BMW lên kế hoạch bán ra 100.000 xe điện vào năm 2017

Mới đây BMW vừa bị chỉ trích công khai bởi giám đốc lao động của công ty vì sự thiếu tiến bộ trong lĩnh vực xe điện cho dù hãng đã có kế hoạch lớn cho tương lai của mình.


Phát biểu với tạp chí Đức Sueddeutsche Zeitung, CEO của hãng xe xứ Bavaria, ông Harald Krueger, cho biết công ty đang tìm cách cải thiện đáng kể vào năm 2017, theo trang Reuters đưa tin.


Theo ông Krueger, BMW dự kiến sẽ đẩy mạnh doanh thu xe điện và xe động cơ lai plug-in hybrid thêm 2/3 so trong năm 2017, lên mức khoảng 1.000 chiếc. Mục tiêu này có thể đạt được, vì BMW hiện đã cung cấp bốn mẫu xe hybrid, bên cạnh hai thương hiệu xe “i” thuần điện. Hơn nữa, BMW cũng đã cố gắng cải thiện doanh thu của i3 bằng cách tăng phạm vi chạy được của pin lên 50%.



“Dòng xe điện đang là xu hướng, nhưng tại thời điểm hiện tại nhu cầu vẫn chưa vượt ngưỡng,” ông Krueger nói thêm.


Con số 400.000 đơn đặt hàng trước cho phiên bản Model 3 của Tesla mâu thuẫn với phát biểu này của ông. BMW vẫn đang tụt lại phía sau Mercedes và Volkswagen, vì hai thương hiệu này đang đẩy mạnh hoạt động hơn nữa để giới thiệu những mẫu xe điện của mình trước năm 2020.

BMW còn có i5 và đang lên kế hoạch ra mắt một phiên bản SUV X3 hybrid cùng một mẫu xe Mini chạy điện vào cuối thập kỷ này. Krueger cho biết một phần tư số xe bán được sẽ là xe điện hoặc hybrid, và có vẻ như ông cho rằng như vậy đã là đủ rồi.


Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

BMW i8 sắp có thêm phiên bản mui trần siêu sang

Nguoiduatin - CEO BMW Harald Krueger vừa xác nhận rằng công ty sẽ bổ sung vào dòng xe thể thao siêu sang BMW i8 phiên bản plug-in hybrid i8 Roadster mui trần trong năm 2018.

BMW xác nhận sẽ sản xuất hai dòng xe hybrid mới là Mini và BMW X3

Cùng năm trong chương trình mở rộng những chiếc xe chạy năng lượng pin từ BMW, hai phiên bản hoạt động hoàn toàn bằng điện của Mini và BMW X3 chính thức được ra mắt.

Tesla Model 3 bán chạy hơn toàn bộ xe du lịch của BMW tại Mỹ

Có vẻ như Tesla đang thống lĩnh phân khúc xe chạy điện (gồm xe hybrid sạc điện và xe chạy điện thuần túy). Trong tháng 8 vừa qua, công ty đã chiếm 3 vị trí dẫn đầu phân khúc này, với các mẫu Model 3, Model S và Model X.

BMW sẽ tấn công mạnh mẽ phân khúc xe điện trong năm 2017

BMW đang lên kế hoạch tăng tỷ lệ doanh thu của xe điện và xe xăng lai điện lên 25% đến năm 2025. BMW đã bán ra 100.000 chiếc xe điện và xe động cơ lai plug-in hybrid kể từ sau khi tiểu thương hiệu xe...

BMW, Lexus sẽ bỏ qua công nghệ plug-in hybrid

Đối với loại xe plug-in hybrid, BMW và Lexus đang có kế hoạch loại bỏ công nghệ này. Thay vào đó, cả hai sẽ tập trung vào công nghệ EV và Fuel Cells.

Doanh số của Mercedes, BMW và Audi cộng lại vẫn thua hãng xe điện Tesla

Người tiêu dùng Đức đang chuyển dần sang xe điện, chính vì vậy, xe động cơ đốt trong cũng có dấu hiệu bị 'thất sủng', ví dụ như mẫu sedan Audi A4 chỉ bán được 900 xe trong tháng 9 vừa qua.

Toyota bỏ ngỏ kế hoạch giới thiệu xe điện tại Ấn Độ

Đại diện của Toyota tại Ấn Độ đã hé lộ thông tin về dự định phát hành xe điện của hãng tại thị trường Nam Á này.

Hyundai giới thiệu chiếc Ioniq phiên bản lai xăng điện giá 24.950 USD

Như vậy giờ đây Ioniq sẽ có tất cả 3 phiên bản gồm lai xăng điện truyền thống (Hybrid), lai xăng điện dạng cắm (Plug-in Hybrid) và điện hoàn toàn (Electric).

THỦ THUẬT HAY

Ưu nhược điểm các cách bảo mật trên smartphone hiện nay

Mỗi giải pháp lại có những điểm mạnh và nhược điểm khác nhau, không có cái nào vừa max tiện mà lại max an toàn cả.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Tạo nhạc chuông iPhone, tạo nhạc tin nhắn, cuộc gọi bằng iTunes

Bên cạnh những bản nhạc chuông quen thuộc, người dùng cũng có thể tạo nhạc chuông iPhone cho riêng mình. Có nhiều cách để tạo nhạc chuông iPhone, ngoài iTunes bạn có thể sử dụng các công cụ thay thế khác, chẳng hạn như

Bphone 2 lộ cấu hình khủng, màn hình 5,5 inch, RAM 4GB, máy ảnh 21MP

Sắp tới đây, vào ngày 8/8 Bkav sẽ cho ra mắt thị trường Việt Nam một siêu phẩm thứ hai mang tên Bphone có cấu hình siêu khủng.

Xóa và phục hồi dữ liệu trên Google Drive

Nếu không may lỡ tay xóa nhầm dữ liệu trên Google Drive, chúng ta vẫn có cách khôi phục lại chúng mà không cần sử dụng tới bất kỳ phần mềm nào.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo XC90 Excellence: Lựa chọn thú vị trong phân khúc SUV hạng sang

Volvo là một trong những hãng xe sang làm tốt nhất ở khoản nội thất xe. Họ tạo ra những không gian vừa rộng rãi, thoáng đãng nhưng lại rất ấm cúng và thân thiện với hành khách bên trong.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s Plus

Xiaomi Mi 5s Plus là một chiếc Phablet có hiệu năng mạnh nhất trên thị trường hiện nay, camera kép và giá tốt. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đánh giá chi tiết máy.

Trên tay cáp sync/sạc USB-C - USB-A có bộ nhớ 64GB

Mình dùng sợi cáp này như là bộ nhớ gắn thêm cho điện thoại Android, mỗi lần muốn chép gì ra hay chép gì vào thì dùng. Các tính năng khác như dùng để sạc pin và dùng để kết nối với máy tính khi cần.