Ra mắt Alfa Romeo Stelvio 2018, làm lu mờ Porsche Macan Turbo!



Vừa ra mắt tại Los Angeles Auto Show, Alfa Romeo Stelvio 2018 hoàn toàn mới xác lập nên những chuẩn mực mới trong làng SUV thể thao sang trọng cỡ vừa.

Là mẫu xe thứ 2 trong bộ sản phẩm thế hệ mới những chiếc Alfa Romeo được chế tạo dựa trên nền tảng khung sàn hoàn toàn mới, Stelvio 2018 tiếp tục minh chứng tinh thần “La meccanica delle emozioni” (the mechanics of emotion) của Alfa Romeo, với những cảm xúc tột bậc từ trường đua trong trải nghiệm lái hàng ngày, các công nghệ tiên tiến, phong cách thuần chất Italy trong một chiếc SUV thể thao sang trọng cỡ vừa.

Nhấn mạnh rằng, không đơn thuần chỉ là sang trọng mà Alfa Romeo Stelvio còn kết hợp cả 2 yếu tố thể thao và sang trọng, đặc biệt tinh thần xe đua tốc độ. Do đó, về mặt kích thước, Alfa Romeo Stelvio xếp trong phân khúc crossover SUV cỡ vừa như Audi Q5, Mercedes-Benz GLC hay BMW X3, tuy nhiên đối thủ xứng tầm hơn cả chính là Porsche Macan.

“Stelvio hoàn toàn mới, được đặt tên theo một trong những cung đường vĩ đại nhất thế giới – cung đường đèo núi Stelvio Pass ở dãy Alps, Italia. Stelvio xác lập nên một chuẩn mực mới trong phân hạng”, chia sẻ của ông Reid Bigland, Chủ tịch Alfa Romeo. Thậm chí “Alfa Romeo Stelvio còn được phát triển đặc biệt để sẵn sàng thách đấu với nhiều mẫu xe thể thao 2 cửa ngay trên đường đua, nhưng lại không hề kém cạnh về những đặc tính chủ đạo mà khách hàng mong muốn từ một chiếc SUV cao cấp, sang trọng”.

Alfa Romeo tuyên bố Stelvio 2018 hoàn toàn mới xác lập nên chuẩn mực mới trong làng SUV thể thao sang trọng, đặc biệt là ở phân khúc của mình, là rất có cơ sở, và thậm chí Stelvio có thể làm cho Porsche Macan bị lu mờ về hiệu năng vận hành thể thao tốc độ.

Nếu phiên bản đầu bảng Porsche Macan Turbo sử dụng động cơ V6 3.6L công suất 400 mã lực đem lại khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 4,8 giây và tốc độ tối đa 266km/h. Thì phiên bản đầu bảng Alfa Romeo Stelvio Quadrifoglio sử dụng động cơ V6 2.9L Biturbo đạt công suất 505 mã lực, tăng tốc 0-60mph mất 3,9 giây (0-100km/h mất khoảng 4,1 giây) và vận tốc tối đa 285km/h.

Alfa Romeo Stelvio 2018 cho phép với 3 phiên bản khác nhau, gồm Stelvio, Stelvio Ti và Stelvio Quadrifoglio.

Phiên bản Stelvio và Stelvio Ti được trang bị những đặc tính tiêu chuẩn, gồm động cơ tăng áp bằng nhôm 2.0L đạt công suất 280 mã lực và mô-men xoắn 415Nm trong dải tua 2.250-4.500v/ph, hộp số tự động 8 cấp, dẫn động 4 bánh Q4, trục truyền động bằng sợi carbon độc đáo, mâm xe hợp kim nhôm 18-inch (tuỳ chọn 19 và 20-inch), ghế ngồi bọc da, camera rùi với cảm biến đỗ xe phía sau, cửa hậu chỉnh điện, vô-lăng thể thao cảm hứng từ xe đua F1.

Phiên bản Stelvio Ti còn có thêm một số trang bị tiêu chuẩn cao cấp và sang trọng hơn như mâm xe 19-inch, trang trí nội thất bằng gỗ, màn hiển thị thông tin lớn 8.8-inch. Gói trang bị Sport và Lusso cũng cho phép khách hàng tạo thêm cá tính và sự độc đáo cho xe.

Đỉnh cao trong bộ sản phẩm là phiên bản Stelvio Quadrifoglio – cũng là mẫu xe thương mại có động cơ mạnh nhất mà Alfa Romeo từng chế tạo. Phiên bản Stelvio Quadrifoglio được thừa hưởng những tinh hoa của thương hiệu trong truyền thống chế tác xe thể thao hiệu suất cao.

Trái tim của chiếc SUV siêu tốc nằm ở động cơ hoàn toàn bằng nhôm V6 2.9L Bi-turbo, đạt công suất tới 505 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600Nm tại 2.500-5.500v/ph, dẫn động 4 bánh Q4 tiêu chuẩn. Sức mạnh tốc độ của Stelvio Quadrifoglio cực kỳ ấn tượng, với khả năng tăng tốc 0-60mph (96km/h) chỉ mất 3,9 giây, vận tốc tối đa 285km/h. Người lái có thể chọn 4 chế độ vận hành khác nhau thông qua bộ điều khiển Alfa DNA Pro, gồm Dynamic; Natural; Advanced Efficiency và Race.

Do đặc tính vận hành hiệu suất cao hơn, nên bản Stelvio Quadrifoglio cũng có các hệ thống trang bị cao cấp hơn, như hệ thống phanh hiệu suất cao, hệ thống treo chủ động tiêu chuẩn có thể điều chỉnh mức giảm chấn êm ái hoặc cứng vững, ghế ngồi trước bọc da và Alcantara, vô-lăng độc đáo, chi tiết trang trí sợi carbon. Khách hàng có thể thêm tuỳ chọn ghế ngồi xe đua Sparco cực nhẹ bằng sợi carbon hay hệ thống phanh Brembo carbon-gốm hiệu suất cao hơn nữa.


Động cơ V6 2.9L Biturbo đạt công suất tới 505 mã lực và 600Nm

Chế độ RACE trên bản Stelvio Quadrifoglio


cung đường đèo Stelvio ở Alps, Ý - nơi lấy cảm hứng đặt tên cho mẫu xe: Alfa Romeo Stelvio

Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Alfa Romeo sẽ ra mắt phiên bản SUV đầu tiên của mình tại Los Angeles Auto Show 2016

Các kỹ sư của Alfa Romeo đang chuẩn bị hoàn thành việc phát triển phiên bản SUV đầu tiên của thương hiệu này, và phiên bản Stelvio sẽ chỉ còn vài tuần nữa là ra mắt thế giới tại triển lãm Los...

Alfa Romeo “chổng vó” sau cú tông giữa ngã tư

Chạy xe thẳng qua một ngã tư trong khu vực dân cư, người đàn ông điều khiển chiếc VW Passat B4 cũ đã đâm trực diện vào chiếc Alfa Romeo đi cắt mặt. Cú đâm trực diện khiến chiếc Alfa Romeo lật nhào và “chổng vó” lên trời.

Top 10 xe SUV thể thao tốt nhất năm 2018

Ở thời điểm này, Range Rover Sport SVR, Alfa Romeo Stelvio Quadrifoglio, Audi SQ7, Porsche Cayenne Turbo S, Maserati Levante S GranSport, BMW X5 M… là những mẫu xe SUV thể thao tốt nhất thế giới.

Alfa Romeo công bố mẫu sedan 276 mã lực mới

Alfa Romeo vừa công bố mẫu xe Giulia Veloce hoàn toàn mới trước khi chính thức ra mắt tại triển làm Paris Motor Show năm nay.

Alfa Romeo 4C Launch Edition nổi bật trên phố Sài Gòn

Cuối tháng 8/2015, một thành viên câu lạc bộ Vietnam Team đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng chơi xe Việt Nam khi mang về nước một chiếc Alfa Romeo 4C Launch Edition phiên bản giới hạn, sau một tháng về nước, chiếc xe được cho ra biển trắng.

Alfa Romeo trở lại đường đua F1 với động cơ Ferrari

Một chi tiết đáng chú ý, mặc dù xe đua F1 mới của đội Sauber F1 Team sẽ mang màu cờ sắc áo của Alfa Romeo nhưng vẫn sử dụng động cơ Ferrari. Xe đua F1 của Sauber vốn đã dùng động cơ của Ferrari từ năm 2010 đến nay.

Alfa Romeo Giulia QV đổ bộ các đại lý tại Úc với giá từ 2,38 tỷ VNĐ

Sau nhiều năm vắng bóng, Alfa Romeo đã sẵn sàng ra mắt phiên bản hiệu suất cao đầu tiên của mình – Giulia QV tại Australia.

Alfa Romeo 4C Launch Edition độc nhất Việt Nam thay ống xả Akrapovic đi chơi Tết

So với Alfa Romeo 4C, phiên bản đặc biệt sở hữu nhiều chi tiết nâng cấp khác biệt như đèn pha dạng bi-xenon tích hợp thêm đèn LED chiếu sáng ban ngày, đuôi cá phía sau bằng sợi carbon cao cấp cùng bộ mâm với kích thước 18 inch trước và 19 inch sau

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ảnh từ iCloud về máy tính không cần iPhone, iPad

iCloud là kho lưu trữ dữ liệu 'trên mây' rất tiện dụng dành cho người dùng iPhone, iPad. Thủ thuật sau đây của chúng tôi giúp bạn tải hình ảnh video trên iCloud về máy tính mà không cần thông qua iPhone.

Cách kiểm tra ngày mua iPhone/iPad chính xác và dễ dàng

Nếu như bạn mua máy cũ thì việc kiểm tra ngày mua của chiếc máy bạn sắp mua là rất quan trọng bởi từ đó bạn có thể biết được xem máy đã sử dụng lâu hay chưa, pin máy còn tốt hay không. Hôm nay TCN xin hướng dẫn cho bạn

Cách tải mã QR PC Covid về điện thoại để sử dụng khi không có Internet

Cách tải mã QR PC Covid về điện thoại cho bạn sử dụng offline không cần mạng di động. Giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn khi quét mã QR ở các địa điểm công cộng...

Hướng dẫn kiểm tra iPhone của bạn có đang bị làm chậm

Những động thái đầu tiên của người dùng khi iPhone bị chậm đi thường là nâng cấp lên một thiết bị mới, một số người khác biết cách đi thay pin để tiết kiệm chi phí.

Cách chuyển thanh địa chỉ xuống dưới trên Samsung Internet cực dễ

Trong phiên bản mới nhất, Samsung đã cho phép người dùng có thể thay đổi vị trí thanh địa chỉ. Sau đây là cách chuyển thanh địa chỉ xuống dưới trên Samsung Internet...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp Galaxy A8 2018 Galaxy A8 2018 phiên bản màu vàng chính hãng

Sẵn tiện mượn được một chiếc Galaxy A8 2018 phiên bản màu vàng, có thể nói là khá ít nơi trên tay được màu này.

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.

Đồng hồ nữ rep siêu cấp – Xu hướng hoàn thiện thẩm mỹ được phái đẹp lựa chọn

Không chỉ là món đồ phụ kiện thời trang, đồng hồ rep nữ 11 siêu cấp còn giúp phái đẹp định hình phong cách cá nhân, hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ và tôn lên sự sang trọng quý phái.