Ấn tượng với mẫu xe đua ‘cực dị’ RT24-P của Mazda


Tại Los Angeles Show đang diễn ra, Mazda đã cho ra lò chiếc xe đua RT24-P với thiết kế “không giống ai” đang gây được sự chú ý của đông đảo khách tham quan.

Sau những thành công với ngôn ngữ thiết kế KODO độc đáo, mang nét riêng của mình ở những xe đua trước đây thì Mazda lại tiếp tục phát triển trong mẫu xe đua thể thao RT24-P.


Ấn tượng với mẫu xe đua ‘cực dị’ RT24-P của Mazda

Ngôn ngữ thiết kế KODO độc đáo của RT24-P.


Theo Mazda, KODO có nghĩa là “nhịp tim” – linh hồn của chuyển động. Cũng chính vì thế, Mazda chú trọng vào hệ thống truyền động.

Ken Saward, Quản lý cấp cao của Mazda chia sẻ về thiết kế ngôn ngữ KODO: “ KODO là thiết kế trọng tâm của bất kỳ chiếc xe nào mang thương hiệu Mazda và điều đó được thấy rõ trong các thiết kế của hãng trong năm 2017. Kỹ sư của Multimatic đã làm việc để cùng phát triển thiết kế khí động học của xe. Với việc áp dụng triết lý KODO trong kiểu dáng xe cho phép chúng tôi tạo ra thiết kế có mục đích, giúp xe năng động và là xe khí động học hiệu quả”.

Mazda RT24-P là sự kết hợp của Multimatic và Riley Technologies, cả 2 công ty đã giành rất nhiều giải thưởng trong các cuộc đua ở Bắc Mỹ suốt từ năm 2004.

Mazda RT24-P là chiếc xe có thiết kế rất độc đáo không hề giống với những xe đua thông thường. Bộ khung tản nhiệt của xe được tinh giản đến mức tối đa, gói gọn trên phần mũi và được gắn thêm logo của hãng sản xuất (Mazda). Hai bên lưới tản nhiệt là bộ đèn pha LED hình bầu dục vuốt dài về sau.



Phía trước xe cực kỳ hầm hố.


Phần nắp ca-pô kéo dài với chiều hướng đi xuống cùng những góc cạnh và 2 bánh xe phía trước được thiết kế nhô cao hơn. Nhìn tổng thể phía trước của xe thật sự “hầm hố”.

Phần thân xe cũng được thiết kế khác lạ khi khoang lái chiếm một không gian rất khiêm tốn và được vuốt nhọn đuôi cá về phía đuôi xe. Cánh gió cực lớn là nét đặc trưng của Mazda RT24-P, ống xả đơn được đặt ở vị trí trung tâm sau xe. Phần đèn hậu cũng được Mazda thu gọn đáng kể.

Mazda RT24-P sử dụng động cơ MZ-2.0T dung tích 2.0 lít, bốn xi-lanh tăng áp của Mazda với công suất cực đại sản sinh khoảng 600 mã lực.

Không còn lâu nữa, mọi người sẽ được nhìn thấy Mazda RT24-P với thiết kế “cực dị” này xuất hiện trên đường đua.

Mời các bạn cùng ngắm một Mazda RT24-P với thiết kế đầy ấn tượng tại Los Angeles Show năm nay:










Xuân Khải

TIN LIÊN QUAN

Mazda sản xuất xe đua thể thao mới với tên gọi RT24-P

Được vén màn ngày hôm nay tại Los Angeles Auto Show, phiên bản xe đua RT24-P chính là mẫu xe “đầu tàu” của Mazda.

Siêu xe đua Mazda RT24-P trình làng với vẻ đẹp “hoang dại“

Tham gia vào giải đua IMSA mùa 2018, chiếc xe đua Mazda RT24-P sở hữu thiết kế khí động học tối ưu và màu sơn đỏ ánh kim Soul Red Crystal cực ấn tượng.

Mazda BT-50 2021 trình làng Thái Lan, sử dụng nền tảng D-Max và ngôn ngữ thiết kế Kodo

Gần nửa năm sau khi ra mắt toàn cầu, Mazda đã chính thức trình làng Mazda BT-50 2021 hoàn toàn mới tại thị trường Thái Lan. Về bản chất, BT-50 2021 là Isuzu D-Max phiên bản mới với ngôn ngữ thiết kế...

Chiêm ngưỡng 2 siêu xe 'cực dị' của Cadillac và Mazda tại Rolex 24

Nguoiduatin - Sau hơn một thập kỷ không tham gia giải đua Rolex 24 thì đến nay hãng xe hơi nổi tiếng Cadillac đã quay trở lại với một dòng xe hoàn toàn mới về thiết kế cũng như động cơ và hiệu suất hoạt động.

Xe hạng sang Mazda CX-50 sẽ ra mắt trong năm nay, đấu BMW X4

Theo dự kiến, mẫu xe tiếp theo sẽ được thương hiệu ô tô Nhật Bản Mazda cho ra mắt chính là CX-50.Chiếc xe sang này sở hữu ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng của hãng. Tuy nhiên, nó sẽ mang “màu sắc” riêng biệt nhờ vào các chi tiết như lưới tản nhiệt

Thông số kỹ thuật và các màu xe đang bán của Mazda 2 2018

Về tổng quan ngoại hình, Mazda 2 2018 tiếp tục sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO tương tự các mẫu xe Mazda hiện hành. Diện mạo của xe đã “lột xác“ hoàn toàn, bắt mắt hơn nhiều so với triết lý Zoom Zoom trên bản tiền nhiệm.

Mazda BT-50 2022 ra mắt với 3 phiên bản, giá từ 621 triệu đồng

Mazda vừa cho ra mắt mẫu xe BT-50 2022 tại thị trường Philippines, được chia sẻ nền tảng với Isuzu D-Max thế hệ mới. Mazda BT-50 2022 ra mắt tại Philippines Về ngoại hình, Mazda BT-50 thế hệ thứ ba sở hữu mặt ca lăng với ngôn ngữ thiết kế Kodo -

Mazda CX-8 giá từ 30.000 USD tại Nhật Bản

Mẫu crossover 3 hàng ghế đầu tiên của Mazda thiết kế theo phong cách Kodo, sử dụng động cơ diesel 2.2 SkyActiv-D, bản cao nhất giá 38.000 USD.

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật ngay Trend mới: Hẹn hò với người nổi tiếng trên Facebook

Trong những ngày gần đây, mạng xã hội Facebook đang có một trend khá thú vị đó là tạo một sự kiện đang hẹn hò với người nổi tiếng, giúp trang cá nhân trở nên thú vị hơn.

Microsoft DirectX là gì? Cách kiểm tra phiên bản và cài đặt chi tiết

Microsoft DirectX là một bộ công nghệ chứa các API do Microsoft phát triển nhằm kết nối tới thư viện chứa các ứng dụng, chương trình trò chơi, video, đồ họa 3D, âm thanh, hình ảnh ... trên nền tảng của hãng.

Việc nên làm, không nên làm trước và sau giao thừa ở Việt Nam

Tết là ngày lễ lớn quan trọng nhất ở Việt Nam. Đó là dịp tuyệt vời để các gia đình quây quần bên nhau và tận hưởng những khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn. Những ngày từ 30 tháng Chạp năm trước đến mùng 3 tháng Giêng

Hô biến giao diện chiếc điện thoại Android trở thành Windows Phone nhanh chóng

Việc tùy biến giao diện trên Android khá dễ dàng để người dùng có thể thay đổi, mang lại cảm giác mới lạ hơn cho chiếc điện thoại của mình. Tuy nhiên, việc chuyển sang hẳn một giao diện của nền tảng khác là Windows

Cài ứng dụng chống trộm khi sạc và báo khi pin đầy trên smartphone

Cách thức sử dụng của ứng dụng khá đơn giản, sau khi kết nối smartphone với nguồn sạc, bạn bật ứng dụng lên và lựa chọn 2 tính năng chính phía dưới là Cảnh báo sạc pin và Cảnh báo trộm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Video] Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone Max - đa nhiệm tốt pin trâu

Ngay sau dịp nghỉ Tết Bính Thân, thương hiệu điện thoại Asus đã giới thiệu mẫu điện thoại thông minh mới với tên gọi Asus Zenfone Max tại thị trường Việt Nam. Asus ZenFone Max được nhiều người dùng biết đến như một...

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ