Porsche 911 RSR sẽ tranh tài tại giải đua 24h Le Mans

Theo thông báo từ Porsche, mẫu xe đua ấn tượng nhất cả về thiết kế lẫn công suất hoạt động của hãng- 911 RSR sẽ tranh tài trên đường đua quốc tế 24h Le Mans vào mùa giải 2017.


Với thiết kế gọn nhẹ, hiện đại cùng động cơ phẳng 6 xy lanh được đặt ở phía trước của trục sau kết hợp động cơ 4,0 lít cực nhẹ và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp cũng như van cứng, mẫu siêu xe thể thao GT hoàn toàn mới của Porsche xứng đáng được mệnh danh là chiếc xe đến từ tương lai.


Ông Detlev von Platen, Thành viên Hội đồng Quản trị, Phụ trách Kinh doanh và Tiếp Thị của Porsche AG, giới thiệu mẫu xe 911 RSR mới tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2016

Porsche cho biết 911 RSR sẽ có màn trình diễn lần đầu tiên vào tháng 1/2017 tại Daytona.


Patrick Dempsey, diễn viên kiêm tay đua của Porsche, tại buổi ra mắt thế giới mẫu xe 911 RSR mới

Theo Tiến sĩ Frank–Steffen Walliser- Trưởng Dự Án Porsche Motorsport: “911 vẫn giữ hình dáng truyền thống, đây là sự phát triển ngoạn mục nhất trong lịch sử của mẫu xe GT đẳng cấp cho đến thời điểm hiện tại”.


Maria Sharapova- Đại sứ thương hiệu của Porsche tại và Patrick Dempsey tại lễ mắt 911 RSR

Siêu xe 911 RSR được phát triển toàn diện: hệ thống treo, kết cấu thân xe, khí động học, động cơ và hộp số tất cả đều được thiết kế hoàn toàn mới.


Khái niệm động cơ này đã giúp các kỹ sư của Porsche có thể cài đặt bộ khuếch tán khí động học lớn hơn trên đuôi xe.


Kết hợp với cánh gió cao ngang mui, lấy cảm hứng từ chiếc xe đã vô địch phân hạng LMP1, 919 Hybrid, giúp cho lực ép và hiệu suất khí động học được cải thiện đáng kể.


TechArt giới thiệu Porsche 911 Turbo GTstreet R mới với đầy đủ thông số kỹ thuật


'Đối với 919 RSR, chúng tôi chủ yếu tập trung vào một loại động cơ nạp tự nhiên nhẹ và hiện đại, điều này giúp các kỹ sư tự do phát triển ý tưởng cho xe”, Tiến sĩ Walliser giải thích. “Bên cạnh đó, về cơ bản, thể thức đua LM-GTE quy định sự bình đẳng tuyệt đối giữa các ý tưởng về hệ thống lái, vì đặc tính mô men xoắn của động cơ tăng áp và động cơ nạp tự nhiên đều giống nhau.” Tùy thuộc vào từng giới hạn, động cơ nạp tự nhiên mới có công suất 375 kW (510 mã lực).


Lẫy chuyển số gắn trên vô-lăng điều khiển hộp số sàn tuần tự 6 cấp với vỏ hộp số bằng Magie, truyền lực đến bánh sau có chiều rộng 31 cm. Việc chuyển đổi sang thế hệ động cơ mới đã hoàn tất. Sau 911 GT3 R và 911 GT3 Cup, mẫu xe chủ lực của dòng xe đua Porsche GT cũng được trang bị thế hệ động cơ boxer 6 xy lanh với công nghệ tối tân nhất.

Trong quá khứ, Porsche đã từng bứt phá giới hạn với ý tưởng của dòng xe 911 – với mẫu 911 GT1 vào năm 1996. Và thành công vang dội: năm 1998, chiếc 911 GT1 đã 16 lần đem về chiến thắng cho Porsche trong giải đua 24h tại Le Mans. Từ đó, chiếc xe nhanh nhất trong phân hạng này được gắn liền với phân khúc GT1.


Và lần đầu tiên, chiếc xe đua GT của Porsche có hệ thống hỗ trợ hiện đại tối tân: 911 RSR mới được trang bị hệ thống cảnh báo va chạm bằng radar “Collision Avoid System”. Thậm chí trong điều kiện thiếu ánh sáng, mẫu xe prototypes LMP nhanh hơn sẽ được cảnh báo sớm và tránh được những hiểu nhầm.

Khái niệm lồng an toàn và ghế ngồi vững chắc tăng thêm độ an toàn và hỗ trợ tốt nhất cho các tay đua. Ghế ngồi cố định vào khung xe, bàn đạp có thể di chuyển và điều chỉnh phù hợp với người lái.


Hệ thống vận hành của 911 RSR mới cũng được cải tiến đáng kể: các bộ phận bằng carbon của thân xe có thể thay đổi hoàn toàn trong thời gian rất ngắn nhờ vào hệ thống đóng mở nhanh chóng và thông minh. Ngoài ra, những thay đổi với cách lắp đặt hệ thống treo cũng đem lại hiệu quả nhanh hơn và dễ dàng hơn.


Mẫu xe 911 RSR tạo ra một hướng đi mới: Lần đầu tiên, tay đua GT trực tiếp đảm nhiệm việc phát triển ngôn ngữ thiết kế cho Porsche Motorsport cho rõ nét và linh hoạt hơn. Từ góc nhìn toàn cảnh, biểu trưng cho Porsche có thể được thấy rõ cùng với tông màu chủ đạo trắng, đỏ và đen quen thuộc.


Trong mùa giải 2017, nhà máy kỳ vọng đạt năng suất 19 chiếc 911 RSR, tương đương với hơn 140 giờ đua.


Mãn nhãn với Porsche 911 Carrera S SportDesign Edition 'kịch độc' tại Việt Nam


Với hai dây chuyền sản xuất, Porsche sẽ khuấy động giải đua FIA World Endurance Championship (WEC) bao gồm cuộc đua 24h Le Mans cũng như giải vô địch American IMSA Weathertech Championship.


Tay đua mới sẽ tham gia cuộc đua ra mắt trong điều kiện khắc nghiệt nhất của mùa giải IMSA mở rộng tại Daytona vào ngày 28 – 29 tháng 1. “Chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng cho mùa giải này”, Marco Ujhasi, Trưởng bộ phận GT Works Sport cho biết. “Kể từ lần chạy thử đầu tiên tại Weissach vào tháng 03 năm nay, chúng tôi đã thử nghiệm trên 35.000 km đường đua tại Châu Âu và Châu Mỹ - nhiều hơn bất kỳ giai đoạn thử nghiệm nào của các dòng xe Porsche GT khác.”

Thông số kĩ thuật của Porsche 911 RSR phiên bản 2017:


Trọng lượng/Kích thước
Trọng lượng khoảng 1.243 kg (trọng lượng tiêu chuẩn theo điều lệ)
Chiều dài 4.557 mm (không bao gồm cánh gầm, cánh gió, cánh khuyếch tán)
Chiều rộng 2.042 mm (trục trước) / 2.048 mm (trục sau)
Chiều dài cơ sở 2.516 mm
Động cơ
Động cơ boxer 6 xy-lanh làm mát bằng nước, đặt trước trục sau; 4.000 cm3, hành trình xy-lanh 81,5 mm, đường kính lòng xy-lanh 102 mm; công suất khoảng 375 kW (510 mã lực) tùy theo van tiết lưu; công nghệ 4 van; phun nhiên liệu trực tiếp; hệ thống bôi trơn các-te khô; bánh đà đơn; công suất giới hạn bởi van tiết lưu; bướm ga điện tử.
Hệ truyền động
Hộp số sàn tuần tự 6 cấp; hai trục dọc với bánh răng cưa; chuyển số thông qua bộ sang số điện tử; lẫy chuyển số trên vô-lăng; vỏ hộp số bằng ma-giê; khóa vi sai đa đĩa tự động dùng dầu; ly hợp ba đĩa các-bon dành cho xe đua.
Thân vỏ
Hệ thống treo bằng hợp kim nhôm thép với trọng lượng tối ưu, cửa sập trên mui có thể tháo rời; ốc nâng tích hợp trên mui; pin nhiên liệu FT3 đặt trước; khung bảo vệ khi lật được hàn vào xe; ghế ngồi theo quy định FIA 8862-2009; gắn cứng vào hệ thống treo; dây an toàn sáu điểm thích hợp với HANS; bàn đạp điều chỉnh theo chiều dọc; thân vỏ được chế tạo từ CFRP, dễ dàng thay thế; giá gắn cánh gió sau dạng “móc câu”; hệ thống nâng gầm thủy lực bốn điểm dạng trụ với van an toàn; hệ thống chữa cháy điện tử; chức năng sưởi kính lái.
Hệ thống treo
Trục trước: đòn chữ A kép; giảm chấn bốn chiều; thiết lập lò xo kép (lò xo chính và phụ trợ); thanh bảo vệ khi lật xe điều chỉnh theo nhiều vị trí; trợ lực lái điện - thủy lực.
Trục sau: khung phụ trục sau được tích hợp với đòn chữ A kép; giảm chấn bốn chiều; thiết lập lò xo kép (lò xo chính và phụ trợ); thanh bảo vệ khi lật xe điều chỉnh theo nhiều vị trí; trợ lực lái điện - thủy lực; trục dẫn động ba chân.
Hệ thống phanh
Hai ống dẫn dầu phanh độc lập cho trục trước và sau, điều chỉnh thông qua thanh cân bằng.
Trục trước: gá kẹp phanh đơn khối bằng nhôm sáu pít-tông kích hoạt nhanh dành cho xe đua; đĩa phanh tản nhiệt qua lỗ thoát khí bên trong, đường kính 390 mm; má phanh thể thao; ống làm mát phanh được điều chỉnh tối ưu.
Trục sau: gá kẹp phanh đơn khối bằng nhôm 4 pít-tông kích hoạt nhanh dành cho xe đua, đĩa phanh tản nhiệt qua lỗ thoát khí bên trong, đường kính 355 mm, má phanh thể thao, ống làm mát phanh được điều chỉnh tối ưu.
Mâm xe / lốp xe
Trục trước: mâm đúc nguyên khối bằng nhôm nhẹ, 12,5Jx18 cách tâm 25 mm với đai ốc trung tâm; lốp nhẵn Michelin 30/68-18.
Trục sau: mâm đúc nguyên khối bằng nhôm nhẹ, 13Jx18 cách tâm 37 mm với đai ốc trung tâm; lốp nhẵn Michelin 31/71-18.
Hệ thống điện
Cosworth Central Logger Unit; vô-lăng đa chức năng CFRP với màn hình tích hợp; lẫy chuyển số nhanh; hệ thống Chống Va Chạm; máy phát điện được kiểm soát kết nối với pin LiFePo4; cụm đèn pha LED; đèn hậu LED kết hợp đèn chiếu sáng khi mưa; hệ thống chiếu sáng số xe và đèn dẫn đường; đèn cực tím bên trong khoang lái; giá gương chiếu hậu điều chỉnh điện với chức năng ghi nhớ; hệ thống kiểm soát áp suất lốp xe (TPMS); hệ thống tiếp nước cho tay đua; hệ thống điều hòa không khí; bảng điều khiển chức năng dạng mỏng với ký hiệu phát sáng trên bảng điều khiển trung tâm.


A.N (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Porsche đạt được thành công rực rỡ nhất trong lịch sử ở nửa đầu năm 2017

Với nhiều sự cải tiến và cập nhật những xu hướng mới của thế giới, hãng Porsche đã gặt hái được nhiều thành công khi có sự tăng trưởng đầy ấn tượng trong 6 tháng đầu năm.

Porsche 917K từng sử dụng trong phim 'Le Mans' được định giá hơn 15 triệu USD

Trước khi nổi tiếng với 'Bullitt', nhằm thỏa mãn niềm đam mê siêu xe của mình, sau khi bộ phim “Day of The Champion” bị hủy, Steve McQueen đã tiếp tục sản xuất và cho ra mắt bộ phim “Le Mans” vào năm 1917. Và đến nay những người đam mê xe vẫn ấn...

Soi phiên bản đặc biệt mới nhất của Porsche 911 GT3: Món quà kỷ niệm sinh nhật của nhà vô địch Le Mans 1985

Phiên bản đặc biệt Porsche 911 GT3 lấy cảm hứng từ chiếc Porsche 956 đã cùng Paolo Barilla giành chiến thắng tại Le Mans 1985 và cũng là món quà kỷ kiệm sinh nhật lần thứ 60 của ông.

Porsche mở studio xe tại Quảng Châu (Trung Quốc)

Hiện Trung Quốc là thị trường ô tô lớn nhất của Porsche.

Porsche giữ vững ngôi vương tại giải đua xe 24 giờ Le Mans

Giải Đua 24 giờ tại Le Mans tại phân hạng LMP1 vừa kết thúc với chiến thắng ngoạn mục của chiếc Porsche 919 Hybrid do 3 tay đua củ đội Porsche cầm lái tay. Được biết đây là lần thứ 3 liên tiếp đội Porsche dành chiến thắng trong cuộc đua khốc liệt

Porsche AG đã giao 185.898 xe trên toàn thế giới trong 3 quý, tăng 4% so với năm ngoái

Sau chín tháng đầu năm 2017, Porsche AG đã giao 185.898 xe trên toàn thế giới, vượt qua con số năm ngoái 4%.

Porsche dự định tham gia giải đua Công thức E

Đội đua của Porsche sẽ chính thức tham gia vào giải đua Công thức E nhằm giới thiệu những công nghệ về xe điện và phân khúc GT.

Siêu xe tiếp theo của Porsche sẽ hoàn thành một vòng Nurburgring chỉ trong 6 phút 30 giây

Siêu xe sắp tới của Porsche dường như được xây dựng dựa trên mục tiêu thiết lập một kỷ lục ấn tượng trên đường đua nổi tiếng Nurburgring của Đức, đó là hoàn thành một vòng Nurburgring chỉ trong 6 phút 30 giây.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng bộ lọc giúp tự động xóa tin nhắn từ một người cụ thể trong Gmail

Nếu không bạn có thể nhấp vào nút “Search Options” ở bên phải hộp tìm kiếm gần đầu trang và sau đó nhập email hoặc tên của người mà bạn muốn tạo bộ lọc trong hộp “From”. Các bước tiếp theo tương tự bất kể bạn đã chọn

Trọn bộ Hướng dẫn cách sử dụng Snipping Tool trên Windows 10 chi tiết

Sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật, Snipping tool là công cụ chụp ảnh màn hình được sử dụng phổ biến hiện nay. Kinh nghiệm số sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng snipping tool trên Windows 10 phát huy tối đa tính năng của

7 cách tải video YouTube nhanh, tiện lợi nhất có thể

Bạn đang loay hoay cách tải video Youtube về điện thoại hoặc máy tính của mình? Bạn tìm cách tải video trên Youtube về máy tính hoặc điện thoại của mình nhanh nhất có thể?

Loại bỏ quyền truy cập của những công cụ bên thứ 3 vào tài khoản Gmail

Theo thời gian, ngày càng nhiều dịch vụ trên máy tính cũng như ứng dụng trên các thiết bị di động cho phép người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail để tăng tính tiện lợi. Tuy nhiên, khi sử dụng tài khoản Gmail

Hưỡng dẫn kiểm tra thời điểm ai đã vào Facebook của bạn

Để đảm bảo tính bảo mật hay kiểm tra thông tin chính xác tài khoản của bạn TCN sẽ giới thiệu cho các bạn cách : Kiểm tra ai đã đăng nhập tài khoản Facebook và cách phòng chống, bảo mật một cách tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Trên tay OPPO F5 Youth: Fullview 6-inch Full-HD+, vi xử lý Helio P23, pin 3.200 mAh

OPPO F5 Youth vẫn trung thành với kiểu thiết kế giả kim loại giống như mẫu F5, với các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng màn hình tỉ lệ 18:9 giúp cho cảm giác cầm nắm sử dụng máy rất thoải mái ngay cả với một