Honda Việt Nam dừng sản xuất Civic sau 10 năm

10 năm kể từ khi ra mắt, Honda Việt Nam dường như đã âm thầm dừng sản xuất mẫu sedan Civic để chuyển sang bán xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Honda Việt Nam không còn bán Civic lắp ráp trong nước.

 

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà lắp ráp ôtô Việt Nam (VAMA) trong tháng 10, không có chiếc Civic nào được bán. Tra cứu trên website của Honda Việt Nam, giá bán của mẫu xe này cũng đã được gỡ bỏ, chỉ còn giá của xe Civic 1.5L VTEC Turbo với mức giá 'đang câp nhật'.

Ngắm Civic hoàn toàn mới, sedan thu hút nhất VMS 2016

Liên lạc với một số đại lý Honda ôtô trong nước, tất cả đều khẳng định tới đây sẽ không bán Civic lắp ráp trong nước, thay vào đó là mẫu Civic mới, được nhập khẩu từ Thái Lan theo đơn đặt hàng.

10 xe bán chạy nhất tháng 10/2016

Bảng giá xe của Honda Việt Nam chỉ có xe Civic 1.5L VTEC Turbo. Tại thời điểm ra mắt vào năm 2006, Civic là đối thủ nặng ký của Toyota Altis. Tính tổng cộng đến hết tháng 8/2016, đã có hơn 20.000 xe Civic được giao đến tay khách hàng Việt Nam. Tuy nhiên vài năm trở lại đây lượng tiêu thụ xe giảm mạnh, một phần do không được nâng cấp. Cho tới tháng 4/2016, số xe Honda Civic bán ra đứng thứ 46/56 mẫu xe được thống kê bởi VAMA, chỉ hơn mẫu Mekong Premio đúng 1 chiếc.

 

Honda Civic 1.5L VTEC Turbo ra mắt tại triển lãm VMS 2016 là chiếc xe được chú ý nhất ở sự kiện.

Tính tổng cộng từ đầu năm, mới có 151 xe Civic cũ được bán tại Việt Nam, gồm 78 xe Civic 2.0 và 73 xe Civic 1.8 AT. Hiện tại, đối thủ lớn nhất của Civic không còn là Toyota Altis mà là chiếc Mazda 3, với số lượng bán tới 9.601 chiếc sau 10 tháng đầu năm.
Civic 1.5L VTEC Turbo trưng bày tại VMS 2016 thuộc thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới, nhập khẩu từ Thái Lan. Kể từ khi ra mắt thế giới lần đầu tiên năm 2015, Civic mới đã nhận được sự đánh giá và ủng hộ rất lớn của khách hàng trên khắp thế giới cũng như giành hàng loạt giải thưởng quan trọng từ các tổ chức đánh giá uy tín như Xe Bắc Mỹ của năm 2016… Mẫu xe này dự kiến được bán tại Việt Nam từ đầu năm 2017.


Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Honda Civic Hatchback bị khai tử tại Thái Lan do doanh số thấp

Theo thông tin cập nhật từ Headlightmag, mẫu xe Honda Civic Hatchback hiện đã bị khai tử tại thị trường Thái Lan do doanh số ì ạch, có năm thậm chí chỉ bằng 1/10 doanh số của Civic sedan. Honda Civic Hatchback ngừng bán tại Thái Lan vì doanh số

Honda Civic 2022 sắp ra mắt tại Philippines, chờ ngày về Việt Nam

Honda Philippines vừa xác nhận sẽ cho ra mắt Honda Civic thế hệ mới vào ngày 23/11 sắp tới. Honda Civic thế hệ mới sắp ra mắt tại thị trường Philippines Bên cạnh đó, thương hiệu cũng tiết lộ một số thông tin về mẫu xe này, bao gồm 3 phiên bản là

Bắt gặp Honda Civic 1.0L Turbo 2017 "bằng xương, bằng thịt"

Honda Civic 1.0L Turbo 2017 vừa bị bắt gặp trên đường phố Trung Quốc và có thể đi vào sản xuất trong quý 4 năm nay.

Honda Civic Red Edition bản đặc biệt giới hạn chỉ 228 chiếc

Để kỷ niệm 25 năm ra mắt của Honda Civic Type R, hãng xe Nhật tung phiên bản đặc biệt của Honda Civic Red Edition hatchback tại Úc.

Honda Civic thế hệ mới chuẩn bị ra mắt ở Việt Nam

Mẫu sedan hạng trung Honda Civic thế hệ thứ 10 sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan và cạnh tranh cùng các đối thủ ở phân khúc C như Mazda 3, Toyota Corolla Altis hay Hyundai Elantra.

Xe cũ mua Kia Forte hay Honda Civic?

Tôi 27 tuổi mới có bằng lái xe, phân vân mua lại Kia Forte 1.6 AT 2011 hoặc Civic 1.8 AT 2011 (Đinh Vương).

Honda Civic Turbo đỏ rực xuất hiện ở đại lý tại Việt Nam

AutoExpress - Một chiếc Honda Civic thế hệ 2016 màu đỏ rực tại đại lý tạo nhiều sự tò mò.

Honda Civic 2018 có giá từ 18.840 USD

Honda vừa công bố giá bán chi tiết mẫu Civic 2018 với bản Sedan, Coupe và Si, trước khi chính thức bán ra thị trường Mỹ vào đầu tháng 10.

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0 Thiết kế sang trọng, thời lượng pin cao

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

Đánh giá OnePlus 5: Sức mạnh siêu phàm trong một thân hình hơi nhàm

Ở phiên bản mới nhất là OnePlus 5, ngoài việc kế thừa hai thế mạnh đó, máy còn được trang bị thêm một món ăn chơi là cụm camera kép kèm tính năng Portrait Mode giống như iPhone 7 Plus.

Mở hộp Realme 8s 5G: Smartphone sở hữu pin 5000 mAh, màn hình 90Hz

Realme 8s 5G là chiếc smartphone tầm trung mới nhất của hãng công nghệ Realme. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Realme 8s 5G để xem chiếc smartphone này có phải là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn không nhé. Nhìn trên