Đại gia Singapore chi bao nhiêu tiền để sở hữu Ferrari

Singapore có chính sách hạn chế xe hơi do phương tiện giao thông công cộng nơi đây rất phát triển. Để sở hữu một chiếc xe, chủ sở hữu phải đóng các khoản thuế với tổng giá trị xe gấp khoảng 3 lần giá gốc.

Ngoài ra, muốn được chạy hợp pháp trên đường, người dùng còn phải chi thêm tiền mua giấy phép sử dụng (COE) trong 10 năm từ 40.000 – 60.000 SGD.

Chi phí sử dụng Ferrari tại Singapore

Từ “giá rẻ” và “Ferrari” không bao giờ được sử dụng trong cùng một câu. Tuy nhiên, đối với giới đại gia Singapore, Ferrari California chỉ là một mẫu xe giá rẻ bởi mức giá 905.000 SGD (14,6 tỷ đồng), chưa tính giấy phép sử dụng COE.



Ferrari California trị giá gần 1 triệu SGD cũng chỉ là 'siêu xe giá rẻ' tại quốc gia này. Ảnh: Thạch Lam.

Để được phép sử dụng hợp pháp trên đường trong thời hạn 10 năm, các đại gia Singapore phải chi thêm 45.000 USD để mua giấy phép.

Vậy ai là người đủ khả năng sở hữu những siêu xe triệu đô tại Singapore? Câu trả lời là những người siêu giàu, những người có khả năng kiếm được quá số tiền để mua chiếc xe đó trong vòng một năm.

Tại Singapore, khoảng 1% người dân có thu nhập trên 700.000 SGD mỗi năm, tức khoảng 54.000 người có đủ điều kiện mua siêu xe tại đảo quốc nhỏ bé này.



Các đại gia Singapore thường sử dụng siêu xe hàng ngày. Ảnh: Thạch Lam.

Tuy nhiên mua một chiếc siêu xe mới chỉ là công đoạn bắt đầu. Theo Yahoo, chủ sở hữu Ferrari phải chi trung bình 12.000 SGD tiền bảo hiểm mỗi năm. Tiền thuế đường bộ khoảng 4.000 SGD và tiền xăng dầu khoảng 10.400 SGD (khoảng 200 SGD mỗi tuần bởi siêu xe sử dụng xăng máy bay A98).

Như vậy, để vận hành một chiếc Ferrari tại Singapore, người dùng phải chi 26.000 SGD mỗi năm, chưa tính các phí khác như dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng hay đậu xe.

Chi phí khấu hao mỗi chiếc Ferrari ước tính khoảng 72.000 SGD một năm. Tính trung bình mỗi năm, chủ sở hữu Ferrari thiệt hại 98.000 SGD. Chưa kể các khoản lãi ngân hàng nếu mua xe trả góp.

Tóm lại, sở hữu siêu xe tại Singapore là thú chơi tốn kém, chỉ dành cho top 1% người giàu tại đây và đam mê tốc độ.



Một chiếc Ferrari 488 Spider đỗ trước cửa showroom Ferrari tại Singapore. Ảnh: TNTBros.

Ryan, chủ sở hữu một chiếc Ferrari F430 Scuderia cho biết chi phí đắt nhất khi sở hữu siêu xe là tiền bảo hiểm và tiền xăng. Anh vẫn rửa xe tại các trạm xăng với giá 10 SGD và gửi xe trong tầng hầm trung tâm thương mại mà không gặp vấn đề gì.

Ryan chỉ thích lái xe vào ban đêm bởi khi này đường thoáng, không bị kẹt xe. “Tôi mua siêu xe để sử dụng, không phải chỉ ngắm nhìn chúng”, anh nói. Mặc dù mỗi lần va quẹt trầy xước, chi phí sơn sửa lên tới hàng nghìn SGD. “Nhưng đó là cái giá phải trả cho việc sử dụng những vật dụng đắt tiền như vậy”, Ryan chia sẻ.

Tại Singapore, mức giá của Ferrari 488 GTB là 995,000 SGD, Ferrari F12berlinetta 1,5 triệu SGD. Thậm chí nếu muốn mua LaFerrari, khách hàng nơi đây phải chi tới 5 triệu SGD (tương đương 81 tỷ đồng). 

Câu lạc bộ chủ sở hữu Ferrari

Timothy Tan, 54 tuổi, Chủ tịch câu lạc bộ Ferrari Owners' Club Singapore (FOCS), cho biết sự cám dỗ của những chú “ngựa chồm” là không thể cưỡng lại đối với những người có tiền.

“Tất cả ba chiếc Ferrari của tôi, Testarossa, 360 Challenge Stradale, 612 Scaglietti đều được sử dụng hàng ngày. Với những tiến bộ công nghệ như sử dụng hộp số ly hợp kép, những chiếc Ferrari rất dễ lái và thoải mái”. Người đàn ông đã từng sở hữu tổng cộng 15 chiếc Ferrari cho biết.



Số lượng Ferrari tại đảo quốc này lên tới hàng trăm chiếc. Ảnh: TNTBros.

Bạn nghĩ siêu xe chỉ nên dùng vào những ngày cuối tuần, nhưng thực tế không phải vậy. Elaine Lim-Chan thường sử dụng siêu xe mỗi ngày. Cô có một chiếc Ferrari 458 Spider và một McLaren MP4-12C.

“458 Spider dễ lái, thoải mái và không có điểm mù. Tôi lái xe đến các trung tâm như Takashimaya hoặc Paragon và đậu xe khá dễ dàng”, người phụ nữ 43 tuổi nói.

Cô nói thêm, lợi ích của việc sở hữu một chiếc Ferrari là có cơ hội để trở thành thành viên FOCS, được giao lưu và lái xe cùng nhau hàng tháng.

Câu lạc bộ chủ sở hữu Ferrari tại Singapore hiện nay có khoảng 250 thành viên, trong đó khoảng 120 người hoạt động tích cực. Tổ chức này được bảo trợ bởi Ital Auto, đơn vị phân phối chính hãng Ferrari tại Singapore.

TIN LIÊN QUAN

Ferrari 812 Superfast trong màu xanh kim loại cực độc tại Singapore

Màu xanh đó có tên chính xác là Green Jewel, nó thuộc Chương trình cá nhân hoá Tailor Made của hãng Ferrari. Chiếc Ferrari 812 Superfast hàng hiếm này hiện đang có mặt tại đại lý Ferrari chính hãng ở Singapore.

Choáng ngợp trước bộ đôi Ferrari 599 GTO và Mercedes-AMG GT R Roadster của đại gia Singapore

Thật hiếm khi người ta mới thấy cả 2 siêu phẩm Ferrari 599 GTO và Mercedes-AMG GT R Roadster nằm chung trong một khung hình như vậy. Đặc biệt, chúng đều thuộc sở hữu của một chủ nhân người...

Siêu phẩm Ferrari 488 Pista chính thức ra mắt tại Singapore

Giải đua Công thức 1 – F1 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 16/9 tại Singapore, chính vì thế, các hãng siêu xe đã tranh thủ đem những mẫu xe hot nhất của mình đến đảo quốc sư tử để giới thiệu với giới nhà giàu tại đây. Vào tối qua, ngày 13/9, hãng xe Ý đã

Ferrari ra mắt Portofino, siêu xe mui trần thay thế cho California T, 590 mã lực, 320 km/h

Ferrari vừa bất ngờ giới thiệu một chiếc mui trần hoàn toàn mới mang tên Portofino để thay thế cho chiếc California T ra mắt từ năm 2014. Giống như California T, Portofino cũng sử dụng khối động cơ V8 3.9 tăng áp kép nhưng có công suất mạnh hơn,

Chiêm ngưỡng Pagani Huayra trị giá hơn 5 triệu USD của "trùm lừa đảo" Singapore

Không chỉ là người đầu tiên sở hữu Pagani Huayra tại Singapore, trùm lừa đảo Ng Yu Zhi còn sở hữu nhiều siêu xe hàng độc như Porsche 911 GT3, Ferrari 488 Pista Spider hay Lexus LS500,... .

Đại gia Sài Gòn chào bán Ferrari California sang trọng

Bên cạnh thiết kế miệng cá trên mặt ca lăng cũng như những nét đặc trưng của dòng California, Ferrari California T cũng có những điểm nhận dạng mới như cặp mâm hình ngôi sao 5 cánh, kép màu bạc với biểu tượng 'ngựa chồm' ở giữa.

​Chiếc Ferrari California T thứ hai về Việt Nam bất ngờ quay trở lại Hà Nội

Ferrari California T có mặt tại Hà Nội mới đây thuộc phiên bản 2015 và sở hữu ngoại thất màu xanh nước biển bắt mắt.

Vì sao xe hơi ở Singapore đắt đỏ?

Mua chiếc Camry 2.0, khách hàng phải trả 122.000 USD nhưng chỉ sở hữu 10 năm và phải chi thêm 60.000 USD nếu vẫn muốn lái trong 10 năm tiếp theo.

THỦ THUẬT HAY

Visual Studio Code đã có tính năng lùi code đầu dòng tự động

Trình biên tập code đa nền tảng của Microsoft - Visual Studio Code ngày càng phổ biến và được cập nhật liên tục. Giờ đây Visual Studio Code đã có thêm tính năng tự động thụt lề đầu dòng. Hãy cùng xem nó hoạt động như

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

Chia sẻ mạng Wi-Fi cho người khác kết nối mà không cần tiết lộ mật khẩu!

Việc chia sẻ Wi-Fi của bạn cho người khác thường bằng cách đọc mật khẩu và để người đó nhập vào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho bạn bè của mình kết nối Wi-Fi nhưng không nhớ mật khẩu hoặc không muốn tiết lộ mật khẩu Wi-Fi

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Hướng dẫn sử dụng chế độ hạn chế USB mới trên iOS 12

Khi được bật, chế độ này sẽ buộc bạn phải xác thực lại bất kỳ thiết bị nào cắm vào cổng Lightning trên thiết bị iOS của bạn nếu thiết bị đã bị khóa trong hơn một giờ mà chưa từng mở khóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

Bạn đang băn khoăn không biết có nên nâng cấp iPhone 11 Pro Max lên iPhone 13 Pro Max hay không? Vậy thì hãy cùng chúng tôi đem chúng đặt lên bàn cân và so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 11 Pro Max để tìm câu trả lời

Đánh giá Asus Zenfone Max Plus: Có gì đáng giá với mức 5,5 triệu

Asus Zenfone Max Plus mang ngôn ngữ thiết kế khá quen thuộc với mặt lưng bằng kim loại nguyên khối cứng cáp và các cạnh bên được bo cong mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu hơn khi cầm nắm. Cảm biến vân tay đã được hãng dời

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn