Những tuyệt chiêu cải thiện kỹ năng lái xe cho bạn? (P1)


Những thao tác đơn giản như làm chủ tốc độ, nắm rõ biển báo, quan sát đường phố…sẽ rất hữu ích khi bạn muốn “cứng tay lái”.

Những tuyệt chiêu cải thiện kỹ năng lái xe cho bạn? (P1)

Luôn bổ sung kiến thức để nâng cao tay lái.


Bạn có bao giờ đặt ra câu hỏi: Tại sao lái xe đã lâu năm mà vẫn còn “gà”? Đó là vì bạn bỏ quên những kỹ năng đơn giản nhưng vô cùng quan trọng và cần thiết với một tài xế. Trang bị kinh nghiệm cho mình để trở thành một tay lái cừ khôi.

Làm chủ tốc độ

Tốc độ là yếu tố rất quan trọng khi bạn điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Luôn nắm rõ rằng với tốc độ hiện tại đang đi bạn có xử lý được tình huống hay không?



Luôn làm chủ tốc độ khi lái xe.


Nếu còn non kinh nghiệm thì không nên đi với tốc độ tối đa của đường cho phép. Trên cao tốc, tốc độ tối đa có thể lên đến 120 km/h thì bạn nên đi 100 km/h để luôn làm chủ vô lăng.

Nắm rõ biển báo

Có rất nhiều loại biển báo cấm mà ngày nào khi đi trên đường cũng gặp buộc bạn cần phải “nằm lòng” để tránh nguy hiểm và không bị “móc túi” bởi lực lượng chức năng.



Những loại biển báo thường gặp trên đường.


Những biển thông dụng hiện nay như: Biển cấm rẽ, cấm quay đầu, cấm đỗ ô tô, biển chỉ dẫn làn đường dành cho từng loại xe, cấm vượt, cấm còi, đường cấm taxi theo giờ, cấm ngược chiều, biển nhường đường cho xe cơ giới đi ngược chiều qua đường hẹp, biển hạn chế tốc độ.

Quan sát phía trước

Không chỉ riêng lái ô tô mà khi điều khiển bất kỳ phương tiện nào trên đường, tài xế luôn cần biết rõ hướng xe của mình sắp tới và quan sát đường phía trước. Cơ thể chỉ có phản xạ tốt nhất khi bạn nhìn về phía trước so với việc “nhìn ngang, nhìn ngửa”. Khi có quan sát thật tốt về hướng phía trước bạn sẽ nhận biết được chướng ngại vật, tốc độ, khoảng cách với xe trên đường, hướng rẽ, biển báo và đôi khi cả những “tay săn” tốc độ (CSGT bắn tốc độ) đang hướng máy về xe bạn.

Giữ tốc độ hợp lý với đoàn xe trên đường muốn vào

Luôn phải giữ được tốc độ hợp lý với những xe trong làn đường của mình muốn đi vào, nếu tốc độ quá nhanh bạn sẽ rất khó để nhập làn một cách an toàn. Chỉ khi vượt bạn mới nên bức tốc.

Xuân Khải

TIN LIÊN QUAN

Những kinh nghiệm và nguyên tắc khi lái xe đường đèo, dốc

Điều khiển xe trên đường đèo núi luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro bất thường - Ảnh minh hoạ.Không chỉ người mới lái xe, thậm chí cả “tài già” khi lái xe trên đường đèo dốc cũng luôn đối mặt với những nguy hiểm gây mất an toàn giao thông. Địa hình dốc và

Top 8 việc mà các biker nên tránh để luôn có những chuyến đi hoàn hảo

Cho dù bạn là một tay lái xe mô tô mới hay đã dày dặn kinh nghiệm thì cũng sẽ có một loạt những thứ mà chúng ta không nên khi là một biker.

Những tuyệt chiêu cải thiện kỹ năng lái xe cho bạn (P2)

Nguoiduatin - Đối với mỗi người tài xế, việc luôn trau dồi, cải thiện kỹ năng lái xe là điều vô cùng cần thiết giúp bạn an toàn trên mọi hành trình.

Kinh nghiệm phượt xe máy theo đoàn

Đi phượt theo đoàn với số lượng xe đông nên rất dễ gây nguy hiểm. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kinh nghiệm để chuẩn bị cho mình chuyến phượt an toàn.

Những kinh nghiệm 'khắc cốt ghi xương' dành cho tài xế mới

Nguoiduatin - “Tài mới” thường bối rối mỗi khi cầm vô lăng và tỏ ra mất bình tĩnh khi lên xe. Vậy làm gì để khắc phục tình trạng trên một cách hiệu quả nhất?

Vừa ga vừa phanh là một thói quen tai hại của phụ nữ khi đi xe máy

Việt Nam là nước di chuyển chủ yếu bằng xe máy, mỗi năm có hơn 3 triệu chiếc xe máy được bán ra thị trường. Tuy nhiên, còn tồn tại rất nhiều thói quen xấu khi đi xe máy có thể biết hoặc không quan tâm.

Những điều cần tránh khi có trẻ nhỏ trên ô tô (P2)

Nguoiduatin - Trẻ em chưa hề hiểu biết và không ý thức được mọi đồ vật xung quanh mà chúng nhìn thấy. Sự tò mò sẽ khiến những vật này trở nên nguy hiểm với con em của bạn nhất là trên ô tô.

Những kinh nghiệm và kỹ năng khi đi chơi xa bằng ô tô hay xe máy dịp lễ

Nếu đã lên kế hoạch vui chơi trong kỳ nghỉ lễ, trước tiên bạn hãy dành thêm ít thời gian để tính toán lịch trình cụ thể như điểm dừng chân, nghỉ ngơi ăn uống giữa đường để giúp người lái có thời gian nghỉ ngơi và luôn làm chủ được chặng hành trình

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím