Hướng dẫn làm thủ tuc sang tên đăng ký xe

Nếu mua lại xe cũ, muốn đứng tên, chỉ còn giấy chứng nhận đăng ký xe mà không có giấy tờ mua bán, di chuyển xe khỏi địa phương thì hãy tham khảo hướng dẫn.

Thông tư số 15/2014/TT-BCA ngày 04/4/2014 của Bộ Công an quy định, khi đăng ký sang tên, di chuyển xe đi tỉnh khác, khó xác định chủ cũ và không có chứng từ chuyển quyền sở hữu xe, chủ sở hữu xe cần thực hiện như sau:

 

Hướng dẫn làm thủ tuc sang tên đăng ký xe

 

Bước 1: Lấy Mẫu Tờ khai đăng ký sang tên xe di chuyển tại cơ quan Công an, sau đó kê khai và xin xác nhận của Công an phường/xã nơi chủ xe mới có Hộ khẩu để Công an xác nhận địa chỉ thường trú của chủ xe.

Bước 2: Nộp lệ phí trước bạ tại chi cục thuế nơi có hộ khẩu chủ xe mới. Hồ sơ bao gồm tờ khai đăng ký sang tên có xác nhận từ công an và tờ khai lệ phí trước bạ.

Bước 3: Nộp hồ sơ để rút hồ sơ gốc của xe tại cơ quan Công an nơi đã đăng ký xe. Điểm b khoản 4 Điều 24 Thông tư số 15/2014/TT-BCA quy định trường hợp hồ sơ sang tên, di chuyển xe không có chứng từ chuyển quyền sở hữu xe cần thiết thì Cơ quan đăng ký xe tiếp nhận hồ sơ, viết giấy hẹn và thực hiện các thủ tục sang tên, di chuyển xe cho người sử dụng xe. Cơ quan đăng ký sẽ gửi thông báo đến người đứng tên đăng ký xe và niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan đăng ký xe, tra cứu tàng thư xe mất cắp và dữ liệu đăng ký.

 

 

Trong thời gian chờ cơ quan đăng ký giải quyết, giấy hẹn chỉ cho phép xe được sử dụng trong tổng thời gian 30 ngày. Sau thời gian này, cơ quan đăng ký sẽ giải quyết sang tên theo quy định, ghi kết quả xác minh và ký xác nhận vào giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe.

Bước 4: Nhận kết quả rút hồ sơ gốc và đăng ký sang tên tại cơ quan Công an nơi có hộ khẩu chủ xe mới. Cơ quan đăng ký sẽ trả cho người đang sử dụng xe 01 phiếu sang tên di chuyển, 01 giấy đăng ký sang tên xe và bộ hồ sơ gốc của xe. Chủ xe mới sẽ nộp hồ sơ đăng ký sang tên tại cơ quan Công an nơi có hộ khẩu thường trú với một số hồ sơ theo quy định, gồm giấy khai đăng ký xe;giấy đăng ký sang tên; giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số; hồ sơ gốc xe; chứng từ nộp phí trước bạ theo quy định và giấy tờ chủ xe mới.

 

Dĩ An

TIN LIÊN QUAN

Lệ phí đăng ký quyền sở hữu xe đã qua sử dụng là bao nhiêu?

Nếu sở hữu xe đã mua từ tỉnh khác mà không tìm thấy chủ cũ, chủ mới sẽ mất một khoản phí đăng ký trước bạ lần 2 tương ứng 1% giá trị xe trừ đi hao mòn đã qua sử dụng.

Xử phạt người dân không đăng ký mô tô, xe máy qua nhiều đời chủ

Cục CSGT (Bộ Công an) vừa có chỉ đạo CSGT các tỉnh, thành phố phối hợp cơ quan truyền thông, báo chí tại địa phương tổ chức tuyên truyền cho nhân dân và thông báo cho cơ quan đăng ký xe tiếp nhận hồ...

Hướng dẫn thủ tục sang tên, đổi chủ xe máy đã chuyển sở hữu qua nhiều người

Hướng dẫn của Cục CSGT về thủ tục sang tên xe đối với trường hợp xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người tên cho người đang sử dụng với các trường hợp đã tiếp nhận hồ sơ xe theo quy định Điều...

Những lưu ý về thủ tục mua bán xe cũ bạn cần biết ?

Để tránh những rắc rối về sau, khi mua xe đã qua sử dụng chúng ta nên sang tên đổi chủ để hợp thức hóa quyền sở hữu chiếc xe đó.

Sắp có thể nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy qua mạng

Cụ thể, về khai lệ phí trước bạ: Tổ chức, cá nhân có ô tô, xe máy chưa qua sử dụng (không bao gồm ô tô, xe máy được thừa kế, quà tặng) thực hiện khai lệ phí trước bạ tại Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế hoặc tại Chi cục Thuế địa phương nơi

7 bước tuần tự cần thực hiện để hoàn thành thủ tục đăng ký xe máy

Thủ tục đăng ký xe máy mới thực tế không quá phức tạp, nhưng nhiều người lại tỏ ra khá lúng túng. Dưới đây là 7 bước tuần tự cần thực hiện để hoàn thành thủ tục này.

THỦ THUẬT HAY

Cách tính số ngày trong Excel

Có bao nhiêu ngày từ ngày 9/1/2015 đến ngày 12/6/2017? Nếu bạn có thể tìm ra kết quả trong vòng 5 giây thì bạn quả là thiên tài. Tuy nhiên, đây không còn là vấn đề quá khó khăn khi bạn biết cách sử dụng Excel.

MobiFone ra mắt gói cước chuyên biệt VTVGo data xem World Cup 2018 thả ga với 3G/4G

Bạn có thể tải ứng dụng và đăng ký gói cước mới của Mobifone để xem đầy đủ các kênh của VTV với chất lượng HD bao gồm VTV 1/2/3/4/5/6/9 và VTV các tỉnh thành trên cả nước.

Tự tạo ra một tấm hình Double Exposure ngay trên chiếc điện thoại của bạn

Double Exposure là một kỹ thuật mà 2 ảnh chồng chéo nhau tạo ra một hiệu ứng thú vị và độc đáo. Nó thường được gọi là hiệu ứng phơi sáng kép, nơi có từ 2 bức ảnh trở lên chồng lên nhau.

Đen màn hình iPad và những cách khắc phục nhanh chóng

Màn hình là một rong những linh kiện gặp nhiều lỗi nhất trên các thiết bị điện tử. Nếu một ngày iPad của bạn bỗng tối màu, đen màn hình thì phải làm sao. Tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình iPad bị

Cách Reset, khôi phục trình duyệt Chrome, Firefox Full

Trình duyệt Web có thể được xem là ứng dụng mà bạn phải sử dụng thường xuyên trên máy tính để lướt Web, xem thông tin, truy cập Facebook,... Và chắc chắn một điều rằng sau một thời gian sử dụng thì những thiết lập mặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Go: Thiết kế ấn tượng, hiệu năng đủ dùng

Surface Go là chiếc máy tính bảng nhỏ nhất và rẻ nhất của Microsoft, tuy nhiên thông số kỹ thuật và các ứng dụng vẫn có thể khiến người dùng khó tính cảm thấy hài lòng. Surface Go không phải là một chiếc tablet để đối

Land Rover Range Rover HSE 2019 - Kẻ tạo trào lưu

Ta đã thấy Porsche có 2 mẫu SUV. Không những thế, Bentley, Rolls-Royce, Lamborghini, Maserati, Aston Martin, thậm chí cả Ferrari cũng đang và sắp có những mẫu xe gầm cao.