Làm thế nào để lái ô tô đường dài không buồn ngủ? (P1)

Buồn ngủ là “kẻ thù” trên mỗi hành trình của bất cứ tài xế nào khi di chuyển đường dài. Mách nước vài mẹo nhỏ sau sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo khi lái xe trong suốt hành trình.

Ở Việt Nam, nhiều vụ tai nạn xảy ra nguyên nhân là do tài xế ngủ gật trên vô lăng, nhất là những tài xế xe tải chạy đường dài và thường phải di chuyển vào ban đêm một mình. Làm thế nào để giải quyết vấn đề này luôn là câu hỏi đau đầu với hầu hết lái xe, kể cả những “tài già”.

Ngủ đủ giấc

Thời gian ngủ với một người bình thường để đạt thể trạng tốt nhất là 8 giờ. Nếu bạn là lái xe chuyên nghiệp thì thời gian này luôn phải đảm bảo đủ. Tránh phải thức khuya, vì mỗi giờ ngủ ban đêm sẽ giúp đầu óc minh mẫn bằng cả 2 giờ ngủ ban ngày.

 

Làm thế nào để lái ô tô đường dài không buồn ngủ? (P1)
Không lạm dụng thuốc khi lái xe.

 

Khi lái xe tránh dùng những thuốc cảm cúm, thuốc giảm đau hạ sốt vì trong thành phần của thuốc đều có chất gây buồn ngủ. Trong trường hợp buộc phải sử dụng thuốc bạn nên ngủ ít nhất 1 giờ rồi mới tiếp tục lái xe.

Tránh lái xe liên tục nhiều giờ

Khi lái xe bạn sẽ phải sử dụng nhiều bộ phận như chân, tay, mắt, não bộ kết hợp. Nếu lái xe liên tục khả năng mệt mỏi, mất tập trung sẽ rất cao. Không nên đi xe liên tục 200 km, cần có thời gian nghỉ ngơi để máu được lưu thông tốt hơn đến các bộ phận trên cơ thể. Tốt nhất, cứ 100 km bạn nên nghỉ khoảng 5-10 phút là hợp lý nhất để lấy lại tinh thần.

 

Thư giãn khi lái xe đường dài.

 

Khi dừng nghỉ bạn nên vận động vài động tác thể dục, rửa mặt để lấy lại cảm giác cũng như tinh thần thoải mái nhất.

Sử dụng đồ uống

Sử dụng cafe và trà khí lái xe đường dài.

 

Những đồ uống được khuyên sử dụng khi lái xe đường dài như cafe, trà sẽ là một giải pháp hữu hiệu cho các bác tài nếu muốn lúc nào cũng “tỉnh như sáo”. Mỗi khi có hiện tượng buồn ngủ, bạn chỉ cần nhấp một ngụm cafe hoặc trà, mọi thứ sẽ trở lại bình thường.

 

Xuân Khải

TIN LIÊN QUAN

Mẹo át chế cơn buồn ngủ cho mọi tài xế

AutoExpress - Khi lái xe đường dài, đặc biệt vào ban đêm, người lái xe dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, buồn ngủ khiến nguy cơ tai nạn tăng cao

Làm thế nào để lái ô tô đường dài không buồn ngủ? (P2)

Nguoiduatin - Cuộc chiến với thói quen ngủ gật khi lái xe sẽ khiến bạn vô cùng đau đầu. Vậy tại sao bạn không trang bị cho mình kinh nghiệm để không bị làm phiền bởi những cơn buồn ngủ khi lái xe đường dài?

Khi lái ô tô đường dài một mình cần chuẩn bị những gì?

Nguoiduatin - Khi di chuyển với quãng đường dài một mình thường rất khó khăn và dễ gặp phải tình trạng buồn ngủ hay buồn chán. Những kinh nghiệm sau sẽ giúp bạn thêm yên tâm trong trường hợp phải lái xe một mình.

Một số cách để giữ cơ thể tỉnh táo trong các chuyến chạy xe đường dài

Nếu bạn là người yêu thích những cung đường dài, muốn tự mình chinh phục mọi con đường, ngọn đèo và khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, thì chiếc xe 2 bánh sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm vô cùng thú vị này. Tuy nhiên, việc sử dụng xe máy để

Nhà nhập khẩu BMW chuyển lợi bất chính ra nước ngoài

Theo vị này, một hãng ôtô có tiếng, đầu tư tại Việt Nam nhưng lại gian lận, làm giả hồ sơ để trốn thuế, cấu thành hành vi buôn lậu là một trong những trường hợp nghiêm trọng mà hải quan phát hiện trong năm vừa qua.

Những bài học vô giá từ chuyến đi Hà Giang mùa hoa tam giác mạch

Chuyến phiêu lưu từ Sài Gòn đến với vùng đất Hà Giang (vùng đất của Lễ hội Hoa Tam Giác Mạch) đã thật sự đem lại cho 3 thành viên của team Phượt Thủ những niềm vui cũng như nỗi buồn khi kết thúc chuyến đi. Chia sẻ với Motosaigon: “Tại sao các bạn

Nguyên nhân gây buồn ngủ khi lái xe

Hầu hết chúng ta đều có cảm giác buồn ngủ trên một hành trình bằng ô tô, nhưng lí do không phải lúc nào cũng là bởi phải khởi hành sớm, hoặc đi một ngày dài, hoặc thiếu chút cafein trong người.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tìm tai nghe AirPod bị thất lạc bằng Find My iPhone

Nếu không thuộc các trường hợp kể trên, bạn có thể xác định vị trí AirPod bằng Find My iPhone. Nó dành cho mọi thiết bị Apple, không chỉ có iPhone. Bạn có thể dùng trên iPhone hoặc iPad, iPod touch hoặc trên desktop.

Lưu, chia sẻ, In, chú thích, chỉnh sửa file PDF trên iPhone và iPad

Chắc chắn, không phải lúc nào bạn cũng mang theo máy tính bên người, do đó biết được cách quản lý các file PDF khi sử dụng iPhone hoặc iPad là rất cần thiết. Cho dù bạn muốn lưu lại, chia sẻ, ký, chỉnh sửa hay in

Hướng dẫn xem trực tiếp sự kiện “Unleashed” ngày 18/10 của Apple trên mọi thiết bị

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, sự kiện 'Unleashed' của Apple sẽ chỉ được tổ chức trực tuyến.

Hướng dẫn cách chọn cấu hình máy tối ưu để dựng video

Các bạn lưu ý là cấu hình trên chỉ để tham khảo thôi, vì tuỳ theo tính chất công việc, chi phí mà bạn sẽ tuỳ biến cấu hình cho phù hợp với mình nhất.

Hướng dẫn luộc gà cúng ngày tết chuẩn cách

Giao thừa là thời khắc vô cùng thiêng liêng, là khoảnh khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới. Vì thế mọi gia đình đều phải chuẩn bị mâm lễ cúng bái thần linh, tổ tiên phù hộ cho năm mới bình an và may mắn. Và trong mâm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu M6s: Đánh dấu bước chuyển mình của Meizu sau 1 thời gian dài

Chắn chắn, Meizu cũng hiểu được điều này nên hãng đã tích hợp cho M6s những tính năng cực kì quan trọng để giúp cho trải nghiệm sử dụng màn hình 18:9 nói riêng và tổng thể máy nói chung rất ấn tượng so với hầu hết đối

Mở hộp đánh giá nhanh Blackberry DTEK50

Thế giới di động - Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở hộp và đánh giá nhanh Blackberry DTEK50. Smartphone tầm trung hỗ trợ công việc được trang bị phần mềm bảo...

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.