Chevrolet Bolt giành giải thưởng Xe Xanh của năm 2017

Vượt qua một cuộc kiểm tra cùng rất nhiều các mẫu xe xanh khác, Chevrolet Bolt đã đạt danh hiệu Xe Xanh của năm 2017 (2017 Green Car Of The Year) do báo GreenCarJournal trao tặng tại triển lãm Automobility Los Angeles.


Các biên tập viên của tạp chí này cho biết xe đã được chọn nhờ “thiết kế phong cách, động lực lái dễ chịu, và một loạt các công nghệ kết nối tiên tiến.” Quan trọng hơn, phiên bản hatchback này còn tự hào với phạm vi chạy điện 383 km và có thể sở hữu xe với giá chỉ khoảng 29.995 $ (669 triệu VNĐ) tại Mỹ, bao gồm cả thuế liên bang.


“Kể từ khi các mẫu xe điện hiện đại được ra mắt từ những năm 1990, phạm vi chạy điện giới hạn đã đại diện cho thử thách cốt lõi trong việc thương mại hóa dòng xe điện để có giá phải chăng phục vụ đi lại hàng ngày. Bolt đã vượt qua được thử thách này với bộ pin có phạm vi chạy điện 383 km với giá cả không cao, đây là mẫu xe sản xuất đầu tiên đạt được dấu mốc quan trọng này,” biên tập viên kiêm nhà phát hành tạp chí GreenCarJournal, ông Ron Cogan cho biết.


Chevrolet Bolt đã vượt qua rất nhiều các thí sinh khác, cụ thể như BMW 330e iPerformance, Chrysler Pacifica, Kia Optima, and Toyota Prius Prime. Nhiệm vụ chọn xe này được thực hiện bởi ban giám khảo, trong đó có Jay Leno, cùng những nhà lãnh đạo khác của các tổ chức về môi trường và tiết kiệm nhiên liệu.



Năm ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị 'Xe xanh của năm 2017'


Chủ tịch Liên minh về Tiết kiệm năng lượng, ông Kateri Callahan, Chủ tịch Trung tâm giáo dục và nghiên cứu về các chiến dịch môi trường (Centre for Education and Research in Environmental Strategies, viết tắt là CERES), chủ tịch Hội đồng quốc tế về giao thông sạch (International Council on Clean Transportation) ông Emeritus, ông Alan Lloyd, thành viên Hội Đồng Global Green USA ông Matt Petersen và chủ tịch Ocean Futures Society, ông Jean-Michel Cousteau, đều có tên trong ban giám khảo.


Đây là lần thứ hai liên tiếp Chevrolet mang về một giải thưởng, sau chiến thắng lớn hồi năm ngoái thuộc về Volt thế hệ thứ hai. Hơn nữa, Bolt cũng được vinh danh giải thưởng Xe của năm 2017 do MotorTrend trao tặng.


Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Xe điện Chevrolet Bolt từng bán ra đều bị triệu hồi vì pin lỗi, có nguy cơ gây cháy

Mới đây, công ty mẹ của Chevrolet là General Motors (GM) vừa ra thông báo triệu hồi bổ sung khoảng 73.000 chiếc ôtô điện Bolt đời 2019-2022 vì bộ pin gặp vấn đề, có thể gây cháy xe. Như vậy, hiện tất cả xe Chevrolet Bolt chạy điện từng được bán

Chevrolet Bolt tháng 8 năm nay sẽ khui hàng tại Mỹ

Mẫu Chevrolet Bolt mới đây được xác nhận sẽ được bán chính thức tại Mỹ vào 8/2017

GM triệu hồi gần 69.000 chiếc EV Bolt bị lỗi pin, có thể gây cháy nổ

Mới đây, General Motors Co (GM) đã thông báo triệu hồi gần 69.000 xe điện (EV) Bolt thuộc nhãn hiệu Chevrolet của GM trên toàn thế giới sau khi ghi nhận hai vụ cháy mới.Trước đó vào tháng 11 năm ngoái, EV Bolt đã từng phải triệu hồi do nguy cơ cháy

Honda Clarity giành giải thưởng “Xe xanh của năm 2018”

Bước chuyển dịch của Honda khi đưa Clarity ở 3 phiên bản (chạy điện, plug-in hybrid và pin nhiên liệu) đã được tạp chí Green Car Journal ghi nhận khi trao giải “Xe xanh của năm 2018”.

Gần 150.000 chiếc xe điện Chevrolet Bolt đứng trước nguy cơ bị “hoá vàng”, GM và LG bỏ gần 2 tỷ USD triệu hồi

Hiện tại tập đoàn xe hơi Mỹ General Motors (GM) đang phải chạy đua với thời gian theo đúng nghĩa đen để triệu hồi khoảng 142.000 chiếc Chevrolet Bolt vì lỗi pin.

Mô tô cổ điển Yamaha Bolt R Spec ABS 2021 ra mắt và sở hữu giá bán 216 triệu đồng

Thị trường Nhật Bản lại tiếp tục chào đón phiên bản mới nhất của mẫu xe Yamaha Bolt R Spec ABS. Mẫu xe sẽ có 2 tùy chọn về phần màu sắc và có giá bán là 1.045.000 Yên. Yamaha Bolt R Spec ABS 2021 sẽ được ra mắt dành riêng cho thị trường Nhật Bản

Chevrolet thúc đẩy sản xuất xe điện giá 40.000 $ (893 triệu VNĐ)

Theo Automotive News đưa tin, Chevrolet hiện đang đẩy mạnh sản xuất phiên bản xe điện Bolt tại nhà máy của hãng ở phía bắc thành phố Detroit.

Chi tiết mẫu xe Yamaha Bolt 2021 được ra mắt tại xứ hoa anh đào

Yamaha Bolt 2021 sẽ được giới thiệu tại thị trường Nhật Bản, chính thức trở thành đối thủ trực tiếp của mẫu xe Honda Rebel 1100. Yamaha được xem là một trong những thương hiệu, có những sản phẩm vô cùng đa dạng so với các thương hiệu khác trên

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn cách tải Instagram Web với chỉ vài giây mới nhất 2023

Instagram là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới. Nó cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, video, truyền trực tiếp, tin nhắn và những nội dung khác trên tường của mình. Nếu bạn chưa cài đặt ứng

Cách khai báo y tế cho người thân trên PC Covid cực kỳ nhanh chóng

Khi không sở hữu điện thoại thông minh thì việc khai báo online là rất khó, vì vậy hãy xem ngay cách khai báo y tế cho người thân trên PC Covid để giúp họ nhé.

Cách xử lý 6 ứng dụng gây hao pin trên iPhone

Không người sử dụng nào muốn iPhone của mình có hiệu suất pin thấp. Và thời gian sử dụng pin kém có rất nhiều nguyên nhân trong đó lớn nhất vẫn là đến từ các ứng dụng được sử dụng thường xuyên.

Cách gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại

Tính năng gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại cho phép người dùng rảnh tay không cần gõ phím vẫn có thể trò chuyện. Sử dụng tính năng gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại cũng giúp mọi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 3.4: Điện thoại dưới 3 triệu rất đáng mua

Nokia 3.4 có khá nhiều ưu điểm trong tầm giá rẻ. Với mức giá khuyến mãi tại đang là 3.390.000 đồng, Nokia 3.4 sở hữu một thiết kế đẹp, cứng cáp; màn hình lớn hiển thị tốt; có camera góc siêu rộng; chạy mượt; hệ điều

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.

Đánh giá Triumph Street Scrambler 2017 chính hãng về ngoại hình, giá bán

Giá Triumph Street Scrambler được niêm yết 365.000.000 đ với 4 màu: Đen Jet Black, Xanh rêu Matte Khaki Green, Đỏ Korosi Red và Bạc Frozen Silver.