Chi tiết xe việt dã hợp túi tiền KTM Adventure 1050 tại Việt Nam


KTM Adventure 1050 thuộc phân khúc việt dã hạng trung, có mức giá thấp nhất trong số các xe trên 1.000 phân khối đang bán ở Việt Nam, nhưng sở hữu nhiều trang bị đáng tiền.

Với mục tiêu hướng đến nhóm khách hàng tiềm năng và những người mới bước chân vào chơi dòng Adventure, KTM quyết đinh tung ra phiên bản tầm trung mang tên Adventure 1050 vừa nhằm lấp chỗ trống cho phân khúc cỡ nhỏ mà hãng đang bỏ ngỏ, vừa để cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ khác như BMW F800GS, Kawasaki Versys 1000 hay mới đây nhất là Honda CRF1000L Africa Twin. Chính vì vậy so với các đối thủ, 1050 rẻ hơn đáng kể, nhưng lại được đánh giá cao cả về thiết kế, trang bị và tính năng. Xe được KTM Sapa nhập khẩu và phân phối với mức giá bán vào khoảng 450 triệu đồng.

Chiếc xe sở hữu kích thước khá lớn và đồ sộ như người anh em 1190 Adventure, tuy nhiên có động cơ nhỏ hơn cũng như trọng lượng nhẹ hơn 17kg so với đàn anh.


Thiết kế tổng thể chiếc xe mang dáng dấp của một chú ngựa chiến với phần đầu nhô cao đặc trưng của dòng cào cào việt dã. Thiết kế đèn pha hình viên ngọc với dải LED chữ V tạo điểm nhấn đầy ấn tượng trong khi đảm bảo khả năng chiếu sáng tối ưu ở mọi điều kiện ánh sáng. Kính chắn gió cơ học điều chỉnh bằng tay được thiết kế khá cao nhưng rất vừa tầm nhìn của người ngồi trên xe. Ghi-đông chiếc xe khá cao, bè rộng tạo tư thế lái thoải mái và vững chắc cùng với góc lái rộng khiến việc xoay sở chiếc xe phần nào dễ dàng hơn. Tuy nhiên thiết kế gương chiếu hậu dạng tròn chưa thực sự ăn nhập với thiết kế tổng thể của chiếc xe.

Mặc dù phần đầu xe phình to với các chi tiết thân vỏ được chau chuốt tuy nhiên phần đuôi xe được thiết kế rất gọn với tay cầm rất tiện dể dắt xe. 2 bên hông là 2 thanh treo đồ dùng để gắn thêm thùng cho những chuyến đi đường dài. Đèn hậu chiếc xe hoàn toàn sử dụng công nghệ LED với khả năng hiển thị rất tốt ngay cả thời tiết ban ngày nắng to. Đèn phanh có chế độ nháy nhanh trong trường hợp phanh khẩn cấp ở tốc độ cao hay nháy mỗi 30 lần mỗi phút khi tắt máy. Hệ thống đèn báo khẩn cấp hazard có thể hoạt động ngay cả khi xe không bật khóa điện nếu chưa khóa cổ.

Thiết kế bề thế nhưng vẫn đảm bảo độ thon gọn cần thiết.
Tổng thể chiếc xe rất hài hòa, mang dáng dấp của một chú 'ngựa hoang'.
Đuôi xe rất gọn gàng.

Thiết kế cùm công tắc vô cùng tiện dụng với các nút điều khiển trong tầm tay giúp người lái vừa bóp côn nhưng vẫn có thể điều khiển được. Mặt đồng hồ tích hợp màn hình LCD hiển thị mọi chức năng cần thiết như tốc độ, vòng tua, nhiệt độ máy, đo xăng hay thậm chí là cả báo số điện tử…

Thụt trước được thiết kế cao với bánh xe trước kích thước 19 inch trong khi bánh xe sau vẫn giữ nguyên 17 inch. Hệ thống tay phanh côn được thiết kế thêm bọc bảo vệ tay cào cào chống gãy trong trường hợp đổ xe hay va chạm.

Cùm công tắc vô cùng tiện dụng với các nút điều khiển trong tầm tay.

Chiếc Adventure 1050 được KTM trang bị khối động cơ LC8 V-twin góc nghiêng 75 độ làm mát bằng chất lỏng, 8 van, 2 bu-gi mỗi piston, phun xăng điện tử dung tích 1.050cc, sản sinh công suất tối đa 95 mã lực và mô-men xoắn 75Nm. Chiếc xe sử dụng hộp số 6 cấp với li hợp ngâm dầu và hệ thống côn thủy lực, truyền động bằng xích. Chiếc xe được trang bị hệ thống ống xả hợp kim inox với họng xả kích thước lớn và ống xả chống ngập nước. Khối động cơ này giúp chiếc xe đạt thời gian tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 4,5 giây. Vận tốc tối đa theo công bố của nhà sản xuất đạt 220km/h.

Chiếc Adventure 1050 cũng được trang bị công nghệ an toàn như đàn anh 1190 bao gồm hệ thống phanh Brembo M50 4 piston 2 đĩa trước và 2 piston đĩa đơn sau đi kèm với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống ổn định điện tử MSC, 3 chế độ vận hành linh hoạt Sport, Street và Rain.

Khối động cơ huyền thoại LC8.

Hệ thống thụt WP 49mm trước và WP monso shock sau có thể điều chỉnh. Chiếc xe cũng được trang bị lốp thể thao Metzeler của Đức cho độ bám tốt cũng như độ ổn định cao trên đường trường. Màn hình trên bảng đồng hồ hiển thị mọi thông tin cần thiết cho người cầm lái về tình trạng hoạt động của chiếc xe. Ngoài ra cùm phanh và cùm côn được trang bị từ hãng Magura cho cảm nhận cũng như hiệu quả sử dụng tối đa.

Chiếc xe sở hữu chiều cao yên xe 850mm, trọng lượng khô 212kg cùng bình xăng dung tích 23 lít cho phép chiếc xe có thể di chuyển với quãng đường lến tới 350km theo thông số của nhà sản xuất. Adventure 1050 cũng sẽ chỉ có duy nhất một màu đen cam như nhà sản xuất đã thông báo trước đó.

Được phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi KTM Sapa với trang bị thùng phụ kiện và bộ chống đổ đi kèm mức giá vô cùng dễ chịu chỉ 450 triệu đồng, đây quả thực là một chiếc xe rất phù hợp cho những người ưa thích dòng xe đa dụng việt dã cũng như những người mới chập chững bước vào chơi dòng xe Adventure.

Bộ ảnh chi tiết xe


Yếm xe được thiết kế góc cạnh và gọn gàng hơn so với đàn anh 1190.

Đèn pha hình viên ngọc kết hợp với dải LED hình chữ V và kính chắn gió điều chỉnh bằng tay.
Xi-nhan thiết kế kiểu 'hột vịt'.
Thiết kế ghi-đông tạo sự thoải mái tối đa cho người điều khiển.
Bảng đồng hồ thiết kế rất đẹp mắt và tiện dụng hiển thị đầy đủ thông số kĩ thuật cần thiết.
Ổ khóa được thiết kế rất gọn dấu dưới chạc ba.
Cùm công tắc thiết kế vô cùng tiện lợi, công tắc đèn pha độc đáo tích hợp passing và cùm côn Magura trứ danh.
Yên xe mềm, tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi trên những chuyến hành trình dài.
Đây là một trong số hiếm hoi những chiếc PKL có cốp bên dưới mặc dù chỉ đủ để một chiếc áo mưa, điện thoại, ví tiền hay vật dụng nhỏ khác.
Đèn hậu thừa hưởng thiết kế từ đàn anh 1190 cho khả năng hiển thị tối ưu.
Bánh trước với kích thước 19 inch cùng hệ thống phanh Brembo ABS là điểm khá đặc biệt trên chiếc xe này.
Két nước mang màu bạc rất đẹp và nổi trội.
Mắt thăm dầu được đặt bên trái, cao và rất tiện lợi cho người xem thay vì phải cúi sát về phía bên phải như đa phần các dòng pkl khác hiện nay.
Nút đổ dầu cũng được thiết kế cao nằm bên trái thay vì đổ trực tiếp vào máy ở bên phải.
Giảm xóc sau WP monoshock có thể điều chỉnh.
Chiếc xe sử dụng xích tải như ở các dòng cào cào chuyên nghiệp khác.
Hệ thống ống xả nổi bật với khả năng chống nước lọt vào thừa hưởng từ đàn anh 1190.
Lê Anh Ảnh: Việt Đức
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Chi tiết về mẫu xe Honda Africa Twin Adventure Sport có giá bán lên đến 700 triệu đồng

Honda Africa Twin Adventure Sport được thương hiệu cho ra mắt vào cuối tháng 5, và hiện tại mẫu xe đã chính thức có mặt tại khu vực đại lí. Honda Africa Twin Adventure Sport được nhà sản xuất thiết kế dựa trên mẫu xe nổi tiếng NXR750. Mẫu xe này

KTM Adventure 1050 - lựa chọn tốt nhất trong tầm giá

Được thiết kế cho cả những hành trình dài và nhu cầu sử dụng hằng ngày, Adventure 1050 là lựa chọn kết hợp tốt nhất mức giá với khả năng vận hành trong phân khúc hạng trung.

KTM Adventure 1050 - lựa chọp tốt nhất trong tầm giá

Được thiết kế cho cả những hành trình dài và nhu cầu sử dụng hằng ngày, Adventure 1050 là lựa chọn kết hợp tốt nhất mức giá với khả năng vận hành trong phân khúc hạng trung.

Honda trình làng Africa Twin: mô tô dành cho những chuyến đi việt dã xuyện lục địa

Để khắc phục nhược điểm về quãng đường di chuyển của Africa Twin, Honda đã tăng thể tích bình nhiên liệu thêm 5,4 lít nữa trên Africa Twin Adventure, đạt 24,3 lít.

Honda CRF1100L Africa Twin chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam

Honda CRF1100L Africa Twin khi được ra mắt, sẽ trở thành đối thủ của các mẫu xe trong cùng phân khúc như: BMW R 1250 GS hay Suzuki V-Strom 1050. Hiện tại, Honda đã chính thức cho ra mắt mẫu xe Honda CRF1100L Africa Twin đến với những khách hàng

Honda Africa Twin Adventure Sports triệu hồi vì sự cố bình xăng

Mặc dù vừa ra mắt không lâu, nhưng mới đây Các đại lý ủy quyền của Honda Australia MPE vừa công bố lệnh triệu hồi sản phẩm Africa Twin Adventure Sports (2018-2020) bị ảnh hưởng sự cố bình xăng, nhằm tìm hướng khắc phục cho khách hàng. Honda Africa

Ngắm Honda Africa Twin Adventure Sport 2018: Mạnh mẽ, đầy uy lực

Honda Africa Twin Adventure Sport 2018 sở hữu chương trình sơn ba tông màu (trắng, xanh dương và đỏ) với các điểm nhấn màu vàng cho bánh xe và phuộc USD phía trước. Màu sơn này tôn vinh 4 lần Honda XRV650 Africa Twin giành chiến thắng giải đua

Honda Trung Quốc tung ra mẫu adventure giá rẻ, mệnh danh là “tiểu” Africa Twin

Honda CRF190L là mẫu xe adventure cơ nhỏ sử dụng chung động cơ với CB200X, thiết kế xe là sự kết hợp giữa kiểu dáng của Africa Twin và dòng “cào cào” CRF của Honda.

THỦ THUẬT HAY

5 tính năng thú vị sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn Samsung Galaxy Buds2

Loạt tính năng Galaxy Buds2 cho thấy những cải tiến hiệu quả trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng, từ việc hỗ trợ chọn nút in-ear phù hợp cho tới hiệu chỉnh linh hoạt chống ồn chủ động ANC.

Làm thế nào để sử dụng cổng sạc USB công cộng một cách an toàn?

Không phải bàn nhiều về độ tiện lợi của những cổng sạc công cộng này, thế nhưng xét về khía cạnh an toàn thì sao? Liệu những vị cứu tinh cho smartphone này có thể gây ra những mối nguy hại nào cho người sử dụng hay

Kết nối loa bluetooth với Smart tivi LG 2018 dễ dàng

Để bạn thuận tiện kết nối loa bluetooth, tăng thêm phần âm thanh sôi động, chúng tôi sẽ hướng dẫn kết nối thiết bị trên Smart tivi LG 2018 trong bài viết sau.

Bỏ túi ngay các tips quản lý nhiều tài khoản Google cực kỳ hiệu quả

Trong thời đại công nghệ thông tin, việc sử dụng nhiều tài khoản Google để phục vụ cho mục đích cá nhân, công việc hoặc dùng làm email dự phòng ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, việc quản lý đa tài khoản trên các

Ứng dụng Google Maps hỗ trợ sẵn tính năng đo khoảng cách

Google Maps hiện là một trong những dịch vụ bản đồ phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới bởi độ tin cậy cao cùng nhiều thông tin chính xác. Google Maps hiện có cả phiên bản chạy trên web cho máy tính và ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ