[VIDEO] Chi biết bản xem trước của Hyundai Ioniq Hybrid tại Malaysia

Hyundai-Sime Darby Motors (HSDM) hiện đang trưng bày Hyundai Ioniq Hybrid tại một sự kiện được tổ chức tại triển lãm Malaysia International Exhibition & Convention Centre (MIECC), ở phía nam thủ đô Kuala Lumpur. Công ty đã mở sổ đặt hàng cho phiên bản hybrid được lắp ráp trong nước, vì vậy đây là một cơ hội cho các bên quan tâm, đến để chiêm ngưỡng mẫu xe này khi nó đã thành hiện thực. Xe sẽ được ra mắt chính thức vào cuối tháng này.


Là đối thủ để Hyundai cạnh tranh với Toyota Prius (phiên bản Toyota Prius thế hệ thứ tư sẽ không được bán ra tại Malaysia), Ioniq Hybrid sẽ được lắp ráp tại Kulim, Kedah để tận dụng lợi thế về ưu đãi của chính phủ cho xe tiết kiệm nhiên liệu CKD Energy Efficient Vehicles (EEVs). Giá ước tính cho phiên bản Ioniq Hybrid đầy đủ các trang bị là vào khoảng 130 nghìn RM (670 triệu VNĐ).


“Hyundai Ioniq Hybrid hứa hẹn sẽ có cảm giác lái thú vị. Không chỉ vì xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường, mà còn vì những khách hàng mua xe muốn tìm một mẫu xe có công nghệ tiên tiến, hiệu suất cao, và thiết kế phong cách,” ông Lau Yit Mun, lãnh đạo của HSDM cho biết.


Ioniq là mẫu xe xanh toàn cầu của Hyundai, ngoài phiên bản hybrid truyền thống, xe còn được thiết kế để sử dụng động cơ plug-in hybrid và động cơ thuần điện. Xe đã được bán ra tại Anh từ tháng trước, như vậy ngày ra mắt tại Malaysia sẽ không còn xa. Malaysia cũng sẽ là nơi đầu tiên ngoài Ulsan ở Hàn Quốc được lắp đặt Ioniq.


Ioniq Hybrid sở hữu động cơ Kappa GDI bốn xi lanh 1.6 lít phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh 134 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô men xoắn 147 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hyundai tuyên bố rằng động cơ đốt trong này có mức hiệu suất nhiệt cao nhất thế giới ở mức 40%. Điều thú vị là Toyota cũng có tuyên bố tương tự cũng ở mức 40% cho phiên bản Prius thế hệ thứ tư hiện tại.



Chi tiết Hyundai Ioniq ra mắt thị trường Anh có giá từ 587 triệu đồng


Động cơ Kappa GDI được đi kèm với một động cơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu 32 kW (44 mã lực) và mô men xoắn 170 Nm, một bộ ắc quy lithium-ion polymer (độ nhạy bộ nhớ thấp hơn, sạc tốt hơn/ hiệu suất phóng điện và công suất tối đa tốt hơn so với ắc quy Ni-MH nickel-metal-hydride) và một hộp số tự động ly hợp kép sáu cáp (DCT). Hệ thống kết hợp này giữa động cơ đốt trong và động cơ điện mang lại cho xe tổng công suất 139 mã lực và mô men xoắn 265 Nm.


Động cơ điện được thiết kế đặc biệt cho hiệu quả theo tiêu chuẩn đẳng cấp thế giới, với các biện pháp tối ưu hóa bao gồm các thành phần lõi mỏng hơn 10% (tấm thép điện) và dây đồng hình chữ nhật giúp giảm mất mát về lõi và đồng. Động cơ điện cho phép Ioniq chạy ở chế độ chỉ dùng điện với tốc độ lên tới 120 km/h.


Một điểm độc đáo nữa khác với những động cơ hybrid khác của người Nhật đó là việc sử dụng hộp số DCT thay vì hộp số CVT. Hyundai khẳng định hộp số ly hợp kép của hãng “có hiệu quả truyền động tốt nhất trong phân khúc nhờ sử dụng vòng bi ma sát thấp và dầu truyền có độ nhớt thấp. Hộp số này còn đặc trưng với các chế độ Sport và Eco, chế độ Sport giữ các bánh răng thấp hơn trong thời gian lâu hơn, trong khi đó chế độ Eco chuyển số nhanh hơn đến các bánh răng cao hơn giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa.


Ioniq được sản xuất trên một nền tảng chuyên dụng mới, hưởng lợi từ các biện pháp giảm trọng lượng, bao gồm việc sử dụng nắp ca-pô và cốp sau bằng nhôm giúp giảm 12,4 kg so với cốp và ca pô bằng thép. Chất liệu này cũng được sử dụng nhiều cho các thành phần hệ thống treo để giảm trọng lượng 10 kg, bao gồm 4,6 kg ở tay đòn trước và 7,14 kg ở tay đòn sau. Thậm chí nắp khoang để đồ của Ioniq cũng nhẹ hơn khoảng 25% so với các phiên bản Hyundai khác.


Dưới lớp thân vỏ là hệ thống treo sau đa liên kết với tay đòn kép thấp giúp cải thiện sự thoải mái trên hành trình, Huyndai cho biết, vô lăng cũng được tinh chỉnh lại để phản ứng chính xác và dứt khoát, với tỷ lệ được tăng thêm mang lại đặc tính thể thao hơn. Phanh của xe cũng được tối ưu để tối đa hóa hiệu suất phanh.



Cơ hội sở hữu Ioniq Hybrid trong cuộc thi mới trên mạng xã hội của Hyundai


Mẫu xe trưng bày này là một phiên bản cao cấp có thông số kỹ thuật nội địa và trông khá giống với những chiếc xe trong ảnh của báo chí. Xe còn có các hệ thống an toàn như hỗ trợ điểm mù Blind Spot Detection, hỗ trợ thay đổi làn đường Lane Change Assist, cảnh báo giao thông phía sau Rear Cross Traffic Alert, Cảnh báo chệch làn đường Lane Departure Warning, hỗ trợ giữ làn đường Lane Keeping Assist, Phanh tự động khẩn cấp Autonomous Emergency Braking và kiểm soát hành trình thông minh Smart Cruise Control. Bộ phận thủy tinh trên logo ở lưới tản nhiệt chính là máy ra-đa. Xe có bảy túi khí, kể cả túi khí đầu gối của tài xế.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=R3PvFXykMN0]

Xe cũng sẽ đi kèm với sạc không dây cho điện thoại thông minh Qi, và la zăng hợp kim lớn nhất được cung cấp -17 inch với lốp Michelin Primacy, bao gồm một bộ phụ tùng đầy đủ với cả vành xe.


Phiên bản CKD Hyundai hybrid tại Malaysia là một điều ít ai ngờ tới. Ioniq là một sản phẩm thú vị, nhưng với sự kết hợp của động cơ hybrid và hộp số DCT, đây sẽ là một trải nghiệm lái có một không hai.

Một số hình ảnh về Hyundai Ioniq phiên bản tại Malaysia và tại Anh

HYUNDAI IONIQ TẠI MALAYSIA









HYUNDAI IONIQ TẠI ANH



Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Hyundai IONIQ Hybrid - Đối thủ Toyota Prius được chế tạo như thế nào? [INFOGRAPHIC]

Sự ra mắt của mẫu xe xanh IONIQ là một bước tiến đáng kể của hãng xe hơi đến từ Hàn Quốc là Hyundai vào phân khúc xe gia đình thân thiện với môi trường.

Hyundai giới thiệu chiếc Ioniq phiên bản lai xăng điện giá 24.950 USD

Như vậy giờ đây Ioniq sẽ có tất cả 3 phiên bản gồm lai xăng điện truyền thống (Hybrid), lai xăng điện dạng cắm (Plug-in Hybrid) và điện hoàn toàn (Electric).

Hyundai Ioniq 5 bất ngờ thắng giải Xe của năm tại Đức

Bất ngờ khi mẫu xe Hàn Quốc Hyundai Ioniq 5 đạt danh hiệu Xe của năm tại Đức, khi nơi đây sở hữu nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới như Mercedes-Benz, BMW, Audi hay cả Volkswagen… Hyundai Ioniq 5 bất ngờ thắng giải Xe của năm tại Đức Kể cả 2 dòng

Cơ hội sở hữu Ioniq Hybrid trong cuộc thi mới trên mạng xã hội của Hyundai

Hyundai đang có ý định quảng bá cho mẫu xe thân thiện với môi trường mới ra mắt gần đây, và vì mục đích đó, hãng sẽ giành tặng phiên bản Ioniq đầu tiên tại thị trường Anh cho...

[VIDEO] Hyundai Ioniq đạt đánh giá an toàn năm sao của Euro NCAP

Đối thủ lớn nhất của Toyota Prius đã được thử nghiệm bởi các chuyên gia “hắc ám” của Euro NCAP. Trong vòng mới nhất về kiểm tra va chạm của đơn vị này, Hyundai Ioniq đã mang về đánh giá tổng thể...

[VIDEO] Hyundai Ioniq đạt đánh giá an toàn năm sao của Euro NCAP

Đối thủ lớn nhất của Toyota Prius đã được thử nghiệm bởi các chuyên gia “hắc ám” của Euro NCAP. Trong vòng mới nhất về kiểm tra va chạm của đơn vị này, Hyundai Ioniq đã mang về đánh giá tổng thể...

Hyundai xác nhận mẫu SUV Ioniq 7 mới ra mắt năm 2024

Hyundai đã xác nhận rằng họ sẽ tung ra một chiếc SUV thuần điện “ba hàng ghế, cỡ trung” vào năm 2024, được gọi là Ioniq 7. Nó sẽ nằm phía trên Ioniq 5 mới ra mắt gần đây, mang đến sự cạnh tranh mới cho những chiếc Tesla Model X. Hyundai đã không

Hyundai ra mắt Hyundai Ioniq Electric chạy hoàn toàn bằng điện

Có thể thấy Hyundai cũng khá táo bạo, khi không phân phối ra thị trường Thái Lan phiên bản hybrid và plug-in hybrid mà phân phối hẳn phiên bản Electric chạy điện hoàn toàn. Không những vậy gian hàng của Hyundai cũng không hề có một mẫu xe du lịch

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập gõ tiếng Việt có dấu trên Unikey khi sử dụng font Uni tập viết 0 và 5

Bạn sẽ dễ dàng in ấn những quyển tập viết để các bé tô màu, tô chữ dần hình thành khả năng tập viết từ sớm với font Uni tập viết 0 và 5, cách gõ tiếng việt có dấu trên máy tính khá đơn giản nhưng để gõ tiếng việt có

Mở khóa màn hình thiết bị Android bằng cách chạm màn hình 2 lần

Cách thông thường mà chúng ta thường sử dụng để mở khóa màn hình thiết bị Android là nhấn nút Nguồn, hoặc trên một số thiết bị Android khác, người dùng có thể sử dụng lệnh để nói, yêu cầu mở khóa thiết bị Android.

Quy trình cứu dữ liệu trên Macbook thay đổi hoàn toàn với con chip T2 mới

Trong tài liệu này, Apple có nói đến rằng quy trình này sẽ được sử dụng đến khi mainboard trên máy tính bị hỏng. Tuy nhiên máy vẫn phải bật lên được và chưa hỏng nguồn.

Lý thuyết VPN - Mạng riêng ảo là gì?

Đối với những bạn mới đi học, mới bước chân vào lĩnh vực Công Nghệ Thông Tin - CNTT, cho đến những người đi làm... chắc hẳn họ đã nhiều lần nghe đến từ VPN, hay mạng riêng ảo, mạng cá nhân ảo... Vậy thực sự VPN là gì?

Chia sẻ 7 ứng dụng đang được miễn phí dành cho Android

Đây là một ứng dụng cung cấp ảnh nền chất lượng cao dành cho smartphone Android. Có rất nhiều chủ đề khác nhau và tương thích với hầu hết kích thước màn hình để bạn dễ dàng lựa chọn nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá pin iPhone 13 Pro Max – Thời lượng pin ấn tượng, dùng liên tục 12 tiếng chưa sập nguồn

iPhone 13 Pro Max là phiên bản cao cấp nhất dòng iPhone 13 series được đánh giá cao về thời lượng pin. Điều này đã được chứng minh trong bài đánh giá pin iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tuần trải nghiệm thực tế và thực