Valencia - những lời chia tay sau mùa giải MotoGP 2016


Jorge Lorenzo đã có một chiến thắng đầy thuyết phục tại Valencia GP 2016 như một món quà tạm biệt Yamaha trước khi về đầu quân cho Ducati mùa giải tới.

Valentino Rossi có một ngày thi đấu không quá tệ, về thứ tư tại Valencia và giữ vững vị trí á quân 2016.
Ngày thi đấu chính thức cuối cùng của mùa giải MotoGP 2016 tại Valencia đã được diễn ra dưới thời tiết nắng đẹp. Ngay sau khi cuộc đua bắt đầu, Jorge Lorenzo đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu ngay từ góc cua thứ nhất. Bám theo sau ngôi sao số 99 lần lượt là Andrea Iannone, Maverick Vinales, Valentino Rossi, Marc Marquez, Dani Pedrosa và Andrea Dovizioso…

Đến vòng 5, Valentino Rossi và Marc Marquez đã lần lượt vượt qua được Maverick Vinales để tiếp cận mỗi lúc một gần hơn với Andrea Iannone ở vị trí thứ hai.

Lorenzo chính thức tạm biệt Yamaha để chuyển sang thi đấu cho Ducati mùa giải 2017. Đến vòng đua thứ 20, Marquez đã bất ngờ vươn lên vị trí thứ hai sau nhiều nỗ lực kiên trì bám đuổi và vượt qua 2 tay đua người Italia là Rossi và Iannone. Và trong 10 vòng đua cuối cùng, Marc Marquez đã liên tục tăng tốc để rút ngắn dần cách biệt với Jorge Lorenzo, người đã dẫn đầu cuộc đua ngay từ khi bắt đầu. Iannone cũng có màn bứt tốc vượt qua Valentino Rossi giành lấy vị trí thứ ba.

Tay đua đầy tài năng Vinales cũng sẽ chuyển sang thi đấu cho Ducati. Kết quả chung cuộc, Jorge Lorenzo dành chiến thắng tại Valencia, đây cũng như một món quà thay lời chào tạm biệt đến Yamaha Movistar trước khi chuyển sang thi đấu cho Ducati, sau 9 năm gắn bó. Nhà vô địch Marc Marquez với vị trí thứ hai tại Valencia cũng đã có được một màn ăn mừng danh hiệu vô địch thế giới khá vui vẻ với các khán giả tại quê nhà.

Tay đua Iannone quyết định sẽ gắn bó với Suzuki từ mùa giải 2017. Trong khi đó những tay đua khác như Andrea Iannone (Ducati Team) hay Maverick Vinales (Suzuki Ecstar) cũng đã chính thức chia tay đội đua của mình với một kết quả tích cực để chuyển sang thi đấu cho đội đua khác vào mùa giải tới.

Kết quả Valencia GP 2016.
Kết quả MotoGP chung cuộc năm 2016.

Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Honda thắng lớn, Marquez vô địch MotoGP lần thứ ba

Với đầy đủ các yếu tố thuận lợi tại đường đua Motegi cùng việc 2 tay đua đội Yamaha đồng thời là 2 đối thủ lớn nhất lần lượt bỏ cuộc, Marc Marquez đã sớm vô địch MotoGP 2016 .

MotoGP 2018 đã sẵn sàng để chuẩn bị cho mùa giải mới đầy hấp dẫn

Chặng đầu tiên MotoGP 2018 sẽ diễn ra vào ngày mai 18/3 tại Lusail, Qatar và chặng cuối cùng diễn ra tại Valencia, Tây Ban Nha vào tháng 11. Năm nay có một chút thay đổi khi có 19 chặng đua thay vì 18 chặng như mùa giải năm ngoái. PTT Thailand

Pedrosa hạ gục Valentino Rossi trên đất Ý sau màn "săn đuổi" gay cấn

Trong khi tất cả mọi người đang chờ đợi cho chiến thắng của Rossi tại quê nhà thì bất ngờ Dani Pedrosa đã có một màn trở đầy ngoạn mục với việc chọn lốp và chiến thuật đua đầy bản lĩnh để dành chiến thắng chung cuộc.

MotoGP 2016 chặng 7: Rossi đánh bại Marquez

Xuất phát ở vị trí thứ 5, Rossi đã xuất sắc vượt qua các tay đua phía trên gồm Lorenzo, Marquez, Pedrodsa để giành vị trí nhất chặng đua Catalunya, Tây Ban Nha.

Malaysian GP 2016 - Vinh quang cho người Ý

Dưới thời tiết mưa lớn tại Sepang, các tay đua nước Ý đã có một màn cạnh tranh đầy hấp dẫn và ngoạn mục, giành 2 vị trí cao nhất cho Andrea Dovizioso và người đồng hương Valentino Rossi.

Tay đua Marc Marquez vô địch MotoGP 2017

Tay đua Marc Marquez (Repsol Honda Team) đã đem về cho mình danh hiệu vô địch thế giới lần thứ 6 trong sự nghiệp thi đấu.

MotoGP 2016 chặng 11: Chiến thắng nhờ lựa chọn mạo hiểm

Đường đua ướt khiến việc lựa chọn lốp xe trở thành yếu tố quyết định đến kết quả và sự táo bạo của Cal Crutchlow đã mang lại chiến thắng chặng đầu tiên trong sự nghiệp của anh.

MotoGP chặng 14: Marquez giành chiến thắng trên sân nhà

Chặng đua MotoGP tại Aragon, Tây Ban Nha được cho là sân nhà của Marquez. Do đó, tay đua số 93 đã thi đấu rất ấn tượng để về nhất chặng 14.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 12 Developer beta

Sau khi kết thúc sự kiện WWDC 2018 ngày đầu tiên, Apple đã phát hành bản cập nhật thử nghiệm iOS 12 dành riêng cho các lập trình viên và nhà phát triển ứng dụng. Mặc dù vậy, nếu bạn muốn dùng thử để trải nghiệm trước

Cách thay đổi mật khẩu tài khoản GameTV Plus trên máy tính

Hiện tại GameTV Plus mới chỉ hỗ trợ chơi online game Đế Chế, còn một số game khác sẽ được cập nhật trong thời gian tới.

5 cách bảo quản máy tính trong mùa nồm ẩm ướt hiệu quả 100%

Miền Bắc nước ta đang trong thời kỳ “ NỒM” nhiệt độ tăng cao, hơi nước ngưng đọng khắp nơi trong nhà. Các đồ điện tử như máy tính, điện thoại, máy ảnh mà không được bảo quản một cách cẩn thận sẽ có thể chập chờn, chập

Tải và đăng nhập Blade & Soul bị lỗi, đây là cách khắc phục

Blade & Soul, cái tên đang hot nhất mùa hè năm nay đã được Garena Closed Beta vào 8h sáng ngày 18/8 vừa qua. Tuy nhiên rất nhiều nhân sĩ khi tải và đăng nhập Blade & Soul bị một số lỗi như lỗi Tiếng việt, lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda PCX 150 HYBRID: Giá thành cao nhưng không có ưu thế vượt trội

Có thể coi là phiên bản cao cấp của chiếc PCX thế hệ mới từng xuất hiện ở nước ta với 2 model 125 và 150 cc, điểm thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó là sự xuất hiện của hệ thống mô-tơ điện trợ lực cùng khối pin (ắc quy)

Điểm qua những mặt sáng giá nhất của LG V30 Plus Mỹ

Thay vì thiết kế vuông vức và sở hữu màn hình phụ thứ 2 thì LG V30 Plus Mỹ lại mang ngôn ngữ thiết kế với những đường nét mềm mại, được bo tròn tỉ mỉ ở các cạnh và góc. Không dừng lại ở đó, LG còn trang bị cho sản phẩm

Đánh giá Samsung Chromebook Pro. Bạn có nên bỏ tiền mua ?

Samsung Galaxy Chromebook được tung ra thị trường với 2 màu rất nổi bật và đẹp mắt đó là màu Mercury Grey (xám) và màu Fiesta RED (đỏ). Vì là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đồng thời tích hợp nhiều tính năng hiện đại