Xe tự lái không chỉ còn trong phim viễn tưởng, tỷ phú Elon Musk của Tesla đã biến công nghệ này thành sự thật

Xe tự lái đã xuất hiện trong phim viễn tưởng nhiều năm trước đây, tuy nhiên một chiếc xe hoàn hảo ngoài đời thực chưa từng xuất hiện, cho tới khi Elon Musk trang bị tính năng này trên Tesla.

Tháng 10 năm nay, Tesla công bố tất cả những mẫu xe mới của hãng được trang bị công nghệ cho phép xe có thể tự chạy mà không cần tài xế can thiệp. Và bây giờ, hãng phát hành một video để “khoe” công nghệ này.

Những cảnh quay từ trong cabin cho thấy tài xế vẫn ngồi ở ghế lái đề phòng những tình huống bất ngờ. Tài xế hoàn toàn không phải làm bất cứ việc gì ngoài việc khoanh tay và nhìn chiếc xe xoay sở.


Video

Tesla Model S trình diễn khả năng tự lái trên đường phố

Một hành khách ngồi ở ghế lái theo quy định của pháp luật nhưng không phải chạm tay vào bất cứ thứ gì. Chiếc Tesla luồn lách qua đường phố thực tế và xử lý các tình huống giao thông một cách khôn khéo.


CEO Tesla, Elon Musk chia sẻ trên Twitter rằng một hành khách ngồi ở ghế lái (theo yêu cầu của luật pháp) khi chiếc xe di chuyển đến đích đã được định trước. Con đường thực hiện video này là đường thực tế với đèn giao thông, xe cộ và những người đi bộ qua đường.

Trong video còn thể hiện những gì chiếc xe tự lái “nhìn thấy” gồm người, xe cộ và cây cối ven đường. Tất cả đều được xử lý dưới dạng số hóa để điều chỉnh phản ứng chân ga, góc cua tay lái hay phanh.



Hệ thống tự lái trên xe Tesla đã đạt tới giai đoạn hoàn thiện. Ảnh: Tesla.

Chiếc xe sẽ tự phát hiện những mối nguy hiểm tiềm năng mà con người thường phải cẩn trọng khi lái.

Theo Tesla, những chiếc xe mới của hãng sẽ được trang bị máy tính có khả năng tính toán gấp 40 lần so với thế hệ trước, bao gồm hệ thống xử lý thị giác, máy phát sóng siêu âm và các radar.


Video

Dân Mỹ xếp hàng chờ mua 'iPhone của ngành xe hơi'

Dòng người xếp hàng dài chờ mua mẫu xe điện Tesla Model 3 vừa ra mắt tại Mỹ. Nó được bán giá 35.000 USD và phải chờ năm sau mới có hàng.

TIN LIÊN QUAN

Elon Musk gợi ý sẽ bán 10% cổ phiếu, Tesla "bốc hơi" 199 tỷ USD vốn hóa trong 2 ngày

Ngay sau khi Elon Musk có ý định bán cổ phiếu Tesla để lấy tiền đóng thuế, giá trị vốn hóa thị trường của hãng xe điện Mỹ đã giảm tới 199 tỷ USD. Đây là đợt bán tháo tồi tệ nhất của Tesla kể từ tháng 9/2020.

Elon Musk đã xóa bỏ hai trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX

Chỉ vì một lời thách thức trên Twitter, mới đây, Elon Musk - người sáng lập ra Tesla đã lập tức cho 'bốc hơi' hai trang Facebook chính thức của Tesla và SpaceX.

Cổ phiếu Tesla giảm ngay khi Elon Musk tiết lộ vẫn chưa ký hợp đồng bán 100.000 xe cho Hertz

Tỷ phú Elon Musk, người sáng lập ra tập đoàn Tesla với những ý tưởng thiên tài luôn biết gây sự chú ý với những phát ngôn điên rồ, vì vậy, không ít lần cổ phiếu Tesla bị sụt giảm chỉ vì sự 'vạ miệng' của Elon Musk.

Elon Musk đang phát triển kính xe ô tô làm tan được tuyết cho mẫu Model 3

Thông tin này được chính CEO Elon Musk xác nhận.

Tỷ phú Elon Musk tham vọng ra xe tự lái hoàn toàn vào năm sau

Phát biểu trong một cuộc họp báo, tỷ phú Elon Musk, nhà sán lập hãng xe Tesla cho biết ông tin tưởng sẽ tung ra mẫu xe có thể tự lái hoàn toàn vào cuối năm 2017.

Elon Musk hé lộ Tesla Motors sẽ được sản xuất ngay sau Model Y

Musk nói rằng thiết kế chủ đạo và những chi tiết kĩ thuật của mẫu xe mới đã nằm gọn trong đầu mình gần 5 năm trời và ông muốn bắt tay vào làm ngay.

JPMorgan kiện Tesla số tiền 162 triệu USD vì dòng tweet của tỷ phú Elon Musk

JPMorgan Chase, một ngân hàng đầu tư đa quốc gia của Mỹ, vừa đệ đơn kiện hãng xe điện Tesla vào ngày 15/11 vừa qua với yêu cầu bồi thường 162,2 triệu USD.

Elon Musk: 'Tesla sẽ sản xuất xe bán tải'

Tỷ phú Elon Musk khẳng định hãng đang có kế hoạch sản xuất xe bán tải chạy điện để cạnh tranh với Ford F-150 và xe pick-up của Mercedes.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 công cụ kiểm tra Backlink miễn phí

Giới thiệu độc giả những website bổ ích cho những SEOER kiểm tra Backlink hiệu quả và nhiều ứng dụng tuyệt vời hơn thế nữa.

Hướng dẫn tắt một số tính năng tự động của Snap trên windows 10

Một trong những tính năng quan trọng nhất để kiểm soát máy tính Windows là tính năng Snap. Ngay cả khi bạn chỉ có duy nhất một màn hình, bạn cũng có thể thực hiện đa tác nhiệm trên hai chương trình song song cùng một

Hướng dẫn cách cài mật khẩu tin nhắn iPhone 6s đơn giản, nhanh chóng

iPhone 6s nói riêng cũng như điện thoại nói chung đều là vật bất li thân trong cuộc sống của tất cả mọi người. Nhiều khi bạn muốn nhắn tin cho anh em đi nhậu nhưng sợ vợ biết? Muốn rủ con bạn thân đi mua sắm mà sợ

Hướng dẫn đẩy nước ra khỏi màng loa trên Apple Watch

Trước khi dùng cách loại bỏ nước khỏi loa trên Apple Watch, người dùng cần lưu ý rằng chỉ có thế hệ Apple Watch 2 và Apple Watch 3 mới có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IPX7, trong khi đó thế hệ Apple Watch 1 chỉ

Hướng dẫn cách xem lịch chiếu phim chiếu rạp tại các rạp phim phổ biến

Hiện các rạp chiếu phim phổ biến tại Việt Nam như CGV Cinema, Lotte Cinema, Galaxy Cinema, Cineplex... đều có ứng dụng hỗ trợ theo dõi lịch chiếu phim để người dùng theo dõi và đặt vé xem.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0. Nếu chỉ còn một điểm để chê

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

Baic Q7: Ngoài giá bán, còn gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam, vốn