Tắc đường, ô nhiễm không cản Việt Nam trở thành quốc gia có mức tăng trưởng xe hơi lớn nhất thế giới


Tắc đường, ô nhiễm không cản Việt Nam trở thành quốc gia có mức tăng trưởng xe hơi lớn nhất thế giới

Tại sự kiện Kinh tế Việt Nam - Triển vọng 2017 do CEO Club tổ chức ngày 11/11 ở TP HCM, ông Ashish Kanchan, Giám đốc điều hành Kantar TNS Việt Nam, khẳng định sức tăng trưởng của thị trường xe hơi Việt Nam vô cùng lớn và là mức tăng lớn nhất thế giới.

'Tắc đường, ô nhiễm môi trường không ngăn được người Việt sắm xe hơi do nhu cầu, đời sống ngày càng cao. Đây là cơ hội mở rộng lớn đối với ngành sửa chữa, công nghiệp phụ trợ cho ngành ô tô', ông Kanchan nói.

Theo Hiệp hội Sản xuất ô tô Việt Nam - VAMA, lượng xe ô tô bán ra tại thị trường Việt Nam đã tăng 30% trong 10 tháng năm nay so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 242.681 chiếc.

Trong đó xe chuyên dụng có mức tăng cao nhất đến 40%, tiếp đến là xe du lịch 31% và xe thương mại 29%.

So với cùng kỳ năm ngoái lượng xe lắp ráp trong nước bán ra tăng 34% trong khi xe nhập khẩu tăng 22%.

Tháng 10 vừa qua là tháng cao điểm với 28.283 chiếc được bán ra thị trường, tăng 7% so với tháng 9 và tăng 26% so với tháng 10 năm trước. Trong đó có 18.134 xe du lịch (tăng 11% so với tháng 9); 8.928 xe thương mại (giảm 2% so với tháng 9) và 1.221 xe chuyên dụng (tăng 1,5%).

Sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 20.879 xe, tăng 1,5% so với tháng 9. Số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 7.404 xe, tăng 24% so với tháng trước.

Trường Hải vẫn là đơn vị có doanh số bán tốt nhất với 9.880 xe, chiếm 40,5% thị phần. Toyota Việt Nam với 5.532 xe bán ra chiếm 22,6% thị phần. Với 2.340 xe được tiêu thụ, Ford Việt Nam chiếm thị phần 9,9%. Các thương hiệu khác như Honda, Chevrolet, Isuzu hay Mitsubishi chỉ nắm thị phần nhỏ.

Các chuyên gia kinh tế dự đoán, trong 2 tháng còn lại của năm nay, mỗi tháng người Việt sẽ mua thêm 28.000 chiếc xe hơi, nâng tổng số xe bán ra trong năm nay là 300.000 chiếc.

Save

Từ khoá: công nghiệp phụ trợ, kinh tế việt nam, ngành ô tô, ô nhiễm môi trường, ô tô việt nam, sản xuất ô tô, thị trường việt nam, xe ô tô

TIN LIÊN QUAN

Công nghiệp ôtô: Không giảm được chi phí sẽ tiếp tục phải nhập khẩu

Nếu chi phí sản xuất một chi tiết ở Việt Nam thấp hơn việc nhập khẩu từ nước ngoài, bao gồm chi phí sản xuất, thuế nhập khẩu và cho phí đóng gói vận chuyển thì doanh nghiệp sẵn sàng nội địa hóa ở Việt Nam, ngược lại doanh nghiệp sẽ buộc phải nhập

Thị trường ô tô Việt Nam vượt mốc 300.000 xe

Thị trường ô tô Việt Nam đã có một năm tăng trưởng mạnh mẽ khi doanh số bán hàng của toàn thị trường vượt mốc dự đoán 300.000 xe.

Ôtô Việt Nam từ cột mốc 1/1/2018: Ba sông đổ về một bể

Chỉ còn hơn một tháng nữa là 'cánh cửa' thời gian năm 2018 sẽ chính thức mở ra. Phía sau cánh cửa đầy lo lắng và cũng nhiều chờ đợi đó, có lẽ là không ít cơ hội và cả thách thức cho ngành ôtô Việt Nam.

Nhờ những "cơn bão" giảm giá, doanh số tháng 8 của thị trường ô tô Việt Nam khởi sắc nhẹ

Trong tháng 8/2017 vừa qua, tổng doanh số của các hãng ô tô ở Việt Nam đã đạt 22.099 xe, tăng 7% so với tháng 7 và tăng 1% so với cùng...

Xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử cả nước đã đạt 7 tỉ USD

(TCN) - Hôm nay 14/5 Hội nghị Diễn đàn Điện tử thế giới lần thứ 18 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Diễn đàn điện tử thế giới được hình thành từ năm 1995 và là nơi tập hợp các hiệp hội ngành hàng liên quan tới ngành điện tử trên toàn thế giới

Tháng 10 có hơn 21.000 xe con được bán ra, tăng rất mạnh so với tháng trước

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số các loại xe bán ra trong tháng 10được đạt gần 29.000 chiếc, tăng hơn 21% so với tháng trước và tăng hơn 18% so với cùng kỳ năm trước.

Toàn bộ thị trường ô tô trong nước đều tăng trưởng trong tháng 9/2018

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9/2018 doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 25.351 xe, tăng 24% so với cùng kỳ tháng trước và tăng 19% so với cùng kỳ năm trước.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ dữ liệu máy tính qua Bluetooth

Trong phiên bản cập nhật mới đây của mình, Microsoft đã bổ sung cho Windows 10 một tính năng mới vô cùng tiện dụng có tên là 'Chia sẻ gần đây' (Nearby Sharing” hoặc “Near Share'). Tính năng này cho phép các máy tính sử

Hướng dẫn cách tạo khuôn mặt ông già Noel trên iPhone

Sắp tới ngày giáng sinh rồi, bạn đã biết cách tạo khuôn mặt ông già Noel trên iPhone chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Tin Tức TCNShop khám phá mẹo hay này nhé!

Tìm kiếm email với file đính kèm nhanh chóng trong Gmail

Bạn có thể tìm kiếm và quản lý tập tin đính kèm email trong Gmail một cách dễ dàng với một số mẹo mà Download.com.vn cung cấp sau đây.

Hướng dẫn tạo cửa hàng kinh doanh online trên Zalo

Ứng dụng Zalo đã ra mắt tính năng Zalo shop, hỗ trợ người dùng có thể mua bán online, đăng tải hình ảnh, bình luận và quảng cáo sản phẩm trực tiếp trên Zalo.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TypingMaster trên máy tính

Bạn có thể chỉnh cấp độ trên TypingMaster để phù hợp với kỹ năng gõ phím của bản thân. Phần mềm sẽ xác định điểm yếu của người dùng và xóa chúng bằng những bài tập tương ứng. Nhờ cách tiếp cận linh động này, kỹ năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.

Đánh giá LG G7 ThinQ: Một chiếc điện thoại tuyệt vời của LG

Ra mắt ngày cách đây một thời gian, LG G7 ThinQ đến muộn hơn hai tháng so với những gì chúng ta thường thấy LG làm những năm trước với flagship của họ. Nhưng đó là hai tháng phụ để OEM Hàn Quốc có thể đủ thời gian làm

Đánh giá HTC U11+: Lâu lắm mới có một chiếc HTC xuất sắc đến vậy!

Đã từ lâu rồi HTC mới mang đến một sản phẩm toàn diện như HTC U11 Plus, khi chiếc điện thoại này có khả năng cạnh tranh với bất cứ smartphone nào hiện tại.