Hưởng thuế nhập 0%, xe Nga vẫn hiếm trên thị trường


Hưởng thuế nhập 0%, xe Nga vẫn hiếm trên thị trường

Theo số liệu vừa công bố của Tổng cục Hải quan, trong tháng 10 Việt Nam nhập 165 ôtô nguyên chiếc từ Nga, nhiều hơn tháng 9 khoảng 100 chiếc.

Nếu nhìn vào nhiều tháng trước đó thì có thể thấy lượng tăng này không đáng kể, dù bắt đầu từ tháng 10, nhiều dòng xe Nga được miễn thuế nhập khẩu khi vào Việt Nam.

Tình hình nhập khẩu ô tô từ Nga trong 10 tháng đầu năm

Có thể việc chỉ áp dụng miễn thuế đối với một số dòng xe nhất định khiến đối tượng khách hàng bị thu hẹp lại là một trong những nguyên nhân xe Nga chưa thực sự sôi động ở thị trường Việt Nam.

Theo cam kết, việc miễn thuế nhập khẩu được áp dụng đối với một số dòng xe như một số loại SUV (loại xe thể thao đa dụng) của UAZ (MIG), xe dùng để chở 10 người trở lên, bao gồm cả lái xe (M2, M2G, M3, M3G), xe tải (N1, N1G, N2, N2G, N3, N3G) và xe chuyên dụng (SB, SC, SD) theo thống nhất của doanh nghiệp được ủy quyền của Nga và doanh nghiệp có quan tâm của Việt Nam.

Nhiều người cũng kỳ vọng việc được miễn thuế nhập khẩu sẽ khiến những chiếc xa có giá “dễ thở” hơn hẳn. Tuy nhiên, thực tế những chiếc ôtô Nga vẫn phải chịu nhiều loại thuế, phí khác như VAT 10%, thuế thu nhập doanh nghiệp 22%...

Trong khi đó, nhiều người còn tỏ ra khá e dè về độ hấp dẫn của các dòng xe này đối với người tiêu dùng Việt Nam.

Một chuyên gia cho biết, xe Nga chiếm thiện cảm nhiều người vì mức độ bền, “nồi đồng cối đá”. Nhưng về công nghệ, các loại xe Nga hiện tại chỉ trang bị ở mức tối thiểu, chưa có nhiều tiện ích hấp dẫn người tiêu dùng.

Chưa kể các dòng xe Nga hiện nay mặc dù đã có sự cải tiến về công nghệ cũng như các trang bị an toàn nhưng trên thực tế nếu so sánh với các dòng xe phổ biến ở Việt Nam, những gì UAZ có vẫn còn quá nghèo nàn.

Do đó, xe Nga nếu không có sự khác biệt hẳn về giá mới có thể thu hút được người dùng.

Xét về số lượng, hiện Nga là quốc gia đứng thứ 9 trong tổng số 12 nước có ôtô nguyên chiếc xuất khẩu vào Việt Nam với 1.410 chiếc trong 10 tháng đầu năm 2016.

Theo cam kết, Việt Nam sẽ cấp hạn ngạch cho phép các liên doanh nhập khẩu 800 xe với thuế suất 0% trong năm 2016. Chỉ còn 2 tháng nữa kết thúc năm 2016, kỳ vọng sự bứt phá của những chiếc xe Nga trong việc hấp dẫn người tiêu dùng Việt.

Save

Từ khoá: nhập khẩu ô tô, thị trường việt nam, thuế nhập khẩu, tổng cục hải quan

TIN LIÊN QUAN

Toyota Yaris, Hilux và Fortuner sẽ về Việt Nam vào khoảng cuối tháng 6/2018

Bắt đầu từ 1/1/2018, Nghị định 116 được áp dụng, Toyota Việt Nam đã không thể đưa mẫu SUV 7 chỗ siêu hot Fortuner về Việt Nam. Điều này dẫn đến tình trạng khan hàng do thiếu hụt nguồn cung, kéo theo doanh số xe nhập khẩu của Toyota Việt Nam (TMV)

Dù được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% nhưng Suzuki Celerio không giảm giá

Cuối tuần trước, lô xe Suzuki Celerio 2018 đầu tiên cập cảng, được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0%. Tuy về nước trong năm 2018, được hưởng ưu đãi thuế 0% nhưng Celerio vẫn giữ nguyên giá bán như lô được nhập khẩu khi phải chịu thuế 30%.

Chờ đợi thuế giảm về 0%, thị trường xe nhập khẩu gần như "đóng băng"

Nửa đầu tháng 9-2017, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước sụt giảm mạnh, chỉ còn 382 xe.

Tạm dừng thông quan ô tô BMW nhập khẩu vào Việt Nam

Nguoiduatin - Bộ Tài chính đã yêu cầu Tổng cục Hải quan tạm dừng thông quan các lô hàng ô tô nhập khẩu BMW vào Việt Nam, trừ đối tượng ưu đãi, miễn trừ ngoại giao.

Ồ ạt xe miễn thuế nhập khẩu vào Việt Nam, thị trường vẫn vắng xe giá rẻ

Trong tuần vừa qua (từ ngày 20/7/2018 đến ngày 26/7/2018), theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan Việt Nam, đã có 570 chiếc ôtô đang kí tờ khai hải quan nhập khẩu, với tổng giá trị đạt gần 13,7 triệu USD (Trong khi tuần trước đó

Truy thu gần 1.000 tỷ đồng thuế nhập khẩu ôtô để biếu tặng

Trong 9 tháng vừa qua, số thuế truy thu từ hoạt động nhập khẩu ôtô theo diện quà tặng, quà biếu, tặng tăng gần 1.000 tỷ đồng so với các doanh nghiệp khai báo ban đầu.

THỦ THUẬT HAY

Cách Crack Foxit Reader Donateforadate chỉ trong một “nốt nhạc” - Bạn đã thử chưa?

Foxit Reader full crack là phiên bản đầy đủ và hoàn toàn miễn phí của Foxit Reader - Phần mềm đọc file PDF. Nó cung cấp một loạt tính năng hữu ích như tạo, xem và in tệp tin PDF, cũng như bổ sung chú thích, cộng tác và

Thay đổi độ tốc độ con trỏ và điều chỉnh DPI trên chuột chuyên để chơi game

Chỉ số DPI càng cao thì trỏ chuột di chuyển càng nhanh, mặc dù giảm chỉ số DPI sẽ tăng độ chính xác (đặc biệt hữu dụng trong khi chơi game). Hãy học cách thay đổi tốc độ con trỏ trên mọi con chuột hay trackpad, cũng

Top dịch vụ sửa điều hòa tại Hà nội uy tín, giá rẻ

Điều hòa là một thiết bị điện lạnh cần thiết trong các gia đình, nhất là trong mùa cao điểm nắng nóng, vì vậy, với các gia đình đang sử dụng điều hòa hoặc đang có ý định lắp điều hòa, các bạn nên 'bỏ túi' top dịch vụ

Giới hạn sử dụng dữ liệu và băng thông Internet trên Windows

Giới hạn băng thông trên máy tính sẽ giúp bạn tiết kiệm dữ liệu trên nhiều thứ mà bạn không muốn. Nó rất hữu ích cho những ai có một giới hạn dữ liệu nhất định và có thể giúp bạn tránh bị quá tải.

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobiistar Prime X1: thiết kế đẹp, camera tốt, cấu hình ngon

Mobiistar Prime X1 là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung dưới 4 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều tính năng của smartphone cao cấp.

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone XS để xem có gì mới mẻ, hấp dẫn

iPhone XS giữ nguyên vẹn triết lý thiết kế từ đàn anh iPhone X với màn hình tràn viền, tai thỏ, camera kép đặt dọc và mặt lưng bằng kính bóng bẩy. Tuy nhiên khi cầm nắm lại cho cảm giác không trơn trượt như thế hệ