Vios 1.5E CVT 2016: Vận hành mượt, nhàn nhã khi chạy phố

Video

Trải nghiệm Toyota Vios 1.5E 2016

Mẫu sedan hạng B Vios 1.5E 2016 trang bị động cơ mới cùng hộp số tự động, mang đến cảm giác lái mượt mà, không gian sử dụng bên trong cabin rộng rãi, thoải mái.


Là dòng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong nhiều tháng, có thể coi Vios là sản phẩm thành công của liên doanh ôtô Nhật Bản. Bên cạnh lượng khách hàng lớn là những doanh nghiệp vận tải, Vios có doanh số bán vượt trội các đối thủ trong phân khúc ở cả những phiên bản dành cho người dùng cá nhân.

Vios 1.5E CVT 2016 được trang bị động cơ mới, hộp số tự động có thể coi là một sự bổ sung hợp lý hướng đến người dùng và góp phần củng cố thêm vị thế đứng đầu phân khúc của dòng xe này.

Vận hành

Vios hướng đến những khách hàng tại đô thị, nên sự linh hoạt khi vận hành trên các con phố đông là điều cần được ưu tiên. Với tiêu chí này, động cơ mới cùng hộp số tự động được đánh giá cao hơn so với số sàn.

Việc bớt một thao tác ở chân côn sẽ giúp người điều khiển tập trung xử lý tình huống trên đường, nhất là những vào thời điểm mật độ giao thông dày đặc. Về điểm này, phiên bản số tự động mới ăn điểm hơn so với bản số sàn 1.5E MT. Đồng thời, trong dải tốc độ thấp, động cơ mới của Vios 1.5E CVT cũng thể hiện sự mượt mà, êm ái khi điều khiển.



Người lái cũng hài lòng với khả năng cách âm của Vios 1.5E CVT 2016. Tiếng ồn từ bên ngoài vào cabin ít, cho cảm giác điều khiển xe thư thái. Những ồn ào, còi xe tác động khá nhiều đến tâm lý của người lái, do đó sự yên tĩnh trong cabin của Vios mới khiến việc mệt mỏi, căng thẳng giảm đi đáng kể. Một điểm cộng nữa trên Vios 2016 là khả năng xoay sở của vô lăng ở dải tốc độ thấp cũng khá nhẹ nhàng.

Đưa Vios 2016 mới ra xa lộ để thử khả năng vận hành ở tốc độ cao, cỗ máy mới vẫn có những nhược điểm về khả năng tăng tốc.  Cỗ máy 1.5L sẽ chỉ đủ đáp ứng vận hành trong đô thị, với tốc độ vừa phải.

Trong khi đó, đạp lút chân ga, Vios 1.5E CVT mới có hiện tượng trễ khá nhiều, chiếc xe không tăng tốc ngay, dứt khoát mà từ từ vượt qua các mốc tốc độ. Khi kim đồng hồ nhích qua mốc 100 km/h, Vios cũng bắt đầu có hiện tượng ồn bên trong cabin. Tuy nhiên, cảm giác điều khiển vô lăng vẫn khá chắc chắn.



Như đã đề cập ban đầu, Vios 1.5E CVT hướng đến những khách hàng gia đình, vận hành nhiều ở đô thị. Do đó, không thể kỳ vọng lớn chiếc xe ở yếu tố tốc độ. Nhược điểm này được bù lại bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe. Công bố từ Toyota, mức tiêu hao trung bình của Vios 1.5E CVT là khoảng 5,8 lít/100 km.

Thiết kế

Kiểu dáng của Vios 1.5E CVT không thay đổi so với thời điểm ra mắt cách đây khoảng 2 năm. Thiết kế tổng thể của xe được đánh giá cao hơn so với thế hệ 2, sản xuất từ năm 2007-2013. Phần đầu xe mang kiểu dáng hiện đại hơn, lưới tản nhiệt hình thang, cụm đèn chiếu sáng kiểu dáng cứng cáp, mặt ca lăng với thanh mạ chrome sáng bóng, nối liền đèn pha tạo sự liền mạch. Phiên bản 1.5E CVT tích hợp đèn báo rẽ trên gương chiếu hậu.

Đuôi xe mang thiết kế khá đơn giản, cụm đèn hậu sắc cạnh. So với thế hệ trước, Vios đời thứ 3 đã thay đổi kiểu dáng tổng thể đáng kể. Những đường nét cục mịch trước đây được thay bằng các chi tiết hợp thời hơn ở một chiếc sedan hạng B.



Nội thất của Vios 1.5E CVT cơ bản, nhưng được xử lý tinh tế. Nhựa ốp bảng táp lô, panel cửa được xử lý bề mặt khéo léo, cho cảm giác như nội thất được bọc da khi thoáng nhìn. Thậm chí, hãng xe Nhật Bản còn tạo ra những đường chỉ may như thật, khiến toàn bộ dàn nhựa ốp trông bắt mắt hơn.

Toàn bộ ghế ngồi của mẫu sedan này được bọc nỉ, điều này giúp giảm giá thành xe, nhưng đây lại là chất liệu dễ bám bẩn, ám mùi. Bù lại, với một chiếc sedan hạng B, không gian cabin của Vios 1.5E CVT khá rộng rãi và thoải mái ở cả 2 hàng ghế. Không gian để đồ phía sau rộng rãi và có thể tăng thêm dung tích khi gập hàng ghế thứ 2.

Dòng xe này được trang bị những kết nối cơ bản đến điện thoại di động, người dùng có thể nhận, từ chối cuộc gọi thông qua nút bấm trên cụm điều khiển trung tâm. Tuy nhiên, thiết kế này không tiện lợi như tích hợp luôn trên vô lăng.



Hệ thống giải trí của xe cũng cơ bản với các kết nối USB, AUX, Bluetooth, CD, FM. Trải nghiệm tính năng nghe nhạc trên Vios 2016 khá bất ngờ, bởi chất lượng âm thanh từ hệ thống loa tốt với một chiếc sedan hạng B. Đồng thời, khả năng cách âm bên trong cabin đủ mang lại trải nghiệm giải trí chọn vẹn cho người sử dụng.

Kết luận

Vios 1.5E CVT 2016 là một sự bổ sung hợp lý của Toyota cho dòng sedan hạng B này. So với phiên bản số sàn 1.5E MT, bản số tự động linh hoạt hơn. Trải nghiệm lái trên mẫu sedan này cũng đảm bảo nhu cầu vận hành thường ngày tại đô thị.

So với các đối thủ cùng phân khúc như Honda City 1.5 CVT, Nissan Sunny XV... Vios 1.5E CVT 2016 có giá bán cao hơn, trong khi các trang bị đi cùng lại ít hơn. Tuy nhiên, sản phẩm của Toyota vẫn được ưa chuộng bởi tính kinh tế trong quá trình sử dụng.

Với thói quen “ăn chắc, mặc bền” của người sử dụng, dòng xe Vios nói chung và phiên bản 1.5E CVT mới vẫn sẽ có lợi thế về doanh số bán so với các đối thủ khác trên thị trường.

TIN LIÊN QUAN

Toyota Vios dẫn đầu top 10 ôtô bán chạy nhất tháng 10

Mẫu sedan hạng B Toyota Vios sở hữu doanh số vượt trội so với các dòng xe khác khi đạt hơn 2.000 xe bán ra trong tháng 10.

Toyota Vios trở lại ngôi vương với doanh thu khủng

Với 1.756 xe Toyota Vios được bán ra trong tháng 5, Vios đã có cuộc bứt phá ngoạn mục khi vượt qua 2 mẫu xe Fortuner và Ranger để dành lại ngôi vương.

Đại lý bán lỗ Toyota Vios để chạy doanh số

Toyota Vios - mẫu xe ăn khách nhất Việt Nam hiện hạ giá hơn 40 triệu đồng, mức giảm sâu nhất trong vòng 2 năm trở lại đây.

Toyota Vios trở lại với doanh số đứng đầu phân khúc sedan hạng B

Dựa vào báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 11/2021 vừa qua, thị trường ô tô Việt bán được 38.656 xe, bao gồm 27.764 xe du lịch; 10.280 xe thương mại và 612 xe chuyên dụng. Trong đó, phân khúc xe sedan

Toyota Vios thống trị phân khúc hạng B với doanh số kỷ lục năm 2017

Với mức doanh số kỷ lục trên, không chỉ thống trị trên phân khúc xe hạng B, Toyota Vios còn luôn duy trì ngôi vương trong bảng xếp hạng 10 xe bán chạy nhất Việt Nam trong nhiều năm liên tiếp.

Toyota Vios 2018 thể thao, trẻ trung và năng động hơn bộ phụ kiện mới

Toyota Malaysia vừa công bố phiên bản nâng cấp cho mẫu xe Vios với điểm nhấn là bộ phụ kiện giúp xe thể thao, trẻ trung và năng động hơn.

Toyota thực hiện chương trình “Vios trao tay, nhận ngay quà tặng”

Theo đó, trong thời gian chương trình, khách hàng thanh toán đầy đủ khi mua xe Toyota Vios phiên bản 1.5G CVT sẽ được nhận 02 năm bảo hiểm thân vỏ Toyota.

Doanh số sedan cỡ B tháng 11/2021: Toyota Vios lấy lại phong độ, “hất cẳng” Hyundai Accent khỏi ngôi vương

Tháng 11/2021 cho thấy sự trở lại đầy “huy hoàng” của Toyota Vios khi tăng trưởng gần 157% doanh số so với tháng trước, “chễm chệ” ngồi vị trí “ngôi vương” trong phân khúc.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng nhân vật Mario làm nhân viên dẫn đường trên Google Maps

Tính năng này có cả trên cả 2 phiên bản iOS (có cho iOS 11 còn iOS 10 mình thử thì không có) và Android, người dùng cần update lên phiên bản Google Map mới nhất để sử dụng tính năng này

Biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản

macOS X là hệ điều hành độc quyền trên các máy tính của Apple. Nhưng chúng ta có thể biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ sử dụng 1 tay trên Galaxy S8/S8 Plus

Để kích hoạt tính năng dùng 1 tay (hay còn gọi là chế độ rảnh tay) trên Galaxy S8 và S8 Plus, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau. Tính năng này vô cùng hữu dụng mà bên không nên bỏ qua.

5 bước đăng ký, tạo tài khoản Snapchat trên điện thoại

Bên cạnh các ứng dụng nhắn tin quen thuộc dành cho smartphone như Zalo, Viber, Line thì còn một ứng dụng nữa cũng đang rất được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng, đó là Snapchat. Với tính năng gửi hình ảnh,

Hướng dẫn vệ sinh và làm sạch laptop đúng cách nhất

Laptop - một công cụ đóng vai trò rất quan trọng trong công việc của những người làm nhân viên văn phòng. Với tần suất phải hoạt động hằng ngày nên thiết bị này thường xuyên bị vấy bẩn. Hãy cùng chúng tôi vệ sinh và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thông số kỹ thuật của xe Hyundai SantaFe 2019

Sau khi được trình làng tại triển lãm ô tô New York, mới đây Hyundai đã công bố mức giá cho mẫu xe SUV Santa Fe thế hệ 2019 từ 25.500 USD (tương đương 584 triệu đồng) tại Hoa Kỳ. So với thế hệ trước đây, mẫu xe được

Đánh giá camera Nokia 6: Tốc độ chậm, chất lượng trung bình

Dù chỉ được cầm chiếc Nokia 6 trong một khoảng thời gian khá ngắn chỉ vài tiếng đồng hồ, nhưng mình cũng kịp chụp lại một vài tấm. Mời bạn đến với...

Đánh giá Pantech V950: Thiết kế lạ, hoàn thiện khá, màn hình đẹp, pin tốt

Pantech V950 nổi bật nhờ thiết kế lạ mắt, độ hoàn thiện khá, khả năng kháng bụi, nước IP67, có hỗ trợ kết nối 4G cùng cấu hình phần cứng vừa đủ đối với một chiếc máy có giá bán dưới 6 triệu đồng. Sau đây, mời các bạn...