Cán bộ ngân hàng đi ô tô đánh rách đầu nữ nhân viên cây xăng: Giàu tiền nghèo văn hóa

Anh Đ. là cán bộ ngân hàng, cao to, khỏe khoắn, anh ăn mặc lịch sự và đi xe ô tô sang trọng, thế nhưng việc đánh một người phụ nữ làm công việc lao động chân tay kia quả thực chẳng “sang” chút nào, nếu không muốn nói là hèn kém, côn đồ, thiếu văn hóa.


Cán bộ ngân hàng cao to, mặc đẹp, đi ô tô đánh rách đầu nữ nhân viên cây xăng.

Khi vụ việc thanh tra giao thông đánh nữ nhân viên hàng không gây bức xúc trong xã hội vẫn còn chưa hết nóng, thì mới đây, lại có thêm một vụ việc khác có tính chất tương tự: cán bộ ngân hàng đánh rách đầu nữ nhân viên cây xăng.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 8h10 ngày 24/10, Hoàng Hữu Đ. (SN 1979, trú tại TP.Vinh, Nghệ An), Cán bộ tại ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co.opBank) - Chi nhánh tại Nghệ An, điều khiển xe ô tô mang BKS: 37A-321.99 vào mua xăng tại cửa hàng xăng dầu Nghi Phú (Công ty PTS Nghệ Tĩnh, thuộc Tập đoàn xăng dầu Việt Nam).

Anh Đ. yêu cầu nhân viên cây xăng là chị N.T.N bơm vào bình xe 500.000 đồng. Xong xuôi, Đ. điều khiển xe ra khỏi cửa hàng.

Bất ngờ là khoảng 10 phút sau đó, Đ. quay lại cây xăng, lớn tiếng thông báo với chị N. rằng chị bơm chưa đủ 500.000 đồng và yêu cầu chị phải tiếp tục bơm thêm xăng vào xe của Đ. Chị N. trả lời là lượng xăng đã được bơm đủ theo số tiền khách hàng yêu cầu và đề nghị Đ. kiểm tra lại đồng hồ báo xăng của xe ô tô.

Nhưng Đ. không chịu kiểm tra kim đồng hồ báo như yêu cầu của chị N. và lớn tiếng cự cãi khiến hai bên đôi co với nhau. Sau đó, Đ. đã chạy lại cột xăng nơi chị N. đang làm việc, cướp trên tay cò xăng của chị này, đánh vào đầu chị N. rồi quẳng cò xăng xuống nền và đi ra xa.

Khi phát hiện chị N. bị chảy máu nhiều ở vùng đầu, Đ. đã quay lại, dùng cánh tay trái quàng qua trán chị N. để cầm máu rồi dìu chị N. đi vào bên trong cửa hàng xăng dầu.

Chị N. được chuyển đến một bệnh viện trên địa bàn TP.Vinh để chữa trị, kiểm tra sức khỏe. Bệnh viện kết luận chị N.không bị ảnh hưởng về phần xương và não mà chỉ bị phần mềm. Chị được bác sĩ khâu, băng bó và cho về nhà điều trị.


Người đánh chị N. (vòng tròn vàng) nhìn lại phát hiện máu chảy ra từ đầu

Được biết, thời điểm xảy ra sự việc, trên chiếc xe ô tô của Hoàng Hữu Đ. còn có 3 người khác cùng chứng kiến sự việc. Họ đều là đồng nghiệp với Đ., đang công tác tại Co.opBank chi nhánh Nghệ An.

Chưa xét đến ai đúng ai sai trong quá trình mua – bán xăng, chỉ riêng hành vi côn đồ xông vào đánh phụ nữ của anh Đ. đã không thể chấp nhận được. Anh Đ. là cán bộ ngân hàng, cao to, khỏe khoắn, anh ăn mặc lịch sự và đi xe ô tô sang trọng, thế nhưng việc đánh một người phụ nữ làm công việc lao động chân tay kia quả thực chẳng “sang” chút nào, nếu không muốn nói là hèn kém, côn đồ, thiếu văn hóa.

Huống hồ trong vụ việc này, lỗi sai lại hoàn toàn thuộc về anh Đ. Bởi theo biên bản lập tại nơi xảy ra sự việc, hai bên xác định lỗi sai do kỹ thuật xe anh Đ. Biên bản nêu rõ: ''Phía anh Đ. công khai xin lỗi cửa hàng. Đồng thời, xin lỗi chị N. vì không giữ được bình tĩnh, gây xô xát không đáng có. Anh Đ. xin chịu mọi chi phí điều trị và chăm sóc chị N.''.

Ông Đặng Công Linh - GĐ Co.opBank chi nhánh Nghệ An cho biết, anh Hoàng Hữu Đ. là cán bộ tín dụng, làm việc tại ngân hàng 10 năm nay. Ông Linh cũng khẳng định, nhân viên cây xăng có sai cũng không được phép đánh, dù người đó là nữ hay nam. “Tôi sẽ yêu cầu viết bản tường trình, làm rõ trách nhiệm. Đồng thời, phải bồi thường cho người bị hại'' - ông Linh nói.

Sau khi chứng kiến sự việc nữ nhân viên cây xăng bị đánh, những đồng nghiệp đi cùng anh Đ. không trình báo sự việc với cấp trên, ông Linh hứa sẽ cho kiểm tra có hay không việc bao che cho hành vi phản cảm đó.

Anh Đ. đã sai rõ ràng, làm sai thì bị xử lý là việc đương nhiên. Song, nhìn rộng ra, vụ việc lại một lần nữa khiến chúng ta phải suy nghĩ thêm về vấn nạn hành hung, bạo lực với phụ nữ.

Ngạn ngữ có câu 'Đừng đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa'. Phụ nữ chân yếu tay mềm, làm sao đủ sức khỏe để phản kháng cân xứng với sức mạnh cơ bắp của đàn ông?

Thế nên, đã được gọi là 'phái mạnh' thì đàn ông phải biết sử dụng sức mạnh ấy để làm những việc chân chính, để bảo vệ cho phái yếu, chứ không phải hễ nóng giận là vung tay, vung chân, “xử” những người phụ nữ chân yếu tay mềm bằng cái bạt tay hay nắm đấm.


Khách hàng Đ. dìu nhân viên bơm xăng đi vào bên trong cửa hàng

Mâu thuẫn có thể phát sinh trong mọi tình huống của cuộc sống, giữa đàn ông với đàn ông, giữa đàn ông với phụ nữ và chúng ta không có quyền lựa chọn nhưng chúng ta lại có quyền lựa chọn cách hành xử với nhau, chọn cách tử tế, văn minh hoặc dùng vũ lực. Quát mắng phụ nữ đã khó coi, đánh đập họ càng không thể chấp nhận, nhất là ở một xã hội văn minh.

Bên cạnh đó, vụ việc cũng là một bài học về cách hành xử cho những người được cho là có tiền bạc, địa vị trong xã hội. Hiện nay, có không ít người quan niệm sai lầm rằng “có tiền là có quyền” nên cứ có chút tiền bạc trong tay là họ lên mặt với đời, tự cho mình là ông “vua con”, hành xử lỗ mãng, côn đồ với người khác.

Từng có vụ khách ngồi ghế máy bay khoang VIP nhưng thẳng tay tát nữ tiếp viên vì ngủ dậy không tìm thấy điện thoại (sau đó chiếc điện thoại được tìm thấy ở dưới ghế của vị này). Rồi biết bao vụ việc khác được đăng tải trên báo chí phản ánh chuyện những người ăn mặc lịch sự, đi xe sang, xài hàng hiệu nhưng lại cư xử không đúng mực ở nơi công cộng khiến dư luận bất bình.

Anh giàu, anh có thể bỏ tiền ra để được sử dụng những dịch vụ cao cấp, được chăm sóc kỹ càng hơn những người thu nhập thấp, được yêu cầu nọ kia phù hợp với mong muốn của mình. Nhưng anh giàu không có nghĩa anh có quyền đè đầu cưỡi cổ người khác hay mạt sát, xúc phạm người lao động rồi quẳng tiền chuộc lỗi với nạn nhân hoặc nộp phạt là xong.

Giàu tiền mà cư xử tử tế, văn minh thì được ngưỡng mộ, tôn trọng, chứ giàu tiền mà nghèo văn hóa thì chỉ bị bêu xấu, lên án mà thôi!

Quý Bình (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Cách chức cán bộ ngân hàng đánh rách đầu nữ nhân viên cây xăng

Với hành vi đánh rách đầu nữ nhân viên cây xăng, nam cán bộ ngân hàng đã bị cách chức, không được quy hoạch cấp phó phòng, kéo dài thời hạn nâng lương, đồng thời cắt thành tích thi đua trong năm...

Giằng vòi bơm đánh nhân viên cây xăng vì nghi ngờ bơm xăng thiếu

Cho rằng chị Ngọc bơm không đủ lượng xăng mà mình bỏ tiền mua nên Đức quay lại khiếu nại. Trong khi nói chuyện, chị Ngọc khẳng định đã bơm đủ xăng và yêu cầu Đức kiểm tra đồng hồ của xe ô tô. Sau hồi...

Hòa Bình: Nghỉ bán hàng đi ăn cơm, không có nhân viên trực, cây xăng bị phạt 10 triệu đồng

Theo luật, việc đóng cửa, ngừng bán hàng của cửa hàng xăng dầu sẽ bị phạt hành chính từ 10 - 20 triệu đồng. Mục đích của việc xử phạt các cửa hàng xăng dầu ngừng bán hàng khi chưa được phép nhằm ngăn chặn tình trạng đầu cơ.

Xe côn tay bắt buộc chạy xăng A95 vì lý do bất ngờ

Xăng liên quan trực tiếp đến khả năng vận hành của xe và mình đoán 1 số anh em vẫn đang suy nghĩ đổ xăng nào chạy cũng được, những lý do mình đưa ra...

Xăng có thể tăng 500 đồng/lít vào ngày mai

Ở kỳ điều hành ngày mai (25-12), giá xăng dầu có thể tăng 500-600 đồng mỗi lít do giá thế giới đã nhích lên trong 15 ngày qua.

Raider 150 độ king of trùm cuối đã xuất hiện của tay chơi Rạch Giá

Dù đã có phiên bản Raider phun xăng điện tử nhưng một tay chơi ở Rạch Giá vẫn mặn mà với phiên bản xăng cơ đã xuất hiện ở Việt Nam hơn 5 năm qua - Chiếc xe được dọn lại hoàn toàn với điểm nhấn là dàn chân trước sử dụng phuộc USD đẹp mê hồn.

Xăng lại tăng giá, tiến sát mốc 25.000 đồng/lít

Giá xăng RON95 tăng 658 đồng/lít lên mức 24.996 đồng/lít từ chiều nay (10/11).

Thuế xăng tăng kịch khung 4.000 đồng/lít tháng 10 tới?

Thủ tướng vừa phân công một số bộ chuẩn bị tờ trình và báo cáo của Chính phủ để phục vụ Phiên họp thứ 25 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Tài chính chuẩn bị tờ trình của Chính phủ về dự thảo Nghị quyết của Ủy ban

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm Icy Installer 3 - Chợ ứng dụng dành cho thiết bị iOS đã jailbreak

Icy Installer 3 là một tiện ích mới được phát triển bởi ArtikusHG dựa trên nền tảng của Icy Installer từ phiên bản iOS 2.0 do lập trình viên người Nga - RiPDev xây dựng. Về cơ bản thì cách hoạt động tương tự như chợ

Quay phim màn hình Mac với QuickTime Player: có sẵn, miễn phí, ghi được âm

​Trên Macbook hay các máy chạy OS X Apple luôn cài sẵn một phần mềm để chúng ta có thể ghi được hình ảnh trên màn hình của Macbook thành video.

Hướng dẫn chuyển file từ PC sang điện thoại bằng Cốc Cốc

Cốc Cốc đã ra mắt tính năng chuyển file từ máy tính sang di động cực kỳ nhanh chóng, tiện lợi. Chỉ cần cả máy tính, điện thoại di động đều cài đặt trình duyệt Cốc Cốc là có thể trải nghiệm tính năng chuyển file siêu

Tổng hợp các lỗi phổ biến nhất trên Youtube

Trong vòng 24h qua, mạng xã hội Youtube dường như đã gặp một sự cố tương đối nghiêm trọng. Tình trạng người dùng không xem được Youtube, không tìm kiếm được video trên Youtube xảy ra khá phổ biến, đồng thời, nhiều

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ngoài vân tay trong màn hình, Vivo X21 còn điều gì thu hút người dùng

Mỏng, gọn, đầm tay, chắc chắn là 4 cụm từ mình sẽ dùng để miêu tả về vẻ ngoài của chiếc Vivo X21 này. Có thể khẳng định rằng X21 chính là phiên bản hoàn hảo của mẫu Vivo V9 đang được lên kệ tại nước ta.

Đánh giá Range Rover Velar R-Dynamic SE P250 - The Avant-garde Range Rover!

Leonardo da Vinci đã có một câu danh ngôn bất hủ: “Simplicity is the ultimate sophistication” (Sự đơn giản cũng là sự tinh tế tột cùng), và đó là triết lý thiết kế tột bậc mà nhiều nhà thiết kế đã, đang và sẽ theo

Đánh giá Samsung Galaxy Z Flip3 5G sau trải nghiệm thực tế

Cùng là smartphone màn hình gập nhưng Galaxy Z Flip3 5G sở hữu thiết kế nhỏ gọn hơn, giá rẻ chỉ bằng 1/2 so với Galaxy Z Fold3 5G. Điều này khiến không ít bạn băn khoăn không biết có nên mua mẫu điện thoại này hay