Hoàn tất cáo trạng truy tố bị can vụ xe Camry gây tai nạn khiến 3 người tử vong

Viện Kiểm sát nhân dân quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, sau quá trình điều tra, đơn vị đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Quang Vinh (SN 1977, ở phố Hoàng Như Tiếp, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Vinh là người đã lái chiếc xe Camry gây tai nạn liên hoàn trên phố Ái Mộ, phường Bồ Đề hồi đầu năm nay khiến 3 người tử vong.


Hiện trường vụ tai nạn và bị can Nguyễn Quang Vinh (ảnh nhỏ).

Theo nội dung cáo trạng, Vinh là em rể của anh Dương Văn Cường (SN 1958, chủ cửa hàng rửa xe ô tô tại số 19 phố Hoàng Như Tiếp). Ngoài công việc hàng ngày là bảo vệ tại Chi cục Thuế quận Ba Đình (Hà Nội), Vinh còn làm thêm việc phụ rửa xe tại cửa hàng của anh Cường. Vinh biết lái xe ô tô do tự học nhưng chưa có giấy phép lái xe ô tô hợp lệ.

Khoảng 6h35 ngày 29/2, anh Đào Quang Sơn (SN 1981, trú tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) mang chiếc xe ô tô Camry biển kiểm soát 29A – 866.23 đến cửa hàng của anh Cường để thuê rửa xe và dọn nội thất. Do là khách quen nên anh Sơn đỗ xe tại cửa hàng rồi để lại chìa khóa trong xe, không khóa cửa xe và hẹn anh Cường chiều cùng ngày sẽ đến lấy.

Đến 7h cùng ngày, Vinh cùng con gái anh Cường là Dương Thị Phương Anh (SN 1991) đi ăn sáng về. Thấy xe của khách đỗ chờ rửa xe ở cửa hàng, Vinh mở cửa xe thấy chìa khóa xe vẫn cắm ở ổ khóa. Vinh liền vào trong xe ngồi ở ghế lái và nổ máy xe để nghe nhạc. Cùng lúc này, Phương Anh cũng vào trong xe ngồi ở ghế phía sau ghế lái để chơi điện tử bằng điện thoại di động.

Trong lúc nghe nhạc, Vinh thấy trên màn hình xe ô tô có đèn đỏ nhấp nháy và tiếng kêu tít tít báo lỗi. Vinh trao đổi với Phương Anh về lỗi của xe rồi nảy ra ý định mang xe đến gara ô tô ở phố Ái Mộ để sửa lỗi báo đèn đỏ, đồng thời dùng xe làm phương tiện để đi sang chỗ Vinh làm bảo vệ ở Chi cục Thuế quận Ba Đình, rồi nhờ Phương Anh lái xe ô tô về cửa hàng và được Phương Anh đồng ý.

Sau đó, Vinh điều khiển cho xe ô tô vòng cua để vào phố Ái Mộ. Do chưa được học lái xe bài bản, nên khi điều khiển xe ô tô chuyển hướng không làm chủ được tốc độ nên Vinh để xe đi vào phần đường bên trái trên phố Ái Mộ và đâm trực diện vào xe máy của ông Trần Viết Tiến, sau xe chở cháu Trần Gia Hân khiến cả người và xe máy bị hất văng về phía vỉa hè.

Do hoảng loạn nên Vinh dẫm chân phanh vào chân ga làm chiếc xe ô tô lao tới đâm tiếp vào bà Nguyễn Thị Chúc đang đi bộ phía trước ngược chiều, rồi lao lên vỉa hè đâm vào 2 xe máy, đâm vào gốc cây làm xe ô tô Camry văng ngang ra đường, va vào phần sườn bên trái của một xe ô tô khác đỗ gần đó.

Vụ tai nạn khiến ông Tiến, cháu Hân và bà Chúc bị tử vong tại chỗ; 2 xe máy, 2 xe ô tô (bao gồm cả xe Camry của anh Sơn) bị hư hỏng với tổng thiệt hại hơn 270 triệu đồng.

Hiện toàn bộ hồ sơ vụ án đã được chuyển sang TAND quận Long Biên để nghiên cứu, xem xét và đưa ra xét xử theo thẩm quyền trong thời gian tới.

Thành Lộc (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Xe máy va chạm với xe tải, người phụ nữ bị cán tử vong tại Vĩnh Long

Vụ tai nạn ghi nhận xảy ra vào khoảng 20h20 phút tối ngày 13 tháng 6 tại ấp Phước Hòa, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.Cụ thể vào thời điểm trên, một xe máy mang BKS : 64B1-908.40 do ông Lê Thượng Thăng (SN 1970 ngụ xã Hòa Phú, huyện Long

Tạm giữ lái xe cứu thương gây tai nạn rồi bỏ trốn khỏi hiện trường

Cường điều khiển xe cứu thương để xảy ra va chạm với xe máy, khi thấy các nạn nhân ngã xuống người tài xế này liền lái xe bỏ chạy khỏi hiện trường.

Wave 125i với dàn trang bị hoàng kim tôn vinh xe xịn

Trở lại với dòng Wave 125i thế hệ mới hay còn được gọi là Future Led ở Việt Nam, chiếc xe đã được anh Thái Anh tân trang lại ở rất nhiều chi tiết, giúp...

Tại nạn liên hoàn nghiêm trọng trên cầu Vĩnh Tuy, xe ô tô con đâm 4 xe máy

Sáng nay 20-9-2016, người dân hoảng hốt khi chứng kiến vụ tai nạn giao thông liên hoàn, 1 xe ô tô đâm 4 xe máy đang lưu thông trên đường khiến nhiều người bị thương trên cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội).

Rolls-Royce Phantom bản Hòa bình Vinh quang của đại gia VN

Chiếc Phantom phiên bản Bespoke đặc biệt thuộc thế hệ VII được sản xuất theo đơn đặt hàng của một đại gia ở Hà Nội.

Tai nạn liên hoàn trên cầu Vĩnh Tuy, ùn tắc kéo dài

3 chiếc xe đang di chuyển lên cầu Vĩnh Tuy, Hà Nội đã đâm vào nhau, gây tai nạn liên hoàn khiến ùn tắc kéo dài nhiều giờ. Lực lượng CSGT đã phải rất vất vả mới có thể giải tỏa được hiện trường, giải...

Quảng Ninh muốn giảm "tuổi thọ" tàu du lịch, Cục Đăng kiểm phản đối

Để hạn chế tình trạng cháy, chìm tàu du lịch, tỉnh Quảng Ninh đã “xin” giảm niên hạn sử dụng đội tàu du lịch hơn 500 chiếc. Đề xuất này đã vấp phải sự phản đối từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT).

Các xe không có giấy phép luồng xanh và xe không vào Hà Nội có thể đi theo các lộ trình dưới đây để tránh ùn tắc

Để tránh ùn tắc tại các chốt kiểm dịch ở các cửa ngõ Hà Nội, Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã đưa ra văn bản hướng dẫn các lộ trình cho xe không có giấy phép 'luồng xanh' cũng như xe không đi vào Hà Nội.

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách ẩn và bỏ ẩn tin nhắn trên Messenger bạn không nên bỏ qua

Messenger được lòng nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi cũng như có nhiều tính năng mới. Một trong những tính năng được người dùng yêu thích đó là ẩn những đoạn tin nhắn quan trọng.

Những dịch vụ hỗ trợ hiệu quả cho Dropbox

Dropbox là dịch vụ lữu trữ phổ biến hiện nay, nhưng có một số tính năng cần thiết không được cung cấp trên dịch vụ. Vì vậy, bạn có thể sử dụng thêm 3 dịch vụ để thêm một số tính năng cho dịch vụ này.

Bypass/ vô hiệu hoá SmartScreen Filter trên Microsoft Edge

SmartScreen Filter là một trong những tính năng khá hữu ích có sẵn trên Microsoft Edge, giúp người dùng bảo vệ máy tính tốt hơn, đặc biệt là khi tải về các tệp tin từ Internet. Tuy nhiên, đây cũng là một tính năng khá

Kiểm tra nhanh chất lượng không khí ngay trên smartphone

Air Quality hay AirVisual có khả năng cung cấp thông tin về chất lượng không khí của hơn 10.000 thành phố ở 80 quốc gia khác nhau. Ngoài ra, công cụ này còn được trang bị thêm tính năng dự đoán chất lượng không khí

Hướng dẫn root điện thoại Android bằng Magisk

Root - quá trình “trao quyền' truy cập hệ thống cho một số ứng dụng và tiện ích nhất định - từ lâu đã là một phần trải nghiệm của một số người dùng đam mê sử dụng Android. Nhưng đứng trước mối đe dọa từ một tính năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không?

Năm nay, Apple tiếp tục ra mắt iPhone 13 mini kế nhiệm của iPhone 12 mini một số thay đổi về ngoại hình, cấu hình, pin, camera, màn hình. Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không? Cùng đặt hai thiết

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

So sánh AirPods Pro và Beats Studio Buds: Gà cùng một mẹ có gì khác nhau?

Airpods Pro và Beats Studio Buds đều là hai mẫu tai nghe không dây mới nhất của Apple. Tuy nhiên, hai mẫu tai nghe này lại có rất nhiều điểm khác nhau. Vậy những điểm khác nhau đó là gì? Hãy mình đặt lên bàn cân và đi