Nền tảng CLAR giúp X5 mới lớn hơn và nhẹ hơn so với thế hệ trước

BMW đã ra mắt công chúng X5 thể thao vào năm 2013. Và bây giờ, sau ba năm, các kỹ sư của BMW quyết định nghiên cứu thử nghiệm với thế hệ mới của X5.


BMW X5 mới sẽ được định danh là G05. Xe được xây dựng trên kiến trúc CLAR – viết tắt của từ cụm kiến trúc (Cluster Architecture), đây là nền tảng mô-đun phù hợp cho cả hai hệ dẫn động cầu sau và 4 bánh toàn thời gian trên những chiếc xe của BMW.


Chiếc xe đầu tiên nhà BMW được sử dụng nền tảng CLAR chính là chiếc sedan siêu sang BMW 7-Series hiện nay, dần dần BMW sẽ biến CLAR trở thành nền tảng tiêu chuẩn với hầu hết các xe của hãng.


Nhiều người cho rằng thế hệ tiếp theo của BMW X5 sẽ được ra mắt vào cuối năm 2017 hoặc đầu năm 2018, nền tảng CLAR mới sẽ giúp chiếc xe có kích thước lớn hơn nhưng trọng lượng vẫn không bị tăng thêm.


G-Power 'tiếp sức' cho BMW X5 M mạnh hơn cả Aventador



Thậm chí, BMW X5 mới được dự kiến còn nhẹ hơn cả mẫu xe tiền nhiệm tới 100kg – 150kg, điều này khá tương đồng với cách Audi từng làm với thế hệ thứ hai của Q7 – đối thủ cạnh tranh trực tiếp của X5.


Bên cạnh đó, các cải tiến sẽ được trang bị cho X5 nền tảng mới còn có tăng cường độ bền thân xe, nội thất mới mẻ sở hữu nhiều công nghệ hiện đại. Các lựa chọn động cơ cũng được nâng cấp, và biến thể plug-in hybrid cũng được dự kiến sẽ hoạt động hiệu quả hơn.


Về ngoại thất, một vài thay đổi nổi bật sẽ có trên X5 mới gồm có tấm lưới tản nhiệt cỡ lớn, bộ phân chia hút gió, lỗ thông hơi có thể tự động để giúp xe đạt được hệ số khí động học tốt nhất. Ngoài những sự mới mẻ này thì hình dạng tổng thể vẫn được giữ nguyên như ban đầu.



Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

BMW X5 hoàn toàn mới và 8-Series Coupe lộ diện trên đường thử

Bộ đôi BMW X5 hoàn toàn mới và 8-Series Coupe đã bị bắt gặp trên đường thử tại Slovenia trước khi ra mắt công chúng vào năm tới.

Phát hiện BMW X4 2018 diện mạo khá hoàn chỉnh chạy thử nghiệm trên đường phố Đức

Mới đây, một nguyên mẫu BMW X4 thế hệ thứ hai với ngụy trang đáng kể đã tiếp tục được bắt gặp khi đang chạy thử nghiệm ngay trên đường phố Đức.

BMW 3-Series 2018 cạnh tranh xe điện giá rẻ Tesla Model 3

Bên cạnh việc cạnh tranh với Audi A4, Mercedes-Benz C-Class, Jaguar XE, những chiếc 3-Series thế hệ mới có thể có thêm phiên bản chạy điện hoàn toàn, cạnh tranh với Tesla Model 3.

Bắt gặp BMW X5 2018 chạy thử lần cuối trước khi sản xuất

BMW tiếp tục việc phát triển phiên bản thế hệ mới cho các mẫu xe SUV của mình, và sau X3 vừa được lộ diện cách đây không lâu, giờ đã là lúc X5 xuất hiện dưới hình thức phiên bản cuối cùng sẽ đi vào...

BMW M3 và M4 thế hệ mới dự kiến​​ tăng lên khoảng 475 mã lực

BMW Blog khẳng định rằng, bộ đôi M3 và M4 thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục sử dụng động cơ tăng áp kép 6 xi lanh 3.0L với tên mã mới S58. Nhờ có một loạt các tinh chỉnh, sức mạnh từ động cơ này dự kiến​​ tăng từ 425 mã lực hiện tại lên khoảng 475 mã

BMW 2-Series thế hệ tiếp theo vẫn giữ nguyên kiến ​​trúc dẫn động cầu sau

BMW 2-Series coupe mới sẽ giữ lại lưới tản nhiệt hình quả thận kép thấp hơn, thông thường hơn trong khi phần còn lại của thiết kế sẽ vẫn khá tiến hóa. Trên thực tế, chiếc xe sẽ có tay nắm cửa gắn phẳng tương tự như tay nắm cửa được sử dụng trên

BMW 3 Series sẽ ra mắt tại triển lãm Paris Motor Show vào tháng 10 tới

Thế hệ thứ 7 của BMW 3 Series chuẩn bị ra mắt tại triển lãm Paris Motor Show vào tháng 10 tới. Mẫu xe bán chạy nhất của BMW sẽ có tên mã là G20 và đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng tại Nurburgring.

BMW 3 Series 2019 dài hơn, nhẹ hơn 55kg, tăng cảm giác lái

Hãng BMW sẽ tung thêm một phiên bản 3 Series mới thể thao hơn, mang lại khả năng vận hành phấn khích hơn, dành cho những khách hàng yêu thích cảm giác lái. Cải tiến đáng chú ý nhất trên biến thể này là hệ thống treo M Sport mang tới những phản hồi

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.