Xe máy phân khối lớn chạy trên cao tốc: Thứ trưởng bộ GTVT lên tiếng


Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, về nguyên tắc xe phân khối không có làn đường dành riêng, loại xe này có tốc độ cao nên được đi chung làn với các phương tiện khác trên cao tốc.

Những ngày qua dư luận quan tâm tới việc cho xe máy phân khối lớn lưu thông vào cao tốc, nhiều người lo ngại sẽ gây nguy hiểm.

Liên quan tâm tới sự việc này, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết: “Việc cho xe máy phân khối lớn đi vào đường cao tốc mới chỉ là đề xuất đang xem xét nghiên cứu chứ chưa thực hiện.

Hiện nay, Bộ GTVT đang lấy các ý kiến của các cơ quan quản lý, các chuyên gia để có phương án cụ thể. Tuy nhiên, chúng ta cần phải chú ý tới vấn đề tai nạn giao thông vì để các phương tiện này đi vào cao tốc sẽ có nguy cơ tai nạn giao thông tăng do ý thức của lái xe”.


Xe máy phân khối lớn chạy trên cao tốc: Thứ trưởng bộ GTVT lên tiếng

Xe máy phân khối lớn đi vào cao tốc (Ảnh: Internet)


Trước những ý kiến khác nhau về việc cho xe máy phân khối lớn lưu thông vào cao tốc, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Hồng Trường – Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết: “Đây là đề xuất được đưa ra trên cơ sở nghiên cứu của các nước trên thế giới.

Bởi các xe máy phân khối lớn đều có tốc độ tương đối tốt, những người có giấy phép lái xe các loại xe này cũng đều có ý thức tham gia giao thông rất cao. Đồng thời, những người lái xe phân khối lớn thường trang bị cho mình những thiết bị bảo hộ an toàn như: Giầy, dép, quần áo, mũ, rất tốt”.

Thứ trưởng Trường cho hay: “Hiện nay, Bộ GTVT cũng đang xin ý kiến thêm các bộ ngành, sau đó trình Thủ tướng Chính phủ cho phép về phương án này, chứ chưa quyết ngay. Nếu có thực hiện thì Bộ GTVT cũng sẽ cho thử nghiệm trước ở một số tuyến cao tốc để xem xét hiệu quả của phương án này thế nào rồi mới thực hiện”.

Ông Trường cũng cho biết thêm: “Về nguyên tắc xe phân khối không có làn đường dành riêng. Loại xe này có tốc độ cao nên được đi chung làn với các phương tiện khác trên cao tốc. Nếu nói đường của chúng ta chưa đạt yêu cầu là không đúng, vì hiện nay nhiều tuyến cao tốc cho chạy 120km/h rồi thì xe máy phân khối lớn chạy trên cao tốc không có vấn đề gì đáng lo ngại.

Quan trọng nhất vẫn là ý thức của người tham gia giao thông, những người lái xe phân khối lớn cần phải bổ sung thêm kiến thức. Những loại xe này dễ thay đổi làn xe, nên có phần nguy hiểm về kiểm soát tốc độ. Bộ GTVT sẽ có những thông tư quy định ban hành về việc này”.

Thế Anh

TIN LIÊN QUAN

Thứ trưởng Bộ GTVT: Các địa phương sẽ xem xét đề xuất cấm Grab, Uber

Chiều tối 3-10, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông đã trả lời câu hỏi của báo chí về việc Hiệp hội vận tải ô tô Hà Nội kiến nghị dừng khẩn cấp Grab và Uber trong tháng 9 và xung...

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp 2-9

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa ký văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các cục quản lý chuyên ngành; các sở giao thông vận tải; Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam; Tổng Công ty Quản lý Bay...

Đóng làn xe thô sơ đường Nguyễn Xiển- Xa La, phương tiện đi lại cần lưu ý gì?

Từ ngày 30/11 tới đây, Sở GTVT Hà Nội sẽ thực hiện đóng làn cho xe thô sơ trên đường Nguyễn Xiển- Xa La.

Bộ Giao thông Vận tải không đồng thuận với đề xuất nhập 37 toa tàu cũ của Nhật

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, quan điểm của Bộ là không đồng thuận với đề xuất nhận 37 toa tàu cũ của Nhật tặng, do không đáp ứng quy định.

Chưa trình HĐND TP Hà Nội Đề án thu phí phương tiện vào nội đô do chưa phù hợp thời điểm

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội nêu rõ, việc xem xét, phê duyệt đề án thu phí phương tiện cơ giới đường bộ vào nội đô vào thời điểm hiện nay chưa phù hợp.

Hà Nội sẽ thu phí phương tiện ra vào trung tâm theo hình thức tự động

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện thông tin, Đề án thu phí phương tiện ra vào nội đô để giảm ùn tắc sẽ được trình lên HĐND TP Hà Nội trong năm 2019. Nếu được thông qua, Đề án sẽ được trình lên Thủ...

Bộ Giao thông vận tải sẽ đổi tên gọi Trạm thu Giá cho phù hợp

Theo đó “Phí sử dụng đường bộ” nằm trong danh mục Phí, lệ phí quy định tại Pháp lệnh này và do Nhà nước quản lý, ban hành (đối với đường quốc lộ thuộc thẩm quyền Bộ Tài chính ban hành, đối với đường địa phương thẩm quyền UBND cấp tỉnh ban hành).

Hà Nội chốt lịch vận hành thử tuyến xe buýt nhanh 'nghìn tỷ'

Nguoiduatin - Sở GTVT Hà Nội dự kiến tuyến buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ được đưa vào vận hành thử từ ngày 15/12.

THỦ THUẬT HAY

Nên cập nhật iPhone 5s, iPhone 6 lên iOS 11 hay không?

Như vậy là Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 11 vào rạng sáng hôm nay, tất cả các thiết bị nằm trong danh sách hỗ trợ đều có thể tải về ngay lúc này thông qua giao thức OTA. Nhưng liệu với những 'chiếc

YouTube Go: ứng dụng xem YouTube rất gọn nhẹ, chạy cực nhanh

Nhưng không nhất thiết phải có máy yếu mới được xài, YouTube Go có thể chạy với bất kì thiết bị Android nào và mình thậm chí còn thích nó hơn so với app YouTube gốc vì nó rất nhẹ và chạy cực nhanh, nó làm đúng những gì

Những tính năng nổi bật trong phiên bản iOS 16 sắp phát hành

Apple gần đây đã phát hành điện thoại dòng iPhone 14 mới và cũng thông báo rằng iOS 16 sẽ được ra mắt vào sáng sớm ngày 13 tháng 9. iOS 16 sẽ hỗ trợ iPhone 8, iPhone X hoặc các mẫu thiết bị mới hơn.

10 ứng dụng siêu hữu ích trên Android chưa chắc bạn đã biết

Hãy cùng Quản Trị Mạng tham khảo 10 ứng dụng siêu hữu ích trên Android chưa chắc bạn đã biết nhé!

Hệ thống bảo mật Mac OS chậm Microsoft 10 năm

Malware Flashback/ Flashfake bùng nổ trên máy Mac của Apple gần đây dường như chỉ là khởi đầu cho một làn sóng tấn công mới nhắm đến hệ thống, theo nhà sáng lập và CEO của hãng bảo mật Kaspersky, Eugene Kaspersky.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro: Có nên nâng cấp hay không?

iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro đều là hai thiết bị đầu bảng với thiết kế và cấu hình đỉnh cao. Mời bạn cùng chúng tôi so sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro để xem chúng có gì khác biệt nhé. So sánh về thiết kế Thiết

Trên tay Vivo X70 Pro – Nhiếp ảnh gia di động, hoàn hảo từ ngoài vào trong

Vivo đã chính thức công bố dòng sản phẩm cao cấp X70 series cách đây không lâu. Nổi bật trong đó là phiên bản Pro với nhiều nâng cấp mới, ngoại hình xuất sắc, camera đỉnh cao, cấu hình mạnh mẽ,… Để hiểu kỹ hơn về chiếc

Galaxy S10 5G giá chỉ còn 6 triệu có đáng mua ở thời điểm này

Trong tầm giá 6 triệu, bạn sẽ được sở hữu Galaxy S10 5G hiển thị tốt và hiệu suất vượt trội, vậy thiết bị này có thật sự đáng mua? tham khảo bài ...