Mazda sản xuất xe đua thể thao mới với tên gọi RT24-P

Được vén màn ngày hôm nay tại Los Angeles Auto Show, phiên bản xe đua RT24-P chính là mẫu xe “đầu tàu” của Mazda.


Mẫu xe đua này sẽ cạnh tranh theo quy tắc quốc tế Daytona Prototype international (Dpi), dùng ngôn ngữ thiết kế toàn cầu KODO của Mazda, tạo cầu nối giữa xe và các đối tác sản xuất hàng loạt khác của mình.

Theo Mazda, KODO (có nghĩa là “nhịp tim”) đại diện cho linh hồn của xe, và điều này lại khá bất lợi cho việc thiết kế những tín hiệu cụ thể trên thân xe tuyệt đẹp này- cùng với lưới tản nhiệt năm điểm của Mazda.

“Thiết kế KODO là trái tim của bất kỳ một mẫu xe nào mang thương hiệu Mazda, và điều này cũng thể hiện rõ ràng trong phiên bản Protype 2017. Phối hợp với các kỹ sư và chuyên gia về khí động học của Multimatic, chúng tôi phát hiện ra rằng việc áp dụng nguyên lý thiết kế KODO cho những bề mặt và kiểu dáng của xe cho phép chúng tôi tạo ra thiết kế năng động, có chủ đích và có tính khí động học cao,” ông Ken Saward, Quản lý cấp cao về Thiết kế của Mazda Design Americas cho biết.

Phiên bản RT24-P cưỡi trên bộ khung gầm Riley Mk.30 được phát triển bởi Multimatic hợp tác với Riley Technologies – cả hai công ty đều đã giành được rất nhiều giải thưởng trong các cuộc đua sức bền Bắc Mỹ kể từ năm 2004.


Mazda CX-5 2017 chính thức ra mắt tại Triển lãm Los Angeles 2016


Sức mạnh của xe đến từ động cơ tăng áp kép bốn xi lanh thẳng hàng 2.0 lít MZ-2.0T của Mazda, đã từng chạy đua trong mùa giải IMSA 2016, xe có công suất xấp xỉ 600 mã lực.

Cái tên RT24-P có thể khiến nhiều người tò mò, tên gọi này đề cập đến chương trình Mazda Road to 24 (một chương trình dành cho những tay lái tài năng) cũng như động cơ 2 lít bốn xi lanh, còn chữ 'P' là viết tắt của Prototype.

Không lâu nữa xe sẽ được lăn bánh trên đường đua, vì RT24-P sẽ được ra mắt tại Rolex 24 tại Daytona vào cuối tháng Một tới.


Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Ấn tượng với mẫu xe đua ‘cực dị’ RT24-P của Mazda

Nguoiduatin - Tại Los Angeles Show đang diễn ra, Mazda đã cho ra lò chiếc xe đua RT24-P với thiết kế “không giống ai” đang gây được sự chú ý của đông đảo khách tham quan.

Siêu xe đua Mazda RT24-P trình làng với vẻ đẹp “hoang dại“

Tham gia vào giải đua IMSA mùa 2018, chiếc xe đua Mazda RT24-P sở hữu thiết kế khí động học tối ưu và màu sơn đỏ ánh kim Soul Red Crystal cực ấn tượng.

Mazda BT-50 2021 trình làng Thái Lan, sử dụng nền tảng D-Max và ngôn ngữ thiết kế Kodo

Gần nửa năm sau khi ra mắt toàn cầu, Mazda đã chính thức trình làng Mazda BT-50 2021 hoàn toàn mới tại thị trường Thái Lan. Về bản chất, BT-50 2021 là Isuzu D-Max phiên bản mới với ngôn ngữ thiết kế...

Xe hạng sang Mazda CX-50 sẽ ra mắt trong năm nay, đấu BMW X4

Theo dự kiến, mẫu xe tiếp theo sẽ được thương hiệu ô tô Nhật Bản Mazda cho ra mắt chính là CX-50.Chiếc xe sang này sở hữu ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng của hãng. Tuy nhiên, nó sẽ mang “màu sắc” riêng biệt nhờ vào các chi tiết như lưới tản nhiệt

Mazda BT-50 2022 ra mắt với 3 phiên bản, giá từ 621 triệu đồng

Mazda vừa cho ra mắt mẫu xe BT-50 2022 tại thị trường Philippines, được chia sẻ nền tảng với Isuzu D-Max thế hệ mới. Mazda BT-50 2022 ra mắt tại Philippines Về ngoại hình, Mazda BT-50 thế hệ thứ ba sở hữu mặt ca lăng với ngôn ngữ thiết kế Kodo -

Mazda BT-50 thế hệ mới xác nhận sẽ ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm nay

Mới đây, THACO đã cho biết sẽ sớm giới thiệu đến người dùng Việt mẫu Mazda BT-50 thế hệ mới vào cuối năm nay. Ở thế hệ mới, chiếc xe mang phong cách thiết kế Kodo tương tự các mẫu xe khác của Mazda. Phần đầu trông trẻ trung hơn với lưới tản nhiệt

Chiêm ngưỡng 2 siêu xe 'cực dị' của Cadillac và Mazda tại Rolex 24

Nguoiduatin - Sau hơn một thập kỷ không tham gia giải đua Rolex 24 thì đến nay hãng xe hơi nổi tiếng Cadillac đã quay trở lại với một dòng xe hoàn toàn mới về thiết kế cũng như động cơ và hiệu suất hoạt động.

Thông số kỹ thuật và các màu xe đang bán của Mazda 2 2018

Về tổng quan ngoại hình, Mazda 2 2018 tiếp tục sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO tương tự các mẫu xe Mazda hiện hành. Diện mạo của xe đã “lột xác“ hoàn toàn, bắt mắt hơn nhiều so với triết lý Zoom Zoom trên bản tiền nhiệm.

THỦ THUẬT HAY

Phải làm gì khi bạn bị hacker chiếm đoạt tài khoản?

Như rất nhiều những ứng dụng khác, Facebook có thể là mục tiêu tấn công của hacker. Việc kẻ xấu đột nhập vào tài khoản của bạn và ngăn bạn đăng nhập tài khoản của mình thật không dễ chịu chút nào.

Nên mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus?

chọn mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus cũng là một câu hỏi đang được khá nhiều khách hàng băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được sự lựa chọn đúng đắn nhé.

Microsoft đem phần mềm cơ sở dữ liệu SQL Server lên Linux

Động thái này không chỉ là một sự chuyển hướng về chiến lược kinh doanh của Microsoft, mà còn là một canh bạc của ông Nadella.

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng,

Hướng dẫn tạo poster từ bức ảnh và lời bài hát theo ý thích

Trước hết, bạn hãy chuẩn bị một tấm ảnh đủ lớn và một lời bài hát hay hoặc nội dung yêu thích để sử dụng cho tấm poster. Công cụ LyricsPoster thực hiện khá dễ dàng, bạn có thể tuỳ chỉnh font chữ, cỡ chữ,… để tấm poster

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.