Chủ tịch Mercedes-AMG xác nhận siêu xe R50 sẽ có công suất 1.000 mã lực

Khi có ý kiến cho rằng Mercedes-AMG đang ấp ủ một mẫu siêu xe hybrid để cạnh tranh với những đối thủ như Aston Martin AM-RB 001, nhiều người nghĩ đó chỉ là một tin đồn. Tuy nhiên, tại triển lãm Paris Motor Show 2016, hãng xe có trụ sở tại Affalterbach đã xác nhận đúng như vậy, và Mercedes-AMG R50 sẽ có ngày xuất hiện.


Tại triển lãm Los Angeles Auto Show ngày hôm qua, Chủ tịch Mercedes-AMG, ông Tobias Moers đã một lần nữa khẳng định cam kết của hãng về việc sẽ sản xuất một trong những cỗ xe mạnh mẽ nhất từng có trên thế giới. Bên lề triển lãm, ông Moers đã phát biểu với tờ Autocar rằng thời gian ra mắt chính thức của siêu xe hybrid này là vào năm 2018. Ông cũng xác nhận rằng 1.000 mã lực sẽ là công suất của xe, một con số đủ để đưa Mercedes-AMG R50 ngang tầm Aston Martin AM-RB 001.


Như vậy, ông Moers đã phủ nhận những báo cáo trước đó về sức mạnh 1.200 mã lực. Chủ tịch Mercedes-AMG cũng đồng thời phủ nhận những tin đồn về việc Lotus cùng hợp tác phát triển xe. Moers đã tham gia phòng nghiên cứu của Affalterbach từ năm 1994, ông cũng phát biểu với trang báo của Anh rằng có khoảng 200-300 chiếc xe sẽ được sản xuất và chỉ một phần nhỏ trong số đó sẽ là xe đua.



Mercedes-AMG GT C Roadster rực rỡ dưới ánh đèn Los Angeles



Về phiên bản siêu xe cực nhanh sắp ra mắt, Autocar kỳ vọng “toàn bộ động cơ Công Thức 1 (Formula 1) hiện tại” sẽ được cung cấp cho xe, trích lời lãnh đạo công ty. Suy ra, đây có thể là một lời ám chỉ về việc thay thế động cơ tăng áp kép sáu xi lanh 1.6 lít, cũng giống như F1 W07 Hybrid một chỗ ngồi, từng mang đến tên tuổi của Mercedes AMG năm 2016.


Được sản xuất bởi Mercedes AMG High Performance Powertrains ở Brixworth, Anh Quốc, động cơ sẽ được bổ sung hai hệ thống phục hồi năng lượng (MGU-K và MGU-H). Chữ K trong MGU-K là viết tắt của kinetic energy (động năng), trong khi đó chữ H trong MGU-H viết tắt cho Heat (sức nóng) trong hệ thống xả của xe. Theo trang web Formula 1, MGU-K và MGU-H tạo ra xấp xỉ 160 mã lực.


Dự kiến xe sẽ được bán ra vào nửa cuối năm 2018, ông Tobias Moers tự tin rằng động cơ này sẽ hoàn thành nhiệm vụ. “Động cơ Formula 1 của chúng tôi có sức chịu đựng hơn nhiều so với những gì mọi người kỳ vọng, nếu xét thấy khối lượng nó phải đẩy đi trên một chiếc xe đua F1 so với những gì được sử dụng cho một mẫu xe đường phố hợp pháp, bạn sẽ thấy rằng sẽ có rất ít việc phải làm khi chạy xe.”



Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe Mercedes-AMG chưa ra mắt nhưng đã gần cháy hàng

Mặc dù siêu xe Mercedes-AMG động cơ Công thức 1 phải hai năm nữa mới ra mắt, nhưng công ty đã xác nhận xe đã gần như cháy hàng.

Động cơ Mercedes-AMG V12 không còn cơ hội để tiếp tục "sống" nữa

Như Giám đốc của Mercedes-AMG, ông Tobias Moers đã đề cập hồi đầu năm nay, cỗ máy V12 khổng lồ đang ở 'giai đoạn cuối'. Đây là một tin buồn với nhiều fan của thương hiệu ngôi sao ba cánh.

Mercedes-AMG chính thức xác nhận về siêu xe F1 động cơ hybird mới

Tin chính thức: vào đêm khai mạc triển lãm Paris Auto Show, Mercedes-Benz đã xác nhận những lời đồn lâu nay xoay quanh việc phát triển siêu xe AMG đầu tiên của hãng.

Mercedes chế tạo siêu xe F1 1000 mã lực

Mercedes đang có kế hoạch chế tạo siêu xe sử dụng động cơ xe đua công thức 1 (F1) với công suất 1.000 mã lực, số lượng hạn chế chỉ từ 200 đến 300 chiếc.

Giám đốc Mercedes - AMG khẳng định sẽ không làm phiên bản AMG cho dòng X-Class

Trong lễ ra mắt mẫu GT Coupe 4 cửa ở Texas hồi tuần trước, ông Moers cho biết sẽ không có xe X-Class AMG, bây giờ và cả sau này cũng vậy, vì văn hóa AMG khó có thể hòa nhập với văn hóa Nissan và Renault.

Mercedes sắp giới thiệu xe đua F1 chạy trên phố

Mercedes-AMG R50 có thể sử dụng động cơ 2.0 lít, công suất 1.300 mã lực nhưng chỉ nặng 1.300 kg. Tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,4 giây.

Mercedes-AMG xác nhận sẽ cho ra đời một siêu xe hoàn toàn chạy điện

Mercedes-AMG sẽ chế tạo ra một mẫu siêu xe hoàn toàn chạy điện kế thừa tinh thần của SLS E-Cell.

Aston Martin Vantage 2018 dùng động cơ V8 của Mercedes AMG

Sau lần bắt gặp phiên bản nguyên mẫu mùa hè qua, các tay săn ảnh tiếp tục chộp được khoảnh khắc Aston Martin thử nghiệm Vantage 2018 mới trong điều kiện khí hậu lạnh.

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI và cách khắc phục

Việc kết nối giữa tivi với laptop qua cổng HDMI sẽ giúp chuyển hình ảnh, âm thanh, video, toàn bộ nội dung từ laptop lên màn hình rộng của tivi một cách dễ dàng chỉ cần một sợi cáp. Nhưng trong quá trình kết nối sẽ gặp

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

+ 99 ý tưởng trang trí nhà ngày Tết sang trọng, độc đáo nhất năm 2023

Bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn thức uống ngày Tết thì trang trí nhà ngày Tết cũng là một phần không thể thiếu. Chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà đơn giản sẽ giúp không gian nhà bạn ngập tràn không khí Tết, đón một

Mời tải WinX MediaTrans, phần mềm chuyển dữ liệu giữa iPhone, iPad và máy tính giá 59,95 USD, đang miễn phí

WinX Mediatrans là phần mềm hỗ trợ người dùng chuyển đổi dữ liệu giữa máy tính và các thiết bị iPhone, iPad một cách dễ dàng.

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết LAI Yuna X: Chuyên gia selfie dưới 3 triệu

Chiếc smartphone đầu tiên mà Mobiistar đầu tư nghiêm túc nhắm vào đối tượng nữ giới thích việc selfie. Với mức giá chỉ dưới 3 triệu, LAI Yuna X có...

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn

Wave RSX 110 phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã được Honda cải tiến một số chi tiết ở mặt thiết kế, bổ sung thêm màu mới cũng như cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.

Có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không?

Năm nay, Apple tiếp tục ra mắt iPhone 13 mini kế nhiệm của iPhone 12 mini một số thay đổi về ngoại hình, cấu hình, pin, camera, màn hình. Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không? Cùng đặt hai thiết