Sẽ lập trạm BOT thu phí đường trục đô thị mới Mê Linh

Công ty CP BOT QL2 đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT cho thu phí hoàn vốn tuyến đường trục đô thị mới Mê Linh.

Ông Trần Quốc Biên, Tổng giám đốc Công ty CP BOT QL2 cho rằng, theo Hợp đồng được ký giữa nhà đầu tư với Bộ GTVT, Dự án BOT QL2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên được lập 2 trạm thu phí chính (trạm số 1 và số 2) và 2 trạm phụ (Trạm Chèm và Trạm Xuân Hòa) thu phí các phương tiện đi vào dự án BOT QL2.

Tuyến đường trục đô thị mới Mê Linh đấu nối vào tuyến BOT QL 2 tại lý trình Km19+500 (QL2) đã kết thúc giai đoạn thi công. Sau khi thông xe, phần lớn các phương tiện từ Hà Nội đi Vĩnh Yên và các tỉnh phía Bắc sẽ đi trên tuyến này mà không qua trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài và trạm số 1 dự án BOT QL 2 đặt tại Km12+400 (QL2), ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của Hợp đồng BOT như đã ký kết giữa Công ty BOT và Bộ GTVT.


Tuyến đường trục khu đô thị mới Mê Linh sẽ có trạm thu phí BOT

Việc lập trạm thu phí trên tuyến trục đô thị mới Mê Linh (Trạm thu phí số 3) để thu phí các phương tiên đi từ trục đô thị Mê Linh vào QL2 đã được Bộ GTVT chấp thuận vào tháng 6/2015. Bộ GTVT cũng đã có văn bản và Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản số 6556 ngày 26/11/2015 chỉ đạo Công ty BOT làm việc với UBND tỉnh Vĩnh Phúc để có ý kiến chính thức về việc xây dựng trạm thu phí mới trên trục đô thị Mê Linh và xóa bỏ 2 trạm thu phí phụ như đã nêu ở trên.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chấp thuận việc xây dựng trạm thu phí số 3 và xóa bỏ 2 trạm phụ phụ tại Chèm và Xuân Hòa, chấp thuận phạm vi mốc giới địa điểm xây dựng trạm thu phí số 3 tại xã Đạo Đức huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Công ty đã có tờ trình Tổng Cục Đường bộ Việt Nam xin thỏa thuận báo cáo kinh tế kỹ thuật công trình Trạm thu phí số 3.

Vì vậy, Công ty kính đề nghị Bộ GTVT có ý kiến chỉ đạo về việc trong thời gian trước mắt, Công ty sẽ di dời ngay 2 trạm thu phí phụ đến vị trí Trạm thu phí số 3 đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc chấp thuận tiên trục đồ thị Mê Linh để thực hiện thu phí đối với các phương tiện đi vào Dự án BOT QL2 kể từ ngày thông xe 15/11/2016. Tiếp sau đó, Công ty sẽ triển khai xây dựng Trạm thu phí số 3 theo quy mô được Tổng cục đường bộ Việt Nam chấp thuận.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

87 trạm thu phí ô tô vào nội đô dự kiến được đặt ở những vị trí nào?

Theo báo cáo mà tư vấn trình Sở GTVT Hà Nội, 87 trạm thu phí phương tiện (ô tô) ra vào nội đô sẽ được lập ở các tuyến đường vành đai.

Cần khoảng 1.700 tỷ đồng để mua lại quyền thu phí trạm BOT quốc lộ 1 tỉnh Quảng Trị

Theo tính toán, để mua lại quyền thu phí trạm BOT trên quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Trị, cần khoảng 1.700 tỷ đồng.

Thu phí tự động không dừng liệu kịp cán đích trước 31-12?

Chỉ còn một tháng nữa theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các trạm BOT trên các tuyến quốc lộ phải thực hiện thu phí tự động không dừng.

Chính thức giảm phí qua trạm BOT quốc lộ 5

Đơn vị quản lý, thu phí trên QL5 là Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) vừa đề xuất Bộ GTVT giảm phí trên QL5 từ ngày 1/11 tới đây.

Hà Nội sẽ có 8 tuyến buýt nhanh BRT, tăng tốc vận tải khách công cộng

Theo quy hoach, giao thông công cộng Hà Nội sẽ có 8 tuyến xe buýt nhanh để kết nối giao thông công cộng.

Ngày 24-11: Trạm BOT Nam Cầu Giẽ bắt đầu thu phí

Trạm thu phí Nam Cầu Giẽ, trên QL1 đoạn qua địa bàn tỉnh Hà Nam sẽ chính thức được Bộ GTVT cho phép Công ty CP Đầu tư hạ tầng FCC thu phí từ 0h ngày 24/11 tới đây.

Buộc dừng các trạm BOT không lắp hệ thống thu phí tự động

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết trên cả nước có 88 trạm thu phí. Bộ GTVT quản lý 73 trạm. Trong đó, 56 trạm đang thu phí, 17 trạm chưa thu; 15 trạm do UBND các địa phương quản lý.

THỦ THUẬT HAY

Quên mật khẩu iPhone, phải làm sao?

Thường thì rất khó có thể quên 4 số mật mã (passcode) mở iPhone nhưng không có nghĩa là nó không xảy ra. Nếu bạn quên hoặc nhập sai passcode 6 lần trên iPhone hoặc iPad, thiết bị của bạn sẽ hiện thông báo 'bị vô hiệu

Cách xóa danh bạ trùng lặp trên iPhone đơn giản nhất

Nếu điện thoại của bạn có quá nhiều liên lạc trùng với nhau mà việc ngồi xóa từng số là điều không khả thi. Thì một công cụ có tên 3uTools sẽ giúp...

Hướng dẫn sửa lỗi Cydia không hoạt động khi restore iPhone đã jailbreak

Với các thiết bị sử dụng iOS từ 9.2.x cho đến 10.2 thì mới chỉ có công cụ jailbreak chưa hoàn chỉnh nên bạn có thể restore mà không gặp phải hiện tượng 'treo táo'.

Mẹo chụp ảnh xóa phông trên Galaxy S8/S8 Plus

Samsung ra mắt Galaxy S8/S8 Plus với nhiều tính năng được nhiều nhà phê bình nhận xét là mang tính đột phá nhất hiện nany trên thị trường, chẳng hạn như màn hình vô cực không viền, chip xử lý Snapdragon 835 mạnh mẽ

Hướng dẫn đổi hình nền Halloween cho giả lập NoxPlayer

Trong bản cập nhật mới nhất của mình, giả lập máy tính này cũng bổ sung thêm một số hình nền Halloween để người dùng có thể mang không khí của lễ hội ma quỷ này tới góc làm việc của mình. Sau đây sẽ là hướng dẫn đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá

Đánh giá Mazda CX-5 2019: Thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 2019 là lựa chọn không tồi nhờ thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao.

Trên tay nhanh Meizu Pro 7 phiên bản Red tại Việt Nam

Thiết kế đẹp mắt, màn hình AMOLED sống động, màn hình phụ tích hợp nhiều tính năng hữu ích cùng hệ thống camera kép hỗ trợ chụp ảnh xoá phông là những điểm đáng chú ý nhất trên của mẫu Meizu Pro 7 vừa được hãng trình