BMW sẽ ngưng sản xuất 4 Series Gran Coupe chỉ sau một thế hệ

BMW đã giới thiệu phiên bản năm 2014 của 4 Series Gran Coupe, nhưng có vẻ như cấu hình của xe sẽ không được mở rộng sang thế hệ mới. Cũng giống như phiên bản người anh em cỡ lớn 6 Series Gran Coupe, phiên bản coupe bốn cửa dựa trên 4 Series là một sản phẩm được sản xuất cho một thị trường ngách và có vẻ như thị trường này đã mở rộng ngay từ khi nó được tạo ra.


Mặc dù BMW đã bán ra số lượng khá lớn 4 Series Gran Coupe, nhưng sản phẩm này vẫn không được thành công như những mẫu xe đàn anh khác. Có thể thấy điều này từ số liệu doanh thu của xe.

Bởi vì việc bán hàng của mẫu xe này không đáp ứng được mong đợi, BMW được cho là đang cân nhắc việc ngưng sản xuất nó sau khi xe mới chỉ có một thế hệ. Chuyện này cũng không phải diễn ra lần đầu với BMW, các hãng xe khác cũng đã phải làm việc tương tự với những thí nghiệm ở thị trường ngách của mình.

Cũng giống như các xu hướng thời trang, những mẫu xe cứ đến và đi, trong số đó có những mẫu xe không bao giờ trở lại. Trong ngành công nghiệp ô tô, mọi thứ luôn biến đổi, một số phong cách có thể luôn là một cú hích đối với khách hàng, nhưng những cấu hình xe khác lại không được ưa chuộng nhiều, mặc dù các chủ nhân của xe đã tạo nên một cộng đồng yêu xe cho chúng.

Một ví dụ khác cho một phong cách xe được BMW thử nghiệm gần đây và cũng bị hoãn sản xuất chỉ sau một thời gian ngắn đó là BMW M Coupe, đây là một mẫu shooting brake.


BMW 4-Series Gran Coupe 'chất chơi' trong loạt áo mới



Xe tồn tại được hai thế hệ, nhưng vòng đời sản phẩm của nó chỉ kéo dài bốn năm. Tổng cộng chỉ có 5.000 chiếc xe đã được bán ra trên toàn cầu, nhưng ngày nay phiên bản shooting brake đầy phong cách được phát triển bởi bộ phận BMW M lại được đánh giá cao.

Xe không được bán ra với số lượng lớn lúc “sinh thời”, chủ yếu là vì thiết kế dị, nhưng lại là một đặc điểm được đánh giá cao của các mẫu xe hiện nay.

Trên thực tế, vì số lượng bán ra của mẫu xe này quá nhỏ nên BMW M Coupe trở thành mẫu xe sản xuất ít nhất của BMW ngoại trừ những phiên bản giới hạn. Điều tương tự không xảy ra với 4 Series Gran Coupe, có thể là do không có biến thể M nên mẫu xe đã thu về doanh số tốt hơn phiên bản “giày của chú hề.”

Câu trả lời chắc chắn về số phận của 4 Series Gran Coupe thì phải đợi đến khi lãnh đạo của BMW có quyết định.

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

BMW 2-Series Gran Coupe mới sẽ dùng hệ dẫn động cầu trước

Trong một nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm hoàn thiện từng centimet, BMW hiện đang sản xuất một phiên bản Gran Coupe của 2-Series và rõ ràng đây là một mẫu xe dùng hệ dẫn động cầu trước.

BMW sẽ có phiên bản mui trần và Gran Coupe cho dòng 8-Series

Chủ tịch hội đồng quản trị BMW – ông Harald Krüger cho biết: “Chúng tôi đang triển khai kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm xe sang của mình. Riêng với dòng 8-Series mới ra mắt, dây chuyền sản xuất bản Coupé hiện đã sẵn sàng. Dự kiến xe sẽ có mặt

BMW 4-Series Gran Coupe 2022 ra mắt tại Úc có gì đặc biệt?

Theo thông tin, BMW 4-Series Gran Coupe 2022 sẽ mở bán tại Úc vào cuối năm nay với 3 cấu hình gồm 420i, 430i và M440i xDrive. Cụ thể, 420i có giá bán 75.900 đô la Úc (khoảng 1,3 tỷ đồng), 430i có giá từ 83.900 đô la Úc (khoảng 1,44 tỷ đồng), và

BMW 2-Series Gran Coupe phiên bản bóng đêm với giá 1,33 tỷ đồng

BMW 2-Series Gran Coupe vừa được bổ sung phiên bản đặc biệt mang tên Black Shadow 220i tại thị trường Ấn Độ với số lượng giới hạn chỉ 24 chiếc và bán thông qua cửa hàng trực tuyến của BMW.Như tên gọi, BMW 220i Black Shadow Edition nhận được một số

BMW 2-Series Gran Coupe bị bắt gặp khi đang kiểm tra thời tiết lạnh giá ở Bắc Thụy Điển

Sau 5 tháng giấu mình, mới đây, một nguyên mẫu thử nghiệm khác của BMW 2-Series Gran Coupe đã được bắt gặp khi đang trải qua cuộc kiểm tra thời tiết lạnh giá ở Bắc Thụy Điển.

Đại lý bắt đầu nhận cọc BMW 430i Gran Coupe 2022: Sẽ có gói M Sport như bản Convertible

Dự kiến, phiên bản Gran Coupe của BMW 4-Series thế hệ mới nhất sẽ về Việt Nam vào tháng 4 năm sau với những trang bị giống với bản Convertible đã ra mắt hồi tháng 10 năm nay.

Lộ diện thiết kế của 8 Series Convertible và Gran Coupe phiên bản thương mại

Những hình ảnh này dựa trên các model 8 Series Convertible và Gran Coupe cơ bản, chính vì vậy chúng sở hữu bodykit có kiểu dáng khá 'hiền' thay vì mang tính thể thao như của chiếc M850i xDrive đại diện cho dòng 8 Series Coupe khi ra mắt. Bắt đầu từ

BMW 4-Series Gran Coupe ra mắt với 2 phiên bản, được cải thiện cảm giác lái

BMW 4-Series Gran Coupe thế hệ thứ 2 vừa được ra mắt, mẫu xe này sẽ mở bán tại Mỹ vào tháng 8 năm nay. Kích thước xe với chiều dài x rộng x cao tương ứng 4.788 x 1.852 x 1.443 mm. Như vậy, mẫu xe này lớn hơn so với mẫu xe tiền nhiệm, cụ thể dài

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Những điểm mới trong phần mềm diệt virus COMODO Internet Security Essentials

Phần mềm diệt virus Comodo Internet Security Essentials cung cấp các tính năng chống các loại mã độc và phần mềm gián điệp phổ biến hiện nay. Hiện phiên bản Comodo Internet Security Essentials - v1.2.419616.79 đang có

Cách tải ứng dụng DaNang Smart City để bạn dễ dàng khai báo tích hợp

Ứng dụng DaNang Smart City giúp khai báo tích hợp dữ liệu tiêm chủng vào mã QR khai báo y tế trên điện thoại. Sau đây là cách tải ứng dụng DaNang Smart City...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Camera Zenfone 5: Đem lại cảm giác muốn chụp thêm nhiều

Hệ thống camera của Zenfone 5 gồm một ống kính 12MP sử dụng cảm biến Sony IMX363 với kích thước điểm ảnh 1,4μm, khẩu độ f/1.8, và ống kính thứ hai 8MP, khẩu độ f/2.2 có góc rộng 120 độ, tích hợp chống rung quang học 4