Jaguar chạy đua sản xuất xe điện với phiên bản SUV I-Pace mới

Jaguar I-Pace Concept là biểu tượng lớn nhất cho thấy công ty đã bước chân vào phân khúc xe điện, và có lẽ đây cũng là nỗ lực đáng kể nhất trong việc sản xuất một mẫu xe điện đẹp.


Được vén màn hôm thứ Ba tại một sự kiện của Jaguar trước thềm triển lãm Los Angeles Auto Show, sử dụng kính thực tế ảo và bàn xoay, phiên bản I-Pace đã được trưng bày bằng 'xương bằng thịt' trước các phóng viên, và được trình bày bởi nhà thiết kế Ian Callum.


Giám đốc thiết kế của Jaguar đã giải thích về ý định sản xuất một mẫu SUV cỡ nhỏ thể thao với thiết kế tiên tiến và tận dụng lợi thế từ việc đặt pin dưới sàn xe. Nghe hơi kì cục, nhưng có thể sẽ có một mẫu xe Jaguar diện mạo đặc biệt.


Mặc dù các nhà lãnh đạo của công ty kiên quyết rằng đây là một mẫu SUV, nhưng I-Pace trông giống kiểu SUV của Infiniti QX30 và Mercedes-Benz GLA, và chúng trông giống hatchback. Phần mái dốc sắc sảo và sàn xe trông khá giống sedan từ một vài góc độ nhất định. Nhưng nhìn chung, đây là một mẫu xe đẹp và sẽ vẫn đẹp dù có sửa đổi đôi chút để sản xuất hàng loạt.


Tuy nhiên, lợi ích từ tất cả những điều này là sẽ có nhiều không gian bên trong xe, nhiều hơn hẳn so với vẻ bề ngoài của nó. Một cửa sổ trời toàn cảnh mang lại cảm giác thoáng đãng. Chỗ để chân được cho là ngang ngửa với những đối thủ của phân khúc cỡ trung và khoang để đồ thì dài và rộng đến không ngờ. I-Pace có vẻ sẽ có khoang chứa đồ vô cùng thiết thực.



Lộ diện SUV chạy điện của Jaguar trước thềm ra mắt triển lãm Los Angeles 2016


Sức mạnh của phiên bản concept này là các động cơ điện ở trục sau và trục trước. Hai động cơ điện sản sinh tổng công suất 400 mã lực và mô men xoắn 700 Nm với hệ dẫn động tất cả các bánh. Một bộ pin 90 kWh và thời gian sạc nhanh cho phép xe có phạm vi chạy điện 500 km – cùng sân chơi với Tesla Model 3 và Chevrolet Bolt.


Các nhà lãnh đạo của Jaguar cho biết I-Pace phiên bản sản xuất sẽ được trưng bày trong năm tới tại một triển lãm ô tô, và xe sẽ được bán ra vào nửa sau của năm 2018, trên tất cả 50 bang của Hoa Kỳ. Xe có thể là một người anh em của phiên bản F-Pace đang bán rất chạy, nhưng I-Pace không chỉ là một mẫu SUV cỡ nhỏ của Jaguar. Phong cách của xe, không gian chứa đồ, và toàn bộ các nhiệm vụ trong đời sống sẽ đảm bảo cho tương lai của Jaguar Land Rover trong một thế giới ô tô ngày càng nhiều xe điện, đây đúng là một mẫu xe điện hạng sang hấp dẫn.

Ảnh trực tiếp tại sự kiện của Jaguar

Ảnh chính thức



Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Mẫu Jaguar I-Pace vừa mới xuất hiện trên đường đua Nurburgring

Mẫu Jaguar I-Pace electric SUV vừa bất ngờ xuất hiện trên đường thử tại Nurburgring, Đức. Mặc dù được phủ lớp ngụy trang từ đầu đến chân nhưng vẫn có thể thấy chiếc Jaguar I-Pace lần này có thiết kế khá giống phiên bản concept ra mắt cách đây 8

SUV cỡ nhỏ Jaguar E-Pace sẽ ra mắt thế giới vào ngày 13/7/2017

Jaguar F-Pace sau khi ra mắt đã gặt hái được thành công to lớn, và không dừng lại ở đó Jaguar đã nhanh chóng bắt tay vào dự án E-Pace.

Xe điện Jaguar i-Pace “lộ hàng” ngoài đường phố

Ra mắt bản concept cách đây khoảng 1 năm tại triển lãm Los Angeles Auto Show, chiếc xe điện Jaguar i-Pace đã bị bắt gặp khi đang thử nghiệm ngoài đường.

Jaguar E-Pace ra mắt phiên bản R-Dynamic Black Edition mới với ngoại hình nổi bật

Dòng xe Jaguar E-Pace đã được thổi một luồng gió mới với sự xuất hiện của phiên bản R-Dynamic Black Edition mới. Ban đầu dựa trên E-Pace R-Dynamic S, mẫu Black Edition này có lớp sơn đen bóng đặc biệt trên nắp ORVM, lưới tản nhiệt và khung của

Cận cảnh SUV chạy điện Jaguar I-Pace 'bằng xương bằng thịt'

Hệ thống pin này cung cấp năng lượng cho xe di chuyển trong 386 km. Trường hợp hết điện, một bộ sạc nhanh công suất 100 kWh sẽ giúp bạn sạc đầy 80% trong 40 phút.

Jaguar I-Pace SVR siêu tăng lực cần chưa đầy hai giây để tăng tốc từ 0 - 96 km/h

Trước đó bộ phận hiệu suất Special Vehicle Operations (SVO) của Jaguar cũng từng lên tiếng thể hiện sự quan tâm của hãng trong việc xây dựng một chiếc I-Pace SVR, và một bài phỏng vấn mới đây đã gợi ý về khả năng xuất hiện của một phiên bản sản

HLV MU Jose Mourinho xem “thai nghén” chiếc Jaguar F-Pace của mình

José Mourinho đã đến nhà máy Jaguar Land Rover tại Solihull để chứng kiến việc sản xuất chiếc Jaguar F-Pace thứ 100.000 và thuộc sở hữu của ông.

Ảnh thực tế của I-Pace - SUV chạy điện nhỏ nhất của Jaguar tại Triển lãm Geneva 2018

Tại triển lãm Geneva 2018, Jaguar đã đem mẫu I-Pace - SUV chạy điện hoàn toàn, đầu tiên của hãng I-Pace đến trưng bày. Đây là mẫu SUV nhỏ nhất và mới nhất của hãng cho đến thời điểm hiện tại.

THỦ THUẬT HAY

Tạo bản phân phối Linux của riêng bạn với Ubuntu Imager

Đã bao giờ bạn muốn tự tạo bản phân phối Linux của riêng mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Nó dễ hơn bạn nghĩ đấy. Distroshare Ubuntu Imager tạo ra một Live ISO có thể cài đặt từ một bản phân phối Ubuntu hoặc phái

12 mẹo giúp máy tính Mac chạy nhanh hơn

Dù bạn yêu thích máy Mac đến bao nhiêu khi mua nó, thì rất có thể, bạn cũng có đôi lần bực mình khi nó sẽ hoạt động ì ạch. Cùng Trang công nghệ tìm hiểu 12 mẹo giúp máy tính Mac của bạn chạy mượt và hiệu quả hơn.

Ô tô mới “thi” nhau ra mắt thị trường trong tháng 3, khách Việt tha hồ chọn lựa

Trong tháng 3 này, hàng loạt siêu phẩm ô tô mới từ tầm trung tới cao cấp sẽ “ồ ạt” ra mắt. Hiện tại đã có 3 mẫu xe được hãng chủ quản chính thức công bố sẽ ra mắt trong thời gian tới đây. Cùng Trangcongnghe.vn đi khám

Hướng dẫn thu hồi Gmail đã gửi với vài thao tác đơn giản

Mới đây, Chrome đã phát triển và cho ra mắt một số tiện ích mở rộng (Mail2Cloud và Dmail) có thể giúp người dùng tùy ý lấy lại email đã gửi của mình bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác cài đặt đơn giản.

Cách lấy lại mật khẩu VssID trên điện thoại chỉ với 1 cú pháp tin nhắn

Bạn có thể lấy lại mật khẩu tài khoản giao dịch điện tử BHXH VssID trên điện thoại của mình chỉ với một cú pháp tin nhắn. Sau đây là cách lấy lại mật khẩu VssID bằng tin nhắn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 và iPhone 12 Pro: iPhone nào đáng mua hơn?

Ngay sau khi iPhone 13 được ra mắt, không ít người tỏ ra băn khoăn không biết nên chọn mua mẫu iPhone nào. Nếu bạn đang quan tâm đến iPhone 13 và iPhone 12 Pro thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ so sánh

Đánh giá pin Pantech V955: Chưa thực sự ấn tượng

Với dung lượng pin trên máy không cao chỉ 2500 mAh nhưng Pantech V955 vẫn cho một thời lượng sử dụng pin chấp nhận được trong phân khúc giá mà smartphone này đem lại

Video đánh giá chi tiết cả 3 phiên bản Toyota Vios 2018 mới

Toyota Vios 2018 mới đã chính thức ra mắt Việt Nam với 3 phiên bản: Vios 1.5G CVT giá 606 triệu đồng; Vios 1.5E CVT giá 569 triệu đồng và Vios 1.5E MT giá 531 triệu đồng.