Vì sao Toyota Việt Nam triệu hồi 20 xe sang Lexus RX350 và RX200t?


Công ty Toyota Việt Nam sẽ tiến hành thu hồi 20 xe RX350 và RX200t nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản do lỗi túi khí.

Dòng xe ăn khách Lexus RX350 và RX200t toát lên vẻ đẹp kiêu kỳ, sang trọng và tính năng tuyệt đối an toàn cho người sử dụng. Thông tin 2 xế hộp này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng đang làm nhiều “thượng đế” lo lắng.

“Ngựa chiến” bị lùa vào chuồng

Mấy ngày qua, dân chơi xe bán tín, bán nghi về thông tin Lexus Việt Nam thông báo thực hiện chiến dịch triệu hồi 2 dòng xe ăn khách Lexus RX350 và RX200t để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách.


Vì sao Toyota Việt Nam triệu hồi 20 xe sang Lexus RX350 và RX200t?

Lexus RX 350


Sớm có mặt tại thị trường Việt Nam, dòng xe Lexus RX350 và RX200t chiếm được cảm tình của dân chơi xế hộp, xứng đáng là chiếc xe của thế kỷ. Được biết, công ty ô tô Toyota Việt Nam, đơn vị nhập khẩu và phân phối xe Lexus thực hiện chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách trên 20 chiếc Lexus RX350 và RX200t được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Cụ thể, đó là 17 chiếc xe Lexus RX350 sản xuất từ 28/11/2015 - 16/2/2016 và 3 chiếc Lexus RX turbo 200t sản xuất từ 28/11/2015 - 13/6/2016.

Đây là chiến dịch nằm trong chương trình triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản dành cho nhiều mẫu xe khác nhau. Nguyên nhân triệu hồi là do khi xe đỗ và không sử dụng trong một thời gian, bề mặt túi khí hành khách phía trước bị phồng cục bộ.

Túi khí hành khách phía trước xe Lexus RX350 và RX turbo 200t được trang bị cụm bơm khí, chứa khí nén và tấm nhiên liệu dạng rắn trong cùng buồng đốt. Đĩa chặn trong cụm bơm khí có tác dụng ngăn không cho khí nén thoát ra ngoài buồng đốt. Đĩa chặn này có thể được hàn hoặc lắp ráp không đúng cách, dẫn đến màng đĩa bị nứt bởi tác dụng của khí nén bên trong cụm bơm, làm khí thoát ra khỏi cụm bơm gây phồng cục bộ túi khí hành khách phía trước.

Nhiều chuyên gia sửa chữa ô tô nhận định, hiện tượng phồng cục bộ túi khí này có thể làm giảm chức năng bảo vệ hành khách khi túi khí nổ (có va chạm lớn xảy ra). Dự kiến,thời gian kiểm tra và thay thế cụm túi khí hành khách phía trước thực hiện trong khoảng thời gian 4 giờ/xe. Việc triệu hồi bắt đầu từ 2/11 tại 2 đại lý chính thức của Lexus tại Hà Nội và TP.HCM và được sự chấp thuận của Cục Đăng Kiểm Việt Nam.

Trong chiến dịch triệu hồi lần này, những xe Lexus RX350 và RX turbo 200t nhập khẩu không chính hãng cũng vẫn được kiểm tra, thay thế cụm túi khí hành khách miễn phí cho chủ sở hữu.



Lexus RX200t đời 2016


Nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng

Nói rõ hơn về chiến dịch triệu hồi cụm bơm túi khí hành khách trên xe RX với PV báo Người Đưa Tin, ông Lê Toàn Thắng- công ty cổ phần Lexus Thăng Long cho biết: “Thị trường Việt Nam có 20 xe RX được sản xuất trong thời gian từ tháng 10 năm 2015 đến tháng 6 năm 2016 nằm trong chiến dịch triệu hồi. Các đại lý sẽ liên lạc với khách hàng để tiến hành kiểm tra và thay thế trong thời gian sớm nhất. Chương trình áp dụng với tất cả các xe bị ảnh hưởng. Đại lý Lexus sẽ thay thế túi khí mới hoàn toàn miễn phí cho khách hàng”.

Theo đánh giá của ông Thắng, hiện tượng phồng cục bộ túi khí hành khách chỉ được ghi nhận khi xe đang đỗ và không sử dụng trong một thời gian. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra khi xe đang chạy.

“Nếu túi khí bị phồng theo cách này, trong một số hoàn cảnh nhất định, sẽ làm tăng nguy cơ chấn thương cho hành khách ngồi phía trước và tăng nguy cơ va chạm của xe. Toyota đã và đang nỗ lực hết mình để đẩy mạnh những cam kết về an toàn và chất lượng, đồng nghĩa với việc chúng tôi luôn đặt khách hàng là yếu tố số 1 trong mọi phương châm hành động”.

Thiên Long

TIN LIÊN QUAN

Lexus triệu hồi RX350 và RX200T tại Việt Nam

Nguoiduatin - Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) thông báo đợt triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách trên 20 xe Lexus RX350 & RX200t.

Xe sang Lexus RX350 và RX200t tại Việt Nam bị triệu hồi

Liên quan đến lỗi hệ thống túi khí, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã bắt đầu chiến dịch triệu hồi 20 chiếc Lexus RX350 và RX turbo 200t để thực hiện các biện pháp khắc phục.

Toyota thu hồi xe Lexus RX200t và RX350 do lỗi túi khí hành khách

Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công Thương vừa có thông báo về Chương trình thu hồi sản phẩm để sửa chữa của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam.

Toyota Việt Nam triệu hồi Lexus RX350 và RX200t

Những chiếc RX350 và RX200t trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra, thay thế cụm bơm túi khí hành khách phía trước.

Toyota Việt Nam triệu hồi Lexus RX350 và RX 200T để kiểm tra túi khí

Từ ngày 2/11, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thực hiện Chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách trên 20 xe Lexus RX350 & RX200t được nhập khẩu nguyên...

Lexus RX350 2016 F-Sport về Hà Nội

Lexus RX350 2016 F-Sport được nhập khẩu về bởi một số showroom tư nhân. Mẫu crossover này mang một số điểm khác biệt so với phiên bản hiện đang được phân phối chính hãng.

Cận cảnh Lexus RX200t 2016 giá 3,060 tỷ đồng tại Việt Nam

Lexus RX thế hệ thứ 4 được giới thiệu tới người tiêu dùng Thế giới lần đầu tiên thông qua Triển lãm New York 2015 và có mặt tại Việt Nam vào tháng 10 cùng năm ở Triển lãm ô tô Việt Nam.

Lexus RX350 của MC Phan Anh bị vặt trộm gương chiều mùng 2 Tết

Chiếc SUV sang trọng Lexus RX350 giá hơn 3,3 tỷ đồng của MC Phan Anh bị trộm viếng thăm vào chiều mùng 2 Tết và lấy đi cả cụm gương chiếu hậu.

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...

Trải nghiệm nhanh GPD Win - máy tính Windows nhỏ gọn, tích hợp gamepad chuyên game giả lập

GPD Win 5.5 là một chiếc máy tính chạy Windows bỏ túi (UMPC) hay cũng có thể gọi là máy chơi game chạy Windows với hệ thống phím chơi game riêng và cần xoay joystick tích hợp. Nó được hoàn thiện khá tốt và mang lại

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.