Ô tô giá rẻ đổ về Việt Nam: Mua 1 ô tô Pháp bằng 18 xe Ấn Độ


Ô tô giá rẻ đổ về Việt Nam: Mua 1 ô tô Pháp bằng 18 xe Ấn Độ
Ô tô Pháp có giá nhập đắt đỏ. Ảnh minh họa

Theo Tổng cục Hải quan, 10 tháng đầu năm 2016 Việt Nam chỉ nhập 38 xe ô tô từ Pháp với tổng giá trị nhập là hơn 4,2 triệu USD (giá khai báo hải quan chưa tính các khoản thuế). Như vậy, trung bình 1 xe ô tô nhập từ Pháp có giá lên đến hơn 110 nghìn USD, chưa gồm thuế (khoảng hơn 2,4 tỷ đồng).

Xe ô tô nhập từ Pháp có giá đắt đỏ là việc thường thấy. Chẳng hạn, trong tháng 7, chỉ có 3 chiếc xe được nhập về từ Pháp, nhưng tổng trị giá khai báo hải quan là hơn 834.000 USD, trung bình 278.000 USD/xe (hơn 6,1 tỷ đồng/xe, chưa bao gồm thuế).

Mức giá nhập xe từ Pháp cao hơn nhiều lần mức giá nhập trung bình cả nước. Theo Tổng cục Hải quan, hết tháng 10/2016, Việt Nam đã nhập hơn 86,8 nghìn xe ô tô các loại với tổng giá trị là hơn 1,9 tỷ USD. Như vậy, trung bình mỗi chiếc xe có giá khoảng 21,8 nghìn USD (gần 480 triệu đồng).

So với các thị trường khác, ô tô Pháp có giá cao gấp nhiều lần. Cụ thể, ô tô nhập từ Nga có giá trung bình 37,3 nghìn USD. Ô tô nhập từ Trung Quốc có giá 38,4 nghìn USD. Nhập từ Nhật có giá 37,3 nghìn USD. Nhập từ Mỹ có giá 32,1 nghìn USD. Ô tô nhập từ Thái Lan có giá trung bình 18,6 nghìn USD.

Một thị trường có giá xe nhập khá thấp là từ Indonesia, trung bình chỉ khoảng 11,7 nghìn USD/chiếc (hơn 257 triệu đồng).

Mức giá ô tô nhập thấp nhất là từ Ấn Độ với mức giá trung bình chỉ 6,4 nghìn USD (khoảng 142 triệu đồng, chưa gồm thuế). Có nghĩa, nhập 1 ô tô từ Pháp thì bằng tiền nhập 18 ô tô từ Ấn Độ.

Với mức giá nhập khá thấp, thời gian qua ô tô Ấn Độ được nhập về Việt Nam với số lượng rất lớn. 10 tháng đầu năm nay số xe nhập từ thị trường này đã lên tới 13.437 chiếc.

Số lượng xe nhập từ Ấn Độ chỉ xếp sau Thái Lan, gần bằng Hàn Quốc, vượt xa Trung Quốc và nhiều thị trường khác.

Save

Từ khoá: cục hải quan, nhập khẩu ô tô, thị trường nhập khẩu, xe ấn độ

TIN LIÊN QUAN

Ô tô giá bình quân 400 triệu từ Indonesia đổ về Việt Nam

Indonesia chính thức vượt qua Thái Lan, Ấn Độ trở thành thị trường cung cấp xe ô tô con nhiều nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2017 với đơn giá nhập bình quân hơn 400 triệu đồng/chiếc.

Lượng ô tô nhập khẩu tháng 12/2018 giảm 2,5% về số lượng so với tháng 11

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tháng 12/2018 vừa qua, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đạt 14.176 chiếc, trị giá hơn 306 triệu USD, đạt giá trị cao nhất kể từ đầu năm 2018 đến nay. So với tháng 11/2018, lượng ô tô nhập khẩu

Truy thu gần 1.000 tỷ tiền thuế ôtô nhập khẩu theo diện biếu tặng

Trong 9 tháng đầu năm, số thuế truy thu từ hoạt động nhập khẩu ôtô theo diện quà tặng, quà biếu là 971 tỷ đồng so với các doanh nghiệp khai báo ban đầu.

Tính đến ngày 27/9/2018, đã có 13.100 xe nhập khẩu từ các nước ASEAN

Theo Cục Hải quan TP.HCM, trong những tháng cuối năm 2018, lượng xe ô tô nhập khẩu dưới 9 chỗ ngồi sẽ tăng hơn, tuy nhiên chủ yếu là dòng xe nhập từ ASEAN, hưởng thuế nhập khẩu bằng 0% nên nguồn thu từ nhóm hàng ôtô dưới 9 chỗ ngồi tăng không đáng

Giá khai báo ô tô nhập khẩu Ấn Độ tăng đột biến, Hải quan nói gì?

Sau khi Tổng cục Hải quan có chỉ đạo về việc kiểm tra, rà soát mức giá khai báo của mặt hàng ô tô nhập khẩu thì giá xe nhập khẩu Ấn Độ tăng đột biến từ mức trung bình chỉ 87 triệu đồng/chiếc lên 285...

Có hay không việc thu nhập tài xế xe công nghệ sẽ giảm mạnh vì quy định thuế mới?

Nhiều lái xe công nghệ lo ngại quy định thuế mới khiến họ phải đóng thuế tăng mạnh so với mức hiện hành, thu nhập của họ có nguy cơ giảm mạnh.

Ô tô nhập sụt giảm 5 lần: Nín thở chờ thời điểm biến động

Từ 1/1/2018, thuế nhập khẩu ô tô và nhiều mặt hàng khác từ ASEAN sẽ giảm mạnh về 0%. Nhiều doanh nghiệp đang có tâm lý chờ đợi giảm thuế nên hoạt động nhập khẩu hàng hóa từ thị trường này chững lại.

Bộ Tài chính tung biện pháp mạnh 'trị' gian lận trong nhập khẩu ô tô

Thời gian qua, mặt hàng ô tô nhập khẩu có những diễn biến phức tạp. Bộ Tài chính đã phát đi văn bản yêu cầu siết chặt, đặc biệt với các loại xe sang nhập khẩu...

THỦ THUẬT HAY

97% mã độc nhắm vào điện thoại Android trong năm ngoái

Android đã trở thành mục tiêu lớn nhất của các cuộc tấn công phần mềm độc hại di động.

Hướng dẫn cách thêm lịch World Cup 2018 vào iPhone

Trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 đã khởi tranh vào tối qua. Bạn đã chuẩn bị đầy đủ lịch World Cup để treo tường hay ghi chú lại đầy đủ các trận cần chú ý chưa? Nếu bạn không chuẩn bị được những thứ trên thì cũng

Những thủ thuật khai thác tính năng trên Camera iOS 11

Camera trên iOS 11 có nhiều nâng cấp và thay đổi hơn so với hệ điều hành trước. Một số thủ thuật sẽ giúp bạn khai tác tối đa tính năng trên iOS 11.

Cách kiểm tra ngày sản xuất điện thoại Samsung cực đơn giản, nhanh chóng

Bạn đang chuẩn bị mua lại một chiếc điện thoại Samsung từ một người nào đó . Bạn muốn tìm hiểu chiếc điện thoại mà mình chuẩn bị mua được sản xuất khi nào mà vẫn chưa biết cách để thực hiện.

Tải video YouTube, Facebook bằng YTD Video Downloader

Như các bạn đã biết số lượng video trên YouTube rất lớn, nhưng lại không cho phép người dùng tải về. Giờ đây, đó không phải là vấn đề lớn nữa bởi có rất nhiều cách để tải về.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Logitech G Pro X: gaming đỉnh cao với switch thay đổi dễ dàng

Logitech G Pro X là phiên bản nâng cấp của G Pro với tiêu chí: giữ lại những điểm tốt & bổ sung thêm các tính năng “đáng tiền”. Mẫu bàn phím cơ này sở hữu layout tenkeyless với 87 phím + 2 phím chức năng riêng biệt.

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng