó vẫn chưa đủ năng lực để làm đối thủ với Chevrolet Bolt hay Nissan Leaf và Tesla Model 3.


Los Angeles Show: Hyundai ra mắt Ioniq concept hoàn toàn tự lái



Biết rõ điều này nên Hyundai đã có cam kết sẽ tăng phạm vi của chiếc EV mới trong thời gian ngắn nhất có thể, cụ thể tới năm 2018 sẽ hơn 322km, thông tin này được đưa ra bởi Giám đốc điều hành của Hyundai, ông Dave Zuchowski. Theo vị CEO này, Hyundai cũng sẽ công bố 4 mẫu xe điện mới trong vòng 4 năm tới.


Mặc dù có khả năng hoạt động khá thấp so với các xe trong phân khúc, nhưng Ioniq Electric lại được đánh giá cao về mặt tiết kiệm nhiên liệu, đây là một điểm mạnh của xe đối với các đối thủ cạnh tranh. Theo EPA, Ioniq Electric chỉ tiêu thụ hết 1,73 lít nhiên liệu trên quãng đường kết hợp 100km, hiệu quả tốt hơn cả BMW i3. Trong khi đó, đối thủ Chevrolet Bolt lại tiêu tốn tới 2,4 lít/100km.


Hiện tại Hyundai chưa công bố giá bán của Ioniq tại Honda Kỳ, tuy nhiên mức giá đang được kỳ vọng là ở khoảng 35.000 USD (tương đương 778 triệu VNĐ).

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Hyundai Ioniq 5 bất ngờ thắng giải Xe của năm tại Đức

Bất ngờ khi mẫu xe Hàn Quốc Hyundai Ioniq 5 đạt danh hiệu Xe của năm tại Đức, khi nơi đây sở hữu nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới như Mercedes-Benz, BMW, Audi hay cả Volkswagen… Hyundai Ioniq 5 bất ngờ thắng giải Xe của năm tại Đức Kể cả 2 dòng

Hyundai IONIQ Hybrid - Đối thủ Toyota Prius được chế tạo như thế nào? [INFOGRAPHIC]

Sự ra mắt của mẫu xe xanh IONIQ là một bước tiến đáng kể của hãng xe hơi đến từ Hàn Quốc là Hyundai vào phân khúc xe gia đình thân thiện với môi trường.

Hyundai Ioniq 5 2022 "cháy hàng" ngay khi vừa mở bán, website đặt hàng bị sập vì quá tải

Có hơn 13.000 người ở Úc bày tỏ sự quan tâm đến mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 2022 nhưng chỉ có 240 chiếc Ioniq 5 được mở bán trong đợt này, đó là lý do khiến Ioniq 5 vừa mở bán đã hết hàng tại Úc.

Hyundai tạm dừng hoạt động nhà máy Asan để nâng cấp, chuẩn bị sản xuất Ioniq 6

Theo thông tin từ phát ngôn viên của Hyundai, thương hiệu ô tô này có kế hoạch dừng hoạt động của nhà máy Asan từ ngày 13/7 đến ngày 6/8 để nâng cấp cơ sở trước khi bắt đầu sản xuất mẫu sedan hạng trung Ioniq 6 vào cuối năm nay. Được biết nhà máy

Hyundai giới thiệu chiếc Ioniq phiên bản lai xăng điện giá 24.950 USD

Như vậy giờ đây Ioniq sẽ có tất cả 3 phiên bản gồm lai xăng điện truyền thống (Hybrid), lai xăng điện dạng cắm (Plug-in Hybrid) và điện hoàn toàn (Electric).

Hyundai ra mắt SEVEN Concept - “Bản nháp” của Ioniq 7 với khoang nội thất cực “đỉnh”

Hyundai vừa cho ra mắt mẫu SEVEN Concept tại triển lãm LA Auto Show 2021, được giới thiệu là bản xem trước của mẫu SUV chạy điện Ioniq 7 với một khoang cabin đúng chất tương lai.

Mẫu xe chạy điện sang trọng Hyundai Ioniq 5 ra mắt, có giá bán hấp dẫn

Sức nóng của mẫu xe Hyundai Ioniq 5 không chỉ thể hiện ở việc nhận được 23.760 đơn hàng trong ngày đầu mở bán tại Hàn Quốc mà còn gần 250.000 khách hàng đăng ký thông tin và sẵn sàng đặt cọc trước tại Châu Âu. Mới đây, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc

Hyundai xác nhận mẫu SUV Ioniq 7 mới ra mắt năm 2024

Hyundai đã xác nhận rằng họ sẽ tung ra một chiếc SUV thuần điện “ba hàng ghế, cỡ trung” vào năm 2024, được gọi là Ioniq 7. Nó sẽ nằm phía trên Ioniq 5 mới ra mắt gần đây, mang đến sự cạnh tranh mới cho những chiếc Tesla Model X. Hyundai đã không

THỦ THUẬT HAY

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Cách tạo số điện thoại có thể gọi trên Google Sheets

Trên Google Sheets có tính năng gọi điện khi nhập số điện thoại vào bảng dữ liệu, thông qua các trình gọi điện cài đặt trên máy tính.

Làm cách nào để tạo ID Apple Trung Quốc?

Bạn đang muốn tạo ID Apple Trung Quốc để tải các ứng dụng giới hạn quốc gia, vậy làm thế nào để tạo được? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Cài đặt Google Experience Launcher trên Android

Google Experience Launcher trên hệ điều hành Android tiện dụng chính thức có mặt trên Nexus 5. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem Google Experience Launcher có gì đặc biệt nhé.

Mách bạn 4 cách mua hàng qua mạng an toàn nhất

Thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để mua được những sản phẩm chất lượng thì bạn cần phải biết rõ các cách mua hàng qua mạng an toàn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Yamaha YZF-R15 2018 giá 93 triệu tại Việt Nam

Yamaha vừa giới thiệu đến khách hàng khu vực phía Bắc mẫu xe Yamaha R15 thế hệ mới với nhiều điểm mới lạ trong thiết kế hứa hẹn sẽ mang lại một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu dòng xe côn tay có kiểu dáng thể

Đánh giá ổ cứng Seagate IronWolf Pro 12TB dành cho hệ thống lưu trữ mạng cấp doanh nghiệp

Bên cạnh việc sử dụng khí Heli thay cho không khí để tản nhiệt hiệu quả hơn, Seagate 12TB còn tích hợp cả tính năng IronWolf Health Management (IHM) trong firmware

So sánh Canon 800D và Nikon D5600

Canon đã thay thế bộ ba 700D, 750D và 760D bằng một sản phẩm có tính vượt trội hơn là chiếc 800D. Trong khi Nikon cũng không chịu thua kém với D5600. Bài so sánh Canon 800D và Nikon D5600 dưới đây sẽ cho chúng ta cái