Lái xe trên đường cao tốc, những điều cần ghi nhớ (P1)


Đường cao tốc chạy tốc độ cao, rộng rãi tưởng chừng sẽ đơn giản vì lái xe không phải thao tác nhiều, nhưng thực chất lại ẩn chứa nhiều rủi ro mà tài xế cần lưu ý để đảm bảo an toàn.

Đường cao tốc đang mọc lên ngày càng nhiều giúp cho thời gian di chuyển được rút ngắn. Lái xe trên cao tốc cũng thoải mái hơn ở đường quốc lộ hay trong thành phố. Chính điều đó khiến lái xe có thái độ chủ quan gây mất an toàn cho mình và những người xung quanh. Vài kỹ năng sau sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn khi đi trên cao tốc.

Giữ khoảng cách

Trên đường cao tốc hiện nay cho đi với tốc độ rất cao như: Hà Nội – Bắc Giang, Pháp Vân – Cầu Giẽ với tốc độ tối đa 100 km/h. Hà Nội – Hải Phòng là cao tốc hiện đại nhất miền bắc với tốc độ tối đa lên đến 120 km/h. Điều đó khiến khoảng cách giữa các xe luôn phải đảm bảo để có thể đưa ra phương án xử lý thích hợp.


Lái xe trên đường cao tốc, những điều cần ghi nhớ (P1)

Luôn giữ khoảng cách an toàn trên cao tốc.


Với tốc độ trung bình 100 km/h thì lái xe luôn phải giữ khoảng cách tối thiểu là 100 mét. Vì thời gian phanh để xe dừng hẳn với tốc độ như trên là khoảng gần 5 giây và quãng đường lên đến trên 80 mét. Nếu không giữ khoảng cách như vậy thật khó để bạn có thể kịp phanh xe khi xảy ra sự cố.

Đổi làn hợp lý

Muốn chuyển làn an toàn thì tài xế buộc phải tuân thủ luật giao thông, chuyển làn nơi có vạch sơn đứt quãng cho phép chuyển làn. Nhưng đừng vội chuyển ngay mà cần phải bật xi-nhan báo hiệu cho những xe đi sau biết rằng mình muốn chuyển làn. Đồng thời, quan sát phía trước, 2 bên gương chiếu hậu thấy an toàn thì tiến hành chuyển làn.

Vượt xe trên cao tốc



Không giảm tốc độ đột ngột khi vượt xong.


Có một thực trạng thường xuyên xảy ra với tài xế Việt đó là nhấn ga thật mạnh để cố vượt xe nhưng khi vừa vượt được lại sợ đi quá tốc độ nên vội vàng nhả chân ga ra vô tình khiến lái xe phía sau bất ngờ. Rất nhiều vụ tai nạn xảy ra nhất là xe tải, vì xe tải muốn phanh thì mất thời gian lâu gấp 3 lần xe dân dụng. Khi lái xe vượt xong bất ngờ giảm tốc độ ngay trước mũi xe thì đó là đang làm khó các bác tài xe tải.

Xuân Khải

TIN LIÊN QUAN

Những phương pháp hiệu quả giảm căng thẳng khi lái xe ô tô

Nguoiduatin - Công việc lái xe luôn trên đường khiến bạn rất căng thẳng, mệt mỏi. Chỉ vài mẹo nhỏ sau sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng trên và có tinh thần thoải mái hơn.

Đường đê xuống cấp, mất an toàn do xe quá tải cày nát

Mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, ngày mưa lụt lội, ngày nắng bụi mù, xe tải, xe bồn qua lại như mắc cửi - đó là hiện trạng của đường Đê Vàng, phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội.

6 “mẹo” giúp lái xe an toàn trong phố đông

Những con phố đông giờ cao điểm luôn là ác mộng đối với nhiều tài xế. Nắm được vài “mẹo” lái xe sau đây, bạn sẽ vừa an toàn mà vừa cảm thấy bớt căng thẳng hơn.

Những kỹ năng xử lý khi gặp xe container trên đường

Không muốn những chiếc xe tải, container trở thành nỗi ám ảnh khi lưu thông trên đường, người lái cần trang bị cho mình những kỹ năng xử lý khi gặp các loại xe này.

Du lịch An Giang về Búng Bình Thiên - Hồ nước trời ban

Về An Giang không chỉ có cánh rừng tràm Trà Sư bạt ngàn, huyện Tri Tôn đi vào sử sách, mà còn có vẻ đẹp của hồ nước ngọt lớn nhất miền Tây Nam Bộ đó chính là Búng Bình Thiên. Búng Bình Thiên đẹp đến nao lòng. Ảnh: yeunhiepanh. Búng Bình Thiên,...

Những kinh nghiệm và nguyên tắc khi lái xe đường đèo, dốc

Điều khiển xe trên đường đèo núi luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro bất thường - Ảnh minh hoạ.Không chỉ người mới lái xe, thậm chí cả “tài già” khi lái xe trên đường đèo dốc cũng luôn đối mặt với những nguy hiểm gây mất an toàn giao thông. Địa hình dốc và

THỦ THUẬT HAY

Windows 10 sử dụng điện toán đám mây để giải phóng không gian ổ đĩa

Trung tâm của bản cập nhật này là lưu trữ đám mây OneDrive. Kể từ bản update mùa thu mới nhất, Windows 10 đã sử dụng một hệ thống giữ chỗ file thông minh để sử dụng OneDrive liền mạch. Nhờ tính năng này, danh mục

Cách thay đổi thiết lập độ phân giải video trên iPhone

Nếu cảm thấy các video trên iPhone chiếm nhiều dung lượng lưu trữ hãy thử thay đổi độ phân giải của nó xem thế nào nhé và đây là cách thực hiện.

Bật tính năng tự động dọn dẹp trong Disk Cleanup trên Windows 10 October

Thông thường, bạn phải làm một cách thủ công, tuy nhiên bây giờ TCN hướng dẫn bạn cài đặt tính năng tự động dọn dẹp trong Disk Cleanup trên Windows 10 October.

Cách kích hoạt tùy chọn nhà phát triển trên Galaxy S9 / Galaxy S9+

Mặc định, các tùy chọn nhà phát triển sẽ được ẩn đi trong cài đặt do nhà sản xuất lo sợ người dùng khi tinh chỉnh sai có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới hiệu suất của điện thoại. Nhưng nếu bạn là một người dùng am hiểu,

Cách chơi Liên Quân Mobile trên PC bằng Bluestacks 3

Liên Quân Mobile là tựa game di động nhưng bạn hoàn toàn có thể chơi trên máy tính, PC mà không hề thua kém điện thoại ở bất cứ điểm nào. Đặc biệt khi sử dụng BlueStacks 3 để chơi Liên Quân trên PC, phiên bản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Accent 2021: Đầy ắp công nghệ đối thủ đang gờm Toyota Vios

Bảng giá xe Hyundai Accent 2021 trên đây của Anycar.vn chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán xe Hyundai Accent 2021 có thể thay đổi tùy theo thời điểm và chương trình khuyến mãi từ đại lý xe Hyundai Accent 2021.

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình