Vụ sập cần cẩu khiến 1 học sinh tử vong: Công trình chưa được cấp phép

Liên quan đến vụ sập cần cẩu khiến 1 học sinh tử vong xảy ra vào cuối giờ chiều ngày 14-11 tại trường THPT Lê Viết Thuật, khiến nhiều học sinh và cả giáo viên hoảng sợ, Ban giám hiệu trường THPT Lê Viết Thuật quyết định, cho học sinh nghỉ học 1 ngày để ổn định lại tinh thần và sẽ trở lại đi học vào ngày 16-11

Như thông tin đã đưa, vụ tai nạn lao động xảy ra vào 16h30 ngày 14-11 tại trường THPT Lê Viết Thuật, TP. Vinh, Nghệ An. Vào thời điểm đó, cần cẩu thi công công trình chung cư, nhà ở liền kề Trường Thành 2 của công ty TNHH Trường Thành bất ngờ đổ sập. Một phần cần cẩu đã rơi xuống mái của một dãy nhà học của trường Lê Viết Thuật. Vụ tai nạn đã làm em Trần Văn H. (học sinh lớp 10A7) tử vong.


Hiện trường vụ sập cần cẩu

Ngay khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân dẫn đến sự việc. Tại hiện trường, một phần cần cẩu đè sập phần nóc của dãy nhà và vắt sang sân trường. Sự việc xảy ra đột ngột khiến nhiều giáo viên và học sinh hoảng sợ. Nhiều em học sinh chứng kiến vụ việc đã hoảng loạn, thậm chí ngất xỉu.

Trước tình trạng đó, ngày 15-11, nhà trường quyết định cho các em nghỉ học để ổn định tinh thần. Vào ngày 16-11 các học sinh sẽ trở lại học tập bình thường. Được biết, trường THPT Lê Viết Thuật đã từng gửi kiến nghị lên công ty Trường Thành vì sự ồn ào, ô nhiễm khi thi công công trình ngay cạnh trường học như vậy.


Một phần của cần cẩu thi công công trình đã đè sập phần nóc của dãy phòng học 3 tầng

Trong công văn gửi đến công ty Trường Thành của trường THPT Lê Viết Thuật ghi rõ: “Vì công trường xây dựng sát với nhà học 3 tầng thường xuyên có gần 1.000 học sinh tham gia học tập và tu dưỡng tại khu vực này, có chỗ học sinh ngồi học chỉ cách công trường chưa đến 2m nên các giải pháp đảm bảo an toàn cho học sinh khi thực hiện công tác thi công là khó khả thi…”.

Thầy Phan Xuân Phàn, Hiệu trưởng trường THPT Lê Viết Thuật cho biết: “Học sinh sẽ tạm thời không học ở nhà A4 (nơi xảy ra sự việc) mà học ở dãy nhà phía trước. Vì vậy sẽ chia thành 2 ca sáng và chiều để khắc phục tình trạng thiếu lớp học. Chúng tôi đã gửi kiến nghị về sự ô nhiễm và ồn ào do thi công công trình này nhưng không thấy cơ quan chức năng giải quyết”.


Thầy Phan Xuân Phàn, Hiệu trưởng trường THPT Lê Viết Thuật

Cũng trong sáng cùng ngày, Sở Xây dựng Nghệ An đã yêu cầu UBND TP. Vinh đình chỉ thi công với công trình chung cư và biệt thự liền kề Trường Thành 2. Sau khi sự cố xảy ra, qua kiểm tra sở xây dựng phát hiện công trình Trường Thành 2 này mới được phê duyệt dự án chứ chưa được cấp phép xây dựng.

Trịnh Nguyễn - N. Anh (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Sập cần cẩu công trình cạnh trường học, một học sinh lớp 10 tử vong

Chiếc cần cẩu dùng để xây dựng một công trình bên cạnh trường học đã bất ngờ đổ sập vào trường học khiến học sinh và giáo viên hoảng loạn. Hậu quả làm một em học sinh lớp 10 tử vong tại chỗ.

Tỷ lệ học sinh bị tai nạn giao thông gia tăng

Chỉ 2% số học sinh THCS và 4% học sinh bậc THPT ở Hà Nội sử dụng xe buýt đi đến trường.

CSGT xử lý tụ tập đông người, giúp học sinh thi tốt nghiệp THPT

Theo PC67, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 27/6. Đây là một kỳ thi mang tính chất quan trọng, kết quả của kỳ thi sẽ xét tốt nghiệp THPT và cung cấp dữ liệu làm căn cứ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018.

Nữ sinh lái xe máy bị cuốn vào gầm xe ben tại ngã tư, tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn ghi nhận xảy ra vào khoảng 10h30 phút trưa ngày 5 tháng 6 tại ngã tư Biển Hồ thuộc địa bàn tổ 7, phường Yên Thế, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.Cụ thể vào thời điểm trên, một xe máy mang BKS : 81AU-003.52 do một nữ sinh điều khiển đang

Xe tải va chạm với xe đạp điện, nữ sinh 16 tuổi tử vong

Sau khi va chạm khiến nạn nhân tử vong, xe tải rời khỏi hiện trường thì bị người dân truy đuổi, chặn lại.

Honda Việt Nam cam kết tiếp tục tài trợ các hoạt động giáo dục ATGT tại Việt Nam

Công ty Honda Việt Nam tiếp tục ký kết Chương trình phối hợp triển khai các hoạt động về ATGT 5 năm, giai đoạn 2018 – 2023 vào ngày 15/8/2018 tại Hà Nội.

Làm vỡ gương và hành động của 2 người đàn ông

Do không để ý đã làm vỡ gương chiếc Mazda 3 đỗ ven đường, cậu học sinh lớp đã có một ứng xử rất đẹp đó là để lại lời xin lỗi và số điện thoại liên lạc cho chủ xe.

Ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời của nam sinh lớp 11 tại Nam Định

Ngô Việt Cường hiện là học sinh lớp 11A8, Ban Toán, Lý Hóa, trường THPT Tống Văn Trân (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định). Là con út trong gia đình có 2 anh em, bố mẹ mở xưởng gara ô tô nên từ nhỏ, những chiếc ô tô đã trở thành những thứ quá quen thuộc

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

NewGridSwitcher: Tinh chỉnh giúp tùy biến lại giao diện thanh Dock và Trình đa nhiệm

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NewGridSwitcher sẽ giúp bạn tùy biến lại giao diện của thanh dock với phần khung nền bo tròn giống với iPhone X và một số dòng iPad đời mới, bên cạnh đó cũng thay đổi cách hoạt động của Trình đi

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngày nay, chúng ta không cần đến những chiếc máy scan, quét tài liệu cồng kềnh nữa, chỉ với một chiếc iPhone là bạn đã có thể thoả sức scan tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Trên tay Bo mạch chủ Galax B460M EX: Màn chào sân của ông lớn mảng card đồ hoạ

Galax, nhà sản xuất nổi tiếng với những chiếc card đồ hoạ đẹp mắt thuộc dòng Hall of Fame nay đang muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình… Hiếm có thương hiệu phần cứng máy tính nào lại xây dựng hình ảnh của mình hoàn

Những cách giải phóng dung lượng trên máy tính Mac đơn giản

Mặc định hệ điều hành macOS đặt thư mục Download là nơi chứa toàn bộ các tập tin mà bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop. Theo thời gian và thói quen sử dụng, thư mục Download càng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.

Đánh giá Dell Inspiron 15 7559 mức giá khoảng 20 triệu

Dường như đây là lần đầu tiên Dell mang tới một sản phẩm chơi game thuộc dòng Inspiron. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có một trải nghiệm tốt, mạnh mẽ và giá thành sẽ hấp dẫn hơn.

Đánh giá Google Pixel 2 XL: Đối thủ trực tiếp của các flagship "không viền màn hình"

Cùng với hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế cải tiến theo xu hướng cùng với sự vượt trội của camera, Google Pixel 2 XL là đối thủ đáng gờm đối với các 'ông lớn' trong thị trường smarrtphone hiện nay