BMW bán được 100.000 chiếc 'xe xanh'

BMW vừa đạt cột mốc quan trọng: hơn 100.000 chiếc xe xanh được bán ra từ năm 2013, bao gồm xe hybrid và xe chạy điện. Phần lớn mẫu xe thân thiện với môi trường mà BMW bán là i3 với doanh số cộng dồn 60.000 chiếc tính từ năm 2013.

Thị trường chủ yếu của mẫu xe này là Mỹ, mặc dù đây là nơi nổi tiếng với những mẫu xe cơ bắp tốn xăng. 80% chủ sở hữu i3 là những khách hàng mới hoàn toàn của BMW.



i3 là mẫu xe xanh thành công nhất của BMW. Ảnh: Evo

Sau thành công này, BMW đã nâng cấp chiếc i3 với dung lượng pin nhiều hơn, nhờ vậy mà quãng đường hoạt động của chiếc xe điện này tăng gần gấp đôi.

Hiện tại, i3 chạy điện có thể di chuyển quãng đường lên đến 240 km cho một lần sạc đầy pin (có thể mở rộng lên đến 310 km trong điều kiện thuận lợi). Bên cạnh đó, chiếc hybrid i3 REx, với sự hỗ trợ của 2 động cơ xăng cho quãng đường di chuyển lên đến 460 km. Giá của i3 và i3 REx ở Anh lần lượt là 32.330 bảng và 35.480 bảng.

Bên cạnh i3, không thể không nhắc tới i8. BMW đã bán được 10.000 chiếc i8 kể từ giữa năm 2014.



10.000 chiếc i8 đã đến tay khách hàng. Ảnh: Evo.

Còn lại khoảng 30.000 chiếc đến từ các mẫu hybrid như BMW 225xe Active Tourer, BMW 330e, BMW X5 xDrive40e và BMW 740e.

BMW cũng đang lên kế hoạch sản xuất chiếc hybrid Series 5 và chiếc hybrid Mini Countryman, i8 bản mui trần. Tiếp đó là sản xuất chiếc Mini chạy điện vào năm 2019 và mẫu xe điện X3 vào năm 2020.

TIN LIÊN QUAN

Toyota Prius mới - Xe công nghệ xanh Hybrid, tái tạo năng lượng đến Việt Nam

Toyota Việt Nam giới thiệu và tổ chức các hoạt động lái thử phiên bản mới của mẫu xe Prius - Chiếc xe Hybrid đầu tiên và cũng là mẫu xe sử dụng nhiên liệu thay thế bán chạy nhất thế giới hiện nay.

Kia Optima Sportswagon Hybrid 2019 chỉ cần “uống” 1,5L xăng là đủ cho 100km

Kia Optima Sportswagon PHEV 2019 được sử dụng kết hợp giữa động cơ xăng và động cơ điện dựa trên công nghệ Plug-in Hybrid tiên tiến. Chiếc xe chỉ cần “uống” 1,5L xăng là đủ 'năng lượng' để di chuyển được quãng đường 100 km.

Honda PCX Hybrid chính thức ra mắt, giá gần 90 triệu đồng

Hôm 20/8, Honda chính thức giới thiệu mẫu xe PCX Hybrid tại thị trường Việt Nam với giá bán 89,99 triệu đồng. Có nghĩa là xấp xỉ với giá bán gần 4.000 USD ở Nhật Bản. Xe bắt đầu có mặt tại các Head ở Hà Nội và TP.HCM từ ngày 24/9.

Honda PCX Hybrid chính thức bán ra tại các đại lý từ hôm nay

Honda Việt Nam cho hay, sau khi nắm rõ thị hiếu khách hàng, công ty sẽ nỗ lực mở rộng thị trường bán hàng trong thời gian tới cùng với hệ thống dịch vụ mở rộng ở các tỉnh thành tiềm năng trên toàn quốc.

Chiêm ngưỡng Bentley Flying Spur Mulliner và Flying Spur Hybrid “bằng xương bằng thịt” tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu

Tại sự kiện Triển lãm Ô tô Quảng Châu năm nay, Bentley đã cho ra mắt 2 biến thể hoàn toàn mới của mẫu sedan đầu bảng - Flying Spur Mulliner và Flying Spur Hybrid.

Maserati xác nhận sẽ ra mắt Levante Hybrid tại Ấn Độ vào cuối năm nay

Hãng xe sang Ý Maserati sẽ ra mắt biến thể hybrid của mẫu SUV đầu tiên của hãng - Levante Hybrid tại Ấn Độ vào cuối năm nay. Đây là chiếc Maserati thứ hai có hệ thống truyền động hybrid sau Ghibli Hybrid.Để phân biệt Levante Hybrid với biến thể

Hầu hết xe hybrid không tiết kiệm bằng xe động cơ đốt trong

Kết quả nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng những chiếc xe dùng thuần động cơ đốt trong vẫn mang đến chi phí sử dụng hiệu quả hơn so với những chiếc xe hybrid.

Honda PCX hybrid bất ngờ ra mắt, giá gần 90 triệu đồng

Ngày 20/8/2018, Honda Việt Nam đã ra mắt mẫu xe tay ga PCX 150 hybrid tại thị trường Việt Nam. Cùng với đó, mẫu xe này sẽ có mặt tại các đại lý ủy nhiệm của Honda vào cuối tháng 9/2018.

THỦ THUẬT HAY

Một lỗ hổng bảo mật trong Tinder sẽ tiết lộ vị trí thực sự của bạn

Một hành vi vi phạm an ninh trong các API của Tinder - một trong những ứng dụng hẹn hò dựa vào địa điểm cụ thể trên các thiết bị iOS / Android - có thể giúp những kẻ tội phạm tìm ra nơi chính xác bạn đang ở.

Những chú ý khi đổ mực máy in Samsung

Đổ mực máy in là thao tác đòi hỏi kỹ thuật cao. Một số người máy in cá nhân thường chọn cách gọi thợ sửa chữa tới để đổ mực máy in Samsung giúp. Tuy nhiên chỉ cần nắm được các chú ý khi đổ mực máy in Samsung là bạn có

Sử dụng nhiều tài khoản facebook cùng lúc trên smartphone Android

Ứng dụng Parallel Space giúp mở trực tuyến 2 tài khoản Facebook cùng lúc trên Android

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

10 cách tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android

Trình tiết kiệm dữ liệu trên trình duyệt Chrome giúp tiết kiệm 51% dữ liệu, nên khi bật tính năng này lên sẽ giúp tiết kiệm đáng kể lưu lượng dữ liệu khi duyệt web. Để kích hoạt bạn mở trình duyệt Chrome lên, nhấn vào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay loa DiamondBoxx size L: di động kiểu Mỹ, chất âm người lớn

Tại Việt Nam, phần lớn thị trường này có giá chỉ khoảng vài trăm nghìn cho tới 2-3 triệu đồng. Song dĩ nhiên chúng ta cũng có những ngoại lệ, đặc biệt là khi sản phẩm được đóng mác 'Handmade in USA' như Diamondboxx

Đánh giá chi tiết Nokia 2 - Smartphone "nồi đồng cối đá, pin khủng"

Máy không quá nổi bật về thông số cấu hình nhưng nếu so với mức giá chưa đến 2.5 triệu đồng thì đây vẫn là sự lựa chọn đáng dành cho những ai đang có nhu cầu mua thêm 1 chiếc điện thoại dự phòng pin tốt hay đối với