Những phương tiện giao thông kỳ lạ sắp tràn ngập ngoài đường (P2)


Chắc chắn rất nhiều mẫu phương tiện giao thông kỳ lạ dưới đây sẽ khiến mọi người nghĩ rằng nó chỉ tồn tại trong thế giới khoa học viễn tưởng.

6. Xe buýt giảm ùn tắc giao thông

Hồi tháng 3/2016, tại triển lãm công nghệ cao quốc tế ở Trung Quốc đã đưa ra một ý tưởng xe buýt độc đáo, hứa hẹn trở thành phương tiện giao thông công cộng hữu hiệu ở đây, giúp cắt giảm một lượng lớn chi phí xây dựng hệ thống tàu điện ngầm nhưng vẫn giảm ùn tắc giao thông.


Những phương tiện giao thông kỳ lạ sắp tràn ngập ngoài đường (P2)


Cụ thể, concept xe buýt với khoang chở khách ở trên và chạy trên đường ray đặt hai bên đường. Xe buýt có thể tải đến 1.200 khách cùng lúc, nhưng vẫn đảm bảo không gian phía dưới để cho 2 làn xe di chuyển.

7. Volkswagen Hover Car

Đây là một chiếc xe dạng hình cầu và di chuyển lơ lửng trên mặt đất, có thể chứa 2 người bên trong. Xe không có vô lăng, thay vào đó là cần lái cho phép di chuyển mọi hướng mà người điều khiển muốn.




Để khởi động và tắt xe, người dùng chỉ cần nhấn vào một nút bấm duy nhất. Khi khởi động xe sẽ nâng lên cách mặt đất khoảng 0,5m và di chuyển bằng năng lượng điện. Bên cạnh chế độ điều khiển bằng cần lái, xe cũng cung cấp hệ thóng tự lái với các tính năng an toàn. Chẳng hạn, nếu nghi ngờ có mối nguy hiểm, xe sẽ kích hoạt hệ thống giảm tốc để đảm bảo an toàn.

8. Mercedes F015

Đây là chiếc xe khá giống như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng, bao gồm cả kiểu dáng thiết kế cho đến hệ thống đèn chiếu sáng.




Mercedes trang bị cho concept của mình thiết kế nội thất sang trọng với sàn xe được làm từ gỗ óc chó, ghê được may bằng da siêu mềm và các vật liệu khác được làm từ mica. Ghế ngồi có thể xoay đối diện nhau nếu muốn, và xe hoạt động bằng điện.

9. Chevrolet FNR

Chevrolet FNR kiến cho mọi người liên tưởng đến một bản nâng cấp của Batmobile trong serie phim Batman. Đó là một chiếc sedan 4 chỗ ngồi với kiểu cửa dạng cắt kéo đối xứng.




Hệ thống bảng điều khiển trung tâm là màn hình 3D. Khi chuyển xe sang chế độ tự lái, ghế lái có thể xoay lại đối diện với ghế hành khánh để trò chuyện với nhau giống như những gì mà F015 của Mercedes đem lại. Tuy nhiên xe chỉ hứa hẹn ra mắt thị trường trong 15 năm nữa.

10. Terrafugia TF-X

Concept xe bay này được Terrafugia đưa ra vào năm 2006 với kiểu dáng trông khá ngầu, hiện đại như trong các bộ phim bom tấn của Holywood.




Chiếc xe bay này có thể di chuyển ở tốc độ tối đa 320 km/h với phạm vi hoạt động 800 km, cho phép cất cánh ở bất cứ nơi đâu (dĩ nhiên ở những khu vực có không gian rộng rãi). Người dùng có thể lập trình hành trình bay của xe bay này thông qua máy tính, và kích hoạt nó chỉ bằng một nút bấm. Xe dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

An Nhiên

TIN LIÊN QUAN

Ôtô đi vào làn buýt nhanh có thể bị phạt tới 1,2 triệu đồng

Khi không có hiệu lệnh của cảnh sát, các phương tiện không được đi vào làn xe buýt nhanh, nếu vi phạm sẽ bị phạt với mức 800.000-1.200.000 đồng.

Ô tô đi vào làn xe buýt nhanh BRT bị phạt bao nhiêu?

Khi không có hiệu lệnh của cảnh sát, các phương tiện không được đi vào làn xe buýt nhanh, nếu vi phạm sẽ bị phạt theo nghị định 46.

Cấm xe máy qua cầu để ưu tiên xe buýt nhanh BRT: Cận cảnh trước giờ G

Trước thông tin xử phạt nguội các phương tiện đi vào làn xe buýt nhanh BRT, nhiều người tỏ ra lo ngại giao thông các tuyến đường xe buýt nhanh chạy qua sẽ gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt vào giờ cao...

Hà Nội chốt lịch vận hành thử tuyến xe buýt nhanh 'nghìn tỷ'

Nguoiduatin - Sở GTVT Hà Nội dự kiến tuyến buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ được đưa vào vận hành thử từ ngày 15/12.

Đảm bảo an ninh, an toàn cho hành khách đi xe buýt nhanh BRT

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu các đơn vị liên quan đảm bảo an toàn giao thông, an ninh, an toàn tài sản cho hành khách trong thời gian vận hành thử nghiệm tuyến xe buýt nhanh...

Hà Nội cấm nhiều phương tiện khi xe buýt nhanh hoạt động

Ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc sở GTVT Hà Nội thông tin xe tải, xe khách, taxi… sẽ bị cấm hoạt động trên tuyến buýt nhanh (BRT) theo giờ từ ngày 15/12.

3 xe buýt "dồn toa" trên cầu, hàng trăm hành khách hoảng loạn

Sáng 24/11, một vụ va chạm giữa 3 xe buýt xảy ra trên tuyến xa lộ Hà Nội (quận 9) khiến hàng trăm hành khách hoảng loạn, la hét.

Hà Nội: 20 xe buýt nhanh BRT lăn bánh vào giờ cao điểm

Sáng nay 29/12, Xí nghiệp buýt nhanh BRT Hà Nội đã chính thức chạy thử 20 xe buýt nhanh BRT vào giờ cao điểm sáng, vừa để khớp nối kỹ thuật hành khách lên xuống nhà chờ, vừa để thử nghiệm việc tác...

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Bộ sạc nhanh Baseus GaN2 Pro Quick Charger 65W: Đẹp, xịn, đầy công nghệ

Baseus GaN2 Pro là bộ sạc thế hệ tiếp theo của dòng sạc đa năng sử dụng công nghệ GAN, bộ sạc nhanh Baseus GaN2 Pro chứa đựng nhiều công nghệ trong một thân hình nhỏ gọn nhưng vô cùng mạnh mẽ về công suất, đáp dứng

3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s?

Hiện tại, cả Realme C21Y và Samsung Galaxy A03s được bán với giá 3,49 triệu tại Viettel Store. Với số tiền 3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s? Cùng mình đặt hai thiết bị này lên bàn cân và so sánh

Trên tay Diesel On Full Guard: smartwatch cho dân đeo đồng hồ đích thực

Chỉ cần 350usd là anh em có một chiếc đồng hồ thông minh trong thân hình một chiếc đồng hồ thời trang thực sự như chiếc Diesel On Full Guard này. Thiết kế hầm hố, hoàn thiện tốt, dây da đẹp... và dĩ nhiên với Android