Lotus vén màn phiên bản Exige mạnh nhất: Sport 380

Lotus Exige Sport 380 mới là đại diện cho phiên bản xe thể thao động cơ đặt giữa nhẹ nhất, 'hung hăng' nhất của hãng xe Anh tính tới thời điểm này.


Không phải vì những phiên bản Exige hiện tại không đủ độ dữ dằn, mà Lotus luôn biết cách cải tiến hơn nữa cho diện mạo của xe, phiên bản Sport 380 mới có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,5 giây (0-100km/h trong 3,7 giây) và đạt vận tốc tối đa 286km/h.


Lotus cho biết siêu xe mới của hãng chỉ nặng 1.066kg, nhẹ hơn 25 kg so với Exige Sport 350. Có được điều này là nhờ rất nhiều các thành phần sợi carbon rải rác khắp xe, Exige Sport 380 đặc trưng với bộ chẻ khí trước mới, diện mạo phía trước sửa đổi, cánh gió sau mới và bộ khuếch tán sau, tất cả giúp giảm 2,7 kg trọng lượng cho xe.


Những thành phần khác giúp giảm trọng lượng bao gồm cửa sau polycarbonate mới (-0.9kg), một bộ ghế ngồi carbon (-6kg), một bộ pin lithium-ion và một bộ la zăng siêu nhẹ và đĩa phanh hai mảnh (-10kg).


la zăng siêu nhẹ

Lotus thậm chí còn sửa đổi đuôi xe với một thiết kế mới cho phép chỉ có hai cụm đèn hậu thay vì bốn cụm như Exige Sport 350, giảm được thêm 0.3kg.

Động cơ siêu nạp V6 3.5 lít có nguồn gốc từ Toyota đã được nâng cấp để sản sinh 375 mã lực tại vòng tua máy 6.700 vòng/phút và mô men xoắn 410Nm tại 5.000 vòng/phút. Các thay đổi khác bao gồm bộ siêu nạp sửa đổi giúp tăng áp suất, bơm nhiên liệu nâng cấp, ECU hiệu chuẩn lại và một hệ thống ống xả mới giúp động cơ hoạt động tự do hơn. Lotus cũng mở rộng bình chứa nhiên liệu lên 48 lít, cho phép khách hàng có thể sử dụng xe lâu hơn giữa các lần hết nhiên liệu.



Lotus Exige động cơ Ferrari giá hời 1,39 tỷ VNĐ được rao bán trên diễn đàn Anh


Một nâng cấp hay ho khác là Lotus sử dụng thiết kế mới nhất của hãng trong hộp số sàn sáu cấp. Điều này giúp việc thay đổi bánh răng nhanh hơn và dứt khoát hơn, với một cơ chế mới được cho là loại bỏ chuyển động ngang với các thành phần được bố trí chính xác làm từ nhôm đúc gia công trọng lượng nhẹ. Hộp số này được cải tiến với một bộ làm mát bằng dầu mới. Ngoài ra xe còn có một tùy chọn hộp số tự động sáu cấp sẽ được cung cấp từ đầu năm 2017.


Lotus Exige Sport 380 mới cũng có trang bị khí động học mới giúp tăng lực ép lốp xe xuống mặt đường thêm 60% so với Sport 350, tạo ra 140 kg ở tốc độ tối đa. Lực này tuy tăng thêm nhưng không làm hãm bánh xe lại, Lotus cho biết về điểm này xe vẫn duy trì giống Sport 350.


Lotus sẽ cung cấp Exige Sport 380 với tám màu sắc, những khách hàng chọn phiên bản xe đua có thể sở hữu gói tùy chọn Track Pack bổ sung thêm một bộ van điều chỉnh hai chiều Nitron. Tại Anh xe có giá từ 67.900 bảng (1 tỷ 924 triệu VNĐ), Lotus Exige Sport 380 mới có giá 89.900 € (2 tỷ 162 triệu VNĐ) tại Đức và 12.760.000 ¥ (2 tỷ 569 triệu VNĐ) tại Nhật Bản.


Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Lotus vén màn phiên bản Exige mạnh nhất: Sport 380

Lotus Exige Sport 380 mới là đại diện cho phiên bản xe thể thao động cơ đặt giữa nhẹ nhất, 'hung hăng' nhất của hãng xe Anh tính tới thời điểm này.

Lotus đang mở rộng phạm vi của Exige với mẫu Sport 410

Nằm trên phân khúc của Exige Sport 350, Lotus Exige Sport 410 nhận được nhiều nâng cấp từ Cup 430, bao gồm động cơ, hệ thống treo và tính khí động học. Exige Sport 410 sử dụng động cơ siêu nạp V6 3,5 lít của Cup 430 - đã được hiệu chỉnh để chỉ cho

Lotus Exige 430 Cup được tiết lộ với 430 mã lực - trở thành chiếc Exige đỉnh nhất

Mới đây, Lotus đã trình làng một chiếc Exige 430 Cup: Unlimited Edition mới, công ty có trụ sở tại Hethel cho biết đây là phiên bản tuyệt đỉnh nhất của Exige.

Hàng siêu hiếm sắp bị khai tử Lotus Exige Sport 420 Final Edition đang trên đường về Việt Nam

Công ty nhập khẩu tư nhân cho biết đã rất vất vả để 'vớt' được chiếc xe thể thao Lotus Exige Sport 420 Final Edition trước khi hãng quyết định dừng sản xuất dòng xe Lotus Exige. Hiện chưa rõ mức giá chào bán ra sao nhưng đây có thể xem là hàng độc

Lộ diện bộ đôi Lotus Exige Type 49 & 79 tại lễ hội tốc độ Goodwood 2018

Dựa trên phiên bản thể thao Exige Cup 430, cả Lotus Exige Type 49 và Type 79 đều được trang trí theo phong cách giống nhau với những đường chỉ kẻ màu vàng kim loại trên thân xe, cũng như viền các cánh gió khí động học. Ngoài ra, chúng còn có logo

Ngắm Lotus Exige thiết kế độc đáo với 'trái tim' Ferrari F355

Nguoiduatin - Chiếc xe Lotus Exige 1999 được 'cấy ghép' động cơ V8 3,5 lít trên chiếc Ferrari F355.

Lotus giới thiệu phiên bản đặc biệt có số lượng giới hạn Exige Cup 430 Type 25

Như tên gọi, mẫu xe này được xây dựng dựa trên Exige Cup 430 và nó tôn vinh huyền thoại Lotus Type 25 - chiếc xe đua một chỗ ngồi lịch sử của thương hiệu đã từng chiếm ưu thế trong mùa giải F1 1963.

Lotus Exige động cơ Ferrari giá hời 1,39 tỷ VNĐ được rao bán trên diễn đàn Anh

Những mẫu xe 'điên' luôn được đánh giá cao, nhưng khó có mẫu xe nào 'điên loạn' hơn được phiên bản Lotus Exige 1999 này.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi iPhone không có “điểm truy cập cá nhân”

Thời gian gần đây, sau khi Thánh SIM Vietnamobile ra mắt thì nhiều bạn phản ánh rằng không thể phát 3G được nếu sử dụng SIM này trên iPhone.

Vài bước đơn giản để có nhạc chuông "độc - lạ" trên iPhone/iPad

Chắn hẳn nhiều bạn đã chán với việc nghe những bản nhạc chuông mặc định trên iPhone.

8 dấu hiệu của người có tính cách mạnh mẽ

Sở hữu tính cách mạnh mẽ khiến bạn trở nên rất đặc biệt trong mắt người khác.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Omlet Arcade trên máy tính

Bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất ký cơ hội nào tương tác với bạn bè qua chức năng thông báo mọi thứ họ đang chơi, đặc biệt là tính năng cho phép người dùng stream mọi game di động bất kỳ ngay trên cửa sổ đang hoạt động

8 thao tác cực hữu ích trên iPhone mà iFan nào cũng phải nhớ

iOS mang đến cho iPhone khá nhiều tính năng kèm theo đó là các thao tác giúp người dùng thực hiện nhanh một tác vụ bất kỳ. Là iFan chắc chắn phải...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá QNAP TAS-268 – Hỗ trợ đa phương tiện, mở rộng đến 20TB

QNAP TAS-268 không chỉ hướng đến môi trường SOHO (small office home office) cần kiểm soát, tập trung hóa dữ liệu mà còn phù hợp cả với nhu cầu sử dụng khác nhau trong gia đình....

So sánh iPhone 12 Mini và iPhone 11: Có đáng để nâng cấp hay không?

So sánh iPhone 12 Mini và iPhone 11 để xem những nâng cấp mà Táo khuyết mang lại có đủ sức thuyết phục để bạn nâng cấp hay không nhé!

Hơn 20 triệu đồng, có nên mua iPhone 13 mini không?

iPhone 13 ra mắt với 4 tùy chọn gồm: iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Trong đó iPhone 13 mini là mẫu điện thoại có kích thước nhỏ nhất của Apple. Tuy nhiên, với số tiền trên 20 triệu đồng