Độc đáo mũ bảo hiểm có thể gấp gọn và nhẹ như quạt giấy



Chiếc mũ bảo hiểm được thiết kế đặc biệt bằng giấy, gấp gọn và mở ra dễ dàng đồng thời có tác dụng chống va đập tốt tương đương, thậm chí hấp thụ xung lực tốt hơn loại mũ truyền thống.

Loại mũ bảo hiểm bằng giấy có thể dùng như mũ bảo hiểm sử dụng một lần

Cô Isis Shiffer, một nhà thiết kế 28 tuổi người Mỹ, đã nghĩ ra loại mũ bảo hiểm mang tên EcoHelmet. Đây là loại mũ sinh học có thể gập gọn lại với kích thước nhỉnh hơn qua chuối một chút nhưng khi bung ra có tác dụng tương đương với loại mũ bảo hiểm siêu nhẹ hiện nay đang dùng cho người đi xe đạp.

Ý tưởng của Isis là tạo ra một chiếc mũ bảo hiểm thuận tiện cho người dùng xe đạp, xe điện khi không phải mang theo mình một chiếc mũ vướng víu vì các trạm cho thuê hay lưu trữ xe không có chỗ để mũ. 'Một chiếc mũ giấy có giá bán khoảng 5USD hoặc thấp hơn. Khi không cần dùng đến nó nữa, bạn chỉ cần bỏ mũ vào thùng rác ở trạm xe', Isis cho biết.

Chiếc mũ gập lại và mở ra khá giống loại lồng đèn bằng giấy mà trẻ con hay chơi dịp Trung Thu
Khi gấp lại, chiếc mũ chỉ nhỉnh hơn quả chuối một chút

EcoHelmet được làm bằng giấy cardstock (một loại giấy cứng) với thiết kế như tổ ong giúp phân tán đều lực tác động, nhờ đó chiếc mũ hoàn toàn có thể bảo vệ người dùng như loại mũ bình thường. Ngoài ra, mũ được phủ bằng loại sáp phân hủy sinh học giúp tăng khả năng không thấm nước.

Loại mũ này được kỳ vọng phát triển để phục vụ nhu cầu dùng xe đạp công cộng đang ngày một phát triển ở các đô thị lớn

Hiện tại, mũ EcoHelmet vẫn chưa được bán trên thị trường vì đang trong quá trình thử nghiệm và kêu gọi đầu tư. Isis Shiffer và nhóm của mình kỳ vọng sẽ sớm biến ý tưởng thành hiện thực với một sản phẩm có giá cả phải chăng, thân thiện môi trường.

Clip giới thiệu về loại mũ độc đáo này
Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Dính phải những điều này, bạn sẽ không được bảo hiểm đền tiền khi có tai nạn

Khi mua bảo hiểm xe máy, sẽ có rất nhiều anh em có suy nghĩ rằng cứ bị tai nạn là sẽ được bảo hiểm bồi thường chi phí. Nhưng thật sự thì suy nghĩ đó là hoàn toàn chưa đúng, trên thực tế vẫn có một số trường hợp mà bảo hiểm sẽ không bồi thường cho

Xem xe bọc thép tự chế siêu dị của ISIS tại Iraq

Cuộc chiến của nhóm khủng bố ISIS tại Iraq, Syria, Libya trong nhiều năm qua đã hình thành nên những loại vũ khí tự chế khá dị, trong đó đáng kể phải đến từ những loại xe bọc thép được chế lại từ xe dân sự hoặc xe nông cụ.

Chạm mặt “hàng hiếm” Ferrari 458 Spider thứ 3 tại Việt Nam

Đây là một trong ba chiếc Ferrari 458 Spider hiếm hoi tại Việt Nam, cụ thể là chiếc thứ ba, xe sở hữu màu sơn trắng Bianco Avus tinh tế giống như chiếc thứ hai.

Không mang giấy tờ xe mức phạt bao nhiêu?gồm cà vẹt bằng lái bảo hiểm

Không mang giấy tờ xe mức phạt bao nhiêu? Các loại giấy tờ bao gồm cà vẹt xe, bằng lái xe, bảo hiểm xe. Theo Khoản 2 Điều 58 Luật Giao thông đường bộ năm 2008, điều kiện của người lái xe tham gia giao thông, người lái xe khi điều khiển phương tiện

Từ 1/10 này, chủ xe ô tô đi đăng kiểm không cần xuất trình bảo hiểm trách nhiệm dân sự

Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải cho biết chủ xe cơ giới khi làm thủ tục đăng kiểm phương tiện không còn phải xuất trình giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự còn hiệu lực như hiện nay.

Trường hợp nào chủ xe không được đền bù khi mua bảo hiểm ô tô?

Rất nhiều trường hợp chủ xe ô tô không được bảo hiểm đền bù, do đó chủ xe cần phải nắm được để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Mua xe cũ vẫn còn hợp đồng bảo hiểm từ chủ cũ thì chủ mới có được hưởng?

Mua một chiếc ô tô cũ là phải tìm hiểu nhiều thứ hơn so với xe mới, một trong số đó là vấn đề xe cũ vẫn còn hợp đồng bảo hiểm thì liệu chủ mới có được hưởng lại bảo hiểm đó hay không?

"Huyền thoại" Lamborghini Gallardo gần 20 tuổi đời vẫn đẹp bất chấp - Hàng hiếm tại Việt Nam

Sau hàng chục năm lăn bánh trên đường phố, Lamborghini Gallardo vẫn giữ được sự quyến rũ vốn có và hoàn toàn không bị lu mờ theo thời gian, ngay cả khi đứng cạnh những siêu xe hiện đại tại sự kiện khai trương Novaland vừa diễn ra.

THỦ THUẬT HAY

Cách phát WiFi trên Win 8 trực tiếp mà không cần dùng phần mềm

Hiện nay các phần mềm phát WiFi như Connectify và MyPublicWiFi hoạt động rất tốt trên Win XP và Win 7, nhưng nó sẽ khiến máy bạn chậm đi một chút. Vì thế bài này sẽ chia sẻ với các bạn các cách phát WiFi trên

Vô hiệu hóa Facebook là gì?Nó khác gì với xóa tài khoản Facebook?

Vô hiệu hóa Facebook và xóa tài khoản Facebook có phải là một không? Nếu không thì vô hiệu hóa tài khoản Facebook khác gì với xóa Facebook? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Tăng tốc độ iOS bằng cách tắt các hiệu ứng mặc định

Nếu bạn nào từng xài iOS 6 sẽ biết nó nhanh cỡ nào chứ không chậm chậm ẻo lả như iOS 9 hiện nay. Thủ thuật dưới đây sẽ giúp các bạn xóa bỏ gần như 100% các hiệu ứng chuyển động/làm mờ/chuyển app trên iPhone và iPad,

Cách tắt tự động phát video trên App Store iOS 11

Trên App Store iOS 11 có chế độ phát video tự động khi người dùng truy cập, gây hao hụt dung lượng pin. Vậy làm sao để tắt tự động phát video trên App Store iOS 11.

Hướng dẫn sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách

Bạn đang sử dụng iPhone 7 nhưng không biết cách sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách để giúp pin điện thoại có tuổi thọ lâu hơn đồng thời bảo vệ điện thoại tránh những sự cố như chai pin, hỏng pin. Hãy đọc ngay bài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Chiếc smartphone hoàn hảo nhất hiện nay liệu có đúng?

Như vậy sau nhiều ngày mong chờ thì chiếc Xiaomi Mi 10T Pro 5G đã chính thức xuất hiện. Mời các bạn cùng chúng tôi trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G để xem chiếc smartphone này hoàn hảo đến mức nào nhé. Màn hình tần số

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XA Ultra: Lựa chọn hợp lý cho giải trí và công việc

Trong bài viết này, sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá hiệu năng smartphone tầm trung Sony Xperia XA Ultra, chiếc phablet đáng mua của Sony năm 2016.

Đánh giá chi tiết Xperia XZ: Cải tiến từ trong ra ngoài

Đã nhiều năm rồi, Sony mới mang lại cải tiến thực sự đáng chú ý cho dòng flagship chủ lực của hãng, cụ thể là Xperia XZ. Mẫy máy này có thiết kế mới mẻ, chất liệu nhôm độc đáo và hàng loạt nâng cấp từ nhỏ tới lớn cho