BMW sẽ ra mắt xe điện tự hành vào năm 2021


BMW đang lên kế hoạch để phát hành một chiếc SUV chạy bằng điện mang tên i5 vào năm 2021, một phần trong dự án phát triển xe điện iNext của hãng.

Theo báo cáo từ Autocar, mẫu xe điện đầu tiên trong dự án iNext sẽ là một chiếc SUV. Dẫn nguồn tin thân cận, Autocar nói rằng BMW đã giải quyết thiết kế SUV để đảm bảo kích thước pin trên xe không ảnh hưởng đến tỷ lệ của xe. BMW cũng chọn SUV là vì nó có thể đáp ứng đến một thị trường có nhu cầu và nguồn lợi nhuận lớn hơn so với hatchback.


BMW sẽ ra mắt xe điện tự hành vào năm 2021

Concept mẫu hybrid BMW i3


“Chúng tôi đưa ra thương hiệu 'i' để phát triển trong thời gian dài. Thị trường xe điện đang rất phát triển, và chúng tôi đủ tự tin rằng người tiêu dùng hiểu biết những sản phẩm họ cần. Hơn 80% khách hàng của chúng tôi là người mới tiếp cận với BMW”, ông Ian Robertson - Giám đốc bán hàng và tiếp thị của BMW cho biết với Business Insider.

Ông Robertson từ chối bình luận về việc có hay không thành viên đầu tiên trong dự án iNext là một chiếc SUV, và bản thân BMW cũng chưa đưa ra những lời bình luận nào liên quan.

Trước đó, báo cáo từ Automobile Mag nói rằng dự án xe iNext của BMW sẽ hoàn toàn độc lập vào năm 2025.

BMW cho biết sẽ khởi động xe tự lái của hãng tại Trung Quốc vào năm 2021. Công ty này đang làm việc với Mobileye - một cựu nhà cung cấp hệ thống Autopilot cho Tesla, và Intel để phát triển xe tự lái. Theo Wired, BMW cũng đang làm việc để hoàn thành một chương trình xe lái chung vào năm 2021.



Concept SUV điện EQ được Mercedes-Benz giới thiệu tại Paris Motor Show mới đây


Vào tháng 9 vừa qua, Bloomberg cho biết BMW dự kiến sẽ tung ra phiên bản xe điện đầu tiên của dòng Mini vào năm 2019, tiếp theo là phiên bản xe điện của BMW X3 vào năm 2020.

Được biết, BMW không phải là hãng xe duy nhất tham gia thị trường xe điện với một chiếc SUV. Mercedes-Benz đã giới thiệu concept SUV điện - EQ, tại Paris Motor Show với kế hoạch phát hành phiên bản sản xuất của xe vào năm 2019. Audi và Hyundai cũng đều có kế hoạch ra mắt một SUV điện vào năm 2018. Còn Volkswagen đang lên kế hoạch để tung ra SUV điện vào năm 2020. Riêng Volvo đang hướng đến mục tiêu cung cấp ít nhất hai chiếc xe điện vào năm 2019, và một trong số này là crossover hoặc SUV.

Ngoài ra Tesla cũng có kế hoạch công bố SUV điện mang tên Model Y, còn Chevy Bolt dự kiến sẽ cập bến các đại lý trước khi kết thúc năm nay.

Kiến An

TIN LIÊN QUAN

MW chính thức giới thiệu tới thế giới chiếc ‘’SUV của tương lai’’ Vision iNext

Sau một thời gian úp mở thông tin về mẫu xe mới, BMW cuối cùng đã giới thiệu tới thế giới chiếc ‘’SUV của tương lai’’ mang tên BMW Vision iNext.

Chiêm ngưỡng xe sang chạy điện BMW Vision iNext concept

BMW đang bận rộn lên kế hoạch cho dòng sản phẩm các phương tiện tương lai của họ và hình ảnh về mẫu concept mới nhất. Đáng chú ý là mẫu xe ôtô điện BMW Vision iNext hạng sang đã được hé lộ thông qua một buổi họp báo kín diễn ra hồi đầu tuần này.

Xe điện MW iNEXT sẽ là đối thủ lớn của Mercedes EQC hay Audi E-Tron

BMW công bố crossover điện iNEXT, định hướng tương lai BMW iNEXT là một mẫu concept với kiểu dáng đột phá đi kèm những công nghệ tiên phong trong phân khúc crossover điện hoàn toàn mới của BMW.

BMW nóng lòng kiếm thêm đối tác lớn để đẩy mạnh phát triển xe tự hành

Bên cạnh Fiat Chrysler Automobiles, BMW mong muốn có thêm một hãng xe lớn khác cùng chung sức phát triển xe tự hành, theo trang tin Auto News.

Xe tự lái BMW sẽ ra mắt năm 2021

Tại lễ kỷ niệm 100 năm ra đời, BMW đã công bố kế hoạch trình làng mẫu ôtô tự lái vào năm 2021 với tên gọi INext.

Điểm danh những mẫu xe điện sẽ ra mắt từ nay đến 2021 (P3)

Nguoiduatin - Phần còn lại trong danh sách là những chiếc xe điện nằm trong kế hoạch của 6 công ty sản xuất xe hơi cuối cùng muốn tham gia vào thị trường xe điện đến năm 2021.

Jaguar XK 2021 sẽ chỉ là một phiên bản bốn chỗ của F-Type?

Theo trang Autocar, Jaguar sẽ để XK tham gia với F-Type trong dòng sản phẩm hiện tại như một lựa chọn thực tế hơn khi XK mới có không gian cho hai hành khách ở phía sau.

Lamborghini Huracan Performante giành Giải thưởng Sáng tạo của tạp chí Autocar năm 2017

Buổi thuyết trình đã được diễn ra tại trường đua Silverstone, với sự góp mặt của thành viên cao cấp thuộc Hội đồng Nghiên cứu và Phát triển, ông Maurizio Reggiani. Cùng thời gian này, sự kiện tuần lễ ra mắt xe Lamborghini đối với truyền thông thế

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

NewGridSwitcher: Tinh chỉnh giúp tùy biến lại giao diện thanh Dock và Trình đa nhiệm

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NewGridSwitcher sẽ giúp bạn tùy biến lại giao diện của thanh dock với phần khung nền bo tròn giống với iPhone X và một số dòng iPad đời mới, bên cạnh đó cũng thay đổi cách hoạt động của Trình đi

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngày nay, chúng ta không cần đến những chiếc máy scan, quét tài liệu cồng kềnh nữa, chỉ với một chiếc iPhone là bạn đã có thể thoả sức scan tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Trên tay Bo mạch chủ Galax B460M EX: Màn chào sân của ông lớn mảng card đồ hoạ

Galax, nhà sản xuất nổi tiếng với những chiếc card đồ hoạ đẹp mắt thuộc dòng Hall of Fame nay đang muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình… Hiếm có thương hiệu phần cứng máy tính nào lại xây dựng hình ảnh của mình hoàn

Những cách giải phóng dung lượng trên máy tính Mac đơn giản

Mặc định hệ điều hành macOS đặt thư mục Download là nơi chứa toàn bộ các tập tin mà bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop. Theo thời gian và thói quen sử dụng, thư mục Download càng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.

Hyundai Accent 2022

Mẫu sedan hạng B của Hyundai Accent 2022 facelift vừa ra mắt với những nâng cấp mới, nổi bật hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi giá bán của xe vẫn được giữ nguyên mà không tăng như đối thủ Toyota Vios 2022.